Hoa hậu Thu Thủy qua đời

Em trai Hoa hậu Thu Thủy: 'Chị an tâm ra đi, em sẽ chăm sóc hai cháu'

"Kể từ khi bố mất, chị em tôi đã cùng chăm sóc mẹ. Nay chị không còn nữa. Chị an tâm, em hứa với chị sẽ chăm sóc mẹ và các cháu”.

Trưa 8/6, lễ viếng Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội). Trong cái nắng của một ngày hè, đồng nghiệp, bạn bè đến tiễn biệt Thu Thủy hầu hết là người quen biết cô từ đầu những năm 1990. Khi ấy, Thu Thủy từng làm người mẫu rồi đăng quang hoa hậu.

Đồng nghiệp, bạn bè tiếc thương

Những người bạn cũ, đến tận hôm nay, vẫn chưa thể tin Thu Thủy đã ra đi ở tuổi 45. Diễn viên Hoàng Xuân, cựu người mẫu Thúy Hằng, nhà thiết kế Hà Linh Thư và Hội người mẫu Hà Nội nghẹn ngào tiếc thương. Trong ký ức của họ, Thu Thủy là người xinh đẹp, giỏi giang, cá tính, sống chân thành.

"Những năm gần đây, Thủy thường chia sẻ hình ảnh tập luyện thể dục thể thao, duy trì lối sống lành mạnh trên trang cá nhân. Tôi vẫn nhớ lần Thủy mặc áo dài, trình diễn ở show thời trang của mình vào năm 2017. Cuộc sống thật vô thường", NTK Hà Linh Thư chia sẻ.

Thúy Hằng nhớ mãi những ngày đầu làm người mẫu. Lúc ấy, họ ở độ tuổi mới lớn tinh nghịch, vui vẻ, cùng nhau đi diễn các chương trình lớn nhỏ.

NTK Đức Hùng cũng là một trong những người anh, đồng nghiệp có nhiều kỷ niệm gắn bó với Thu Thủy. Anh kể hai người quen biết từ năm 1993, trước khi Thu Thủy thi hoa hậu.

"Lúc ấy, tôi nghe người ta nói có một cô người mẫu vừa cao, vừa xinh, lại học giỏi, đỗ hai trường, Đại học Ngoại thương và Học viện Ngoại giao. Vì thế, tôi đã tìm gặp bằng được. Năm 1994, khi Thủy thi hoa hậu, tôi đồng hành cùng cô ấy, thiết kế trang phục. Ngay sau khi đăng quang, người đầu tiên Thủy ra gặp là tôi. Nhưng cô ấy ít nói lắm, chẳng nói gì cả".

Em trai Hoa hậu Thu Thủy: Chị an tâm ra đi, em sẽ chăm sóc hai cháu-1
Thu Thủy khi đăng quang hoa hậu.

Đức Hùng kể anh ngưỡng mộ Thu Thủy khi thấy một người đẹp yêu thích thể thao, tập luyện chuyên nghiệp đến vậy. Cô tập yoga suốt hơn 10 năm, tham gia các giải marathon trong nước.

"Lần gần nhất gặp Thủy, tôi mang thắc mắc này hỏi cô ấy. Thủy trả lời 'Nếu không chơi thể thao, có lẽ em chết rồi'. Bây giờ ngẫm lại, tôi mới thấy chỉ có Thủy hiểu về sức khỏe của mình nhất. Hôm nay tiễn đưa Thủy, tôi chỉ dám nhìn Thủy qua di ảnh. Thủy là một bông hoa. Và tôi muốn giữ hình ảnh đẹp nhất về cô ấy".

Hòa trong dòng người đến viếng Thu Thủy còn có cựu diễn viên Minh Tiệp, đạo diễn Việt Tú. Minh Tiệp bảo Thu Thủy chính là người truyền cho anh thói quen đọc sách. Gần đây, cô còn trêu anh cần giảm cân thêm. "Vậy mà chưa kịp tập cùng nhau, Thủy đã đi rồi!".

"Đối với tôi, Thủy là người mạnh mẽ, cá tính, có đóng góp cho cộng đồng chạy bộ và chơi thể thao bán chuyên. Cách đây mấy tháng, tôi có dịp ngồi cùng Thủy trong một talk show. Khi ấy, cô vẫn rất vui vẻ, lạc quan. Mọi thứ có lẽ là do số phận", đạo diễn Việt Tú tâm sự.

Thuộc thế hệ hoa hậu đời sau, Ngọc Hân cũng như Đỗ Mỹ Linh chưa từng có cơ hội đi diễn chung cùng Thu Thủy. Tuy nhiên, họ từng gặp mặt trong sự kiện kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam (vào năm 2018).

Hôm nay, đến tiễn đưa Thu Thủy, Đỗ Mỹ Linh cho biết cô vẫn chưa hết bàng hoàng: “Nhìn di ảnh của chị, tôi rất thương chị. Trong suy nghĩ của tôi, chị là một hoa hậu giỏi, mạnh mẽ”.

Người thân nghẹn ngào trong giây phút chia ly

Thu Thủy ra đi để lại hai con còn ở độ tuổi học hành. Con trai lớn Duy Anh đã tốt nghiệp trung học phổ thông, con gái đang học lớp 7. Duy Anh sống tại TP.HCM cùng bố khoảng 3 năm nay, nên không thường xuyên gặp mẹ. Lần gần nhất hai mẹ con gặp mặt là khi cha đẻ của Thu Thủy qua đời, cách đây khoảng 6 tháng. Trước khi mất 3 ngày, Thu Thủy cũng gọi điện nói chuyện với con.

Suốt lễ viếng, gia đình, người thân của Hoa hậu Thu Thủy nén đau thương. Nhưng vào giây phút truy điệu, hai con của cô khóc nghẹn. Bạn bè, đồng nghiệp mắt đỏ hoen khi nghe nhắc đến cảnh “người đầu bạc tiễn kẻ tóc xanh”. Mẹ đẻ của Thu Thủy suy sụp sau hai nỗi đau mất mát lớn.

Em trai Hoa hậu Thu Thủy: Chị an tâm ra đi, em sẽ chăm sóc hai cháu-2
Hai con của Thu Thủy cùng người thân nhìn mặt cô lần cuối trước khi tiễn biệt. Ảnh: Việt Linh.

Những ngày qua, Minh Thắng, em trai của Thu Thủy, giữ bình tĩnh để lo liệu hậu sự cho chị gái. Song, khi thay mặt gia đình nói lời cảm tạ sau cùng, giọng anh nghẹn lại.

“Chị Thủy trong lòng tôi là một người con, người mẹ vẹn toàn, chu đáo. Đối với bạn bè, chị được nhắc đến là người tri thức, thành công, nghị lực. Nhiều năm gần đây, chị đam mê thể thao, truyền cảm hứng cho nhiều người.

Kể từ khi bố mất, chị em tôi đã cùng chăm sóc mẹ. Nay chị không còn nữa. Chị an tâm. Em hứa với chị sẽ chăm sóc mẹ và các cháu”.

Khoảng 12h, linh cữu của Thu Thủy được đưa ra ngoài nhà tang lễ để đến Đài hóa thân Hoàn vũ, rồi an táng tại nghĩa trang quê nhà ở Nam Định.

Dòng người lặng lẽ tiễn biệt Thu Thủy về cõi vĩnh hằng. Sự tiếc nuối, xót xa vẫn còn đó trong lòng những người ở lại. Song như một người bạn của hoa hậu chia sẻ, Thu Thủy đã dám sống một cuộc đời mong muốn và luôn chịu trách nhiệm với những gì mình làm.

Nguyễn Thu Thủy, sinh năm 1976, là Hoa hậu Việt Nam 1994. Cô sinh ra trong gia đình trí thức, bố là cố giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi, mẹ là tiến sĩ Chu Bích Thu.

Khi đăng quang hoa hậu, cô vừa tròn 18 tuổi và đang là sinh viên Học viện Ngoại giao. Sau đó, Thu Thủy bỏ ngang Học viện Ngoại giao để du học Mỹ, chuyên ngành kinh tế. Trở về nước, cô từng kinh doanh, làm MC truyền hình, đam mê đọc và viết sách.

Thu Thủy qua đời tại bệnh viện ở Hà Nội vào rạng sáng 5/6. Theo chia sẻ từ gia đình, những ngày cuối đời, hoa hậu bị ốm, kiệt sức, không ăn uống được.

Trong quá khứ, Thu Thủy từng kể thuở nhỏ, cô bị bệnh hen suyễn, sức khỏe không tốt. Vì thế, cô tìm đến thể thao trước hết không phải vì đẹp mà muốn cải thiện sức khỏe.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/em-trai-hoa-hau-thu-thuy-chi-an-tam-ra-di-em-se-cham-soc-hai-chau-post1224836.html?fbclid=IwAR0vmqglQDxs_mVBjHW4k5OX50o0p_aA_eWoB_Wnmi7lSvEer9QFOxjYjY8

Hoa hậu Thu Thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Hoa hậu Thu Thủy qua đời