Fandom Sky có thực sự là fandom mạnh nhất V-pop?

Trước đây, Sky là fandom mạnh nhất V-pop từng một mình chiến đấu lại lượng anti-fan khổng lồ để bảo vệ thần tượng. Song, tình hình bây giờ có còn như trước?

Mới đây, người hâm mộ bất ngờ phát hiện Sky, fandom của Sơn Tùng M-TP được trang web Wikipedia gọi tên trong danh sách "List of fandom name". Đặc biệt, Sky là cộng đồng fan duy nhất tại V-pop được trang web này vinh danh, sánh ngang những fandom K-pop và quốc tế khác.

 Fandom Sky có thực sự là fandom mạnh nhất V-pop?-1
Sky và Sơn Tùng M-TP xuất hiện trong danh sách "List of fandom name" của Wikipedia. (Ảnh: Chụp màn hình)

Được biết, trong sự nghiệp âm nhạc lẫy lừng của Sơn Tùng M-TP, fandom đóng vai trò quan trọng để anh chàng có thể gặt hái được núi thành công như hiện nay.

Trong thời điểm gian truân nhất, giọng ca Thái Bình bị ném đá ở khắp mọi nơi vì thị phi, Sky đã luôn dang tay bảo vệ Sơn Tùng trước anti-fan. Nhờ có Sky mà nam ca sĩ có thể vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để trở thành sao hang A của V-biz. 

 Fandom Sky có thực sự là fandom mạnh nhất V-pop?-2
Tình yêu của Sky đã giúp Sơn Tùng M-TP vượt qua muôn vàn thử thách. (Ảnh: Facebook)

Trải qua nhiều năm, đã có vô số ngôi sao mới ra mắt và trở nên nổi tiếng, xây dựng được fandom hùng mạnh. Cư dân mạng băn khoăn rằng liệu Sky có còn là fandom mạnh nhất V-pop hay không? Hơn nữa nhiều FC khác như Đom Đóm của Jack, FM của Vũ Cát Tường có số lượng thành viên đông đảo, hoạt động quy củ không kém gì Sky.

 Fandom Sky có thực sự là fandom mạnh nhất V-pop?-3
FC Đom Đóm của Jack đang là đối thủ đáng gờm của Sky. (Ảnh: Facebook)

 Fandom Sky có thực sự là fandom mạnh nhất V-pop?-4
Hay FC FM của Vũ Cát Tường cũng không phải dạng vừa. (Ảnh: Facebook)

Một số bình luận trái chiều đã xuất hiện: 

"Chứ không phải Đóm à?"

"Ai đó nổi lên từ hơn 10 năm trước mà fan ai đó lại đi so với fan của người mới nổi 2 năm. Ờ, hãnh diện ghê."

"Hình như tụi nó chưa nghe tới Đóm. Mình không fan ai hết nhưng mình thấy thì Đóm đông lắm."

 Fandom Sky có thực sự là fandom mạnh nhất V-pop?-5
Cư dân mạng tranh cãi về vị thế của fandom Đóm và Sky. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trên thực tế, đã có nhiều biến động xảy ra nội bộ fandom Sky trong vài năm gần đây. Đỉnh điểm nhất là thời điểm Sơn Tùng phát hành bộ phim tài liệu SKY TOUR MOVIE. Nhiều fanpage lớn như FC Đà Nẵng, FC Hà Nội, VOSKY, của nam ca sĩ tuyên bố dừng hoạt động khiến cư dân mạng hoang mang. Đây đều là những fan trung thành đã đi cùng Sơn Tùng qua nhiều năm.

 Fandom Sky có thực sự là fandom mạnh nhất V-pop?-6
Các FC Sơn Tùng lần lượt dừng hoạt động. (Ảnh: Facebook)

Đặc biệt, scandal "trà xanh" gần đây đã ảnh hưởng lớn tới hình tượng của giọng ca Chúng Ta Của Hiện Tại. Nhiều khán giả vì lùm xùm này đã bỏ đăng ký kênh YouTube của Sơn Tùng gây hoang mang.

Ngược lại, những fandom còn non trẻ như Đom Đóm, FM, Lighter & Star lại tỏ ra khá đoàn kết, một lòng vì thần tượng, cùng nhau thực hiện những dự án khủng. Đặc biệt, văn hóa ở các fandom V-pop đã dần thay đổi từ cày view, khẩu chiến trên mạng xã hội thành ủng hộ nghệ sĩ một cách thiết thực như mua vé liveshow, chiến dịch marketing cho MV mới hay các hoạt động từ thiện.

 Fandom Sky có thực sự là fandom mạnh nhất V-pop?-7
Fandom Sky của Sơn Tùng liệu có còn vững mạnh như trước? (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, suy đi tính lại, lợi thế của Sơn Tùng và FC Sky chính là sức bền sau nhiều sóng gió. Hơn nữa, loại trừ những trường hợp thoát fan, Sky vẫn là FC đông thành viên, là những người mang lại thành tích thiết thực nhất cho Sơn Tùng.

Điển hình như ngôi sao gốc Thái Bình là "bá chủ" trên YouTube lẫn các trang nghe nhạc có trả phí. Đây là điều mà FC Việt khác chưa làm được cho thần tượng của mình. Do vậy, việc ngai vàng "fandom số một V-pop" thuộc về Sky là dễ hiểu.

Theo Thể thao và Văn hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc http://yan.thethaovanhoa.vn/sky-duoc-wikipedia-vinh-danh-la-fandom-manh-nhat-vpop-262381.html

Sơn Tùng MTP

Tin tức mới nhất