Gần 60 công nhân ngộ độc nghi do ăn thịt kho trứng

Đến trưa 8/11, 54 công nhân ngộ độc nghi do món thịt kho trứng tại Tiền Giang đã được xuất viện, chỉ còn 3 công nhân đang nằm điều trị để các bác sĩ theo dõi.

Bác sĩ Võ Thanh Nhơn - Phó khoa Nhiễm bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang cho biết, từ chiều 7/11 đến sáng 8/11, bệnh viện đã tiếp nhận 30 ca nghi do ngộ độc thực phẩm. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đau bụng, chóng mặt và nôn ói.

Phía bệnh viện quân y K120 cũng tiếp nhận 27 trường hợp tương tự. Những người nhập viện điều trị đều là công nhân thuộc Công ty CP May Sông Tiền (có trụ sở tại xã Trung An, TP Mỹ Tho).

Các công nhân cho biết, trưa ngày 7/11, họ có ăn cơm tại công ty với thịt kho trứng, rau muống xào thịt và canh bí đỏ. Đến khoảng 14h chiều, hàng chục người mắc triệu trứng trên nên được đưa đi cấp cứu.

Nữ công nhân đang còn nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh Minh Anh
Nữ công nhân đang còn nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh Minh Anh.

Được điều trị và chăm sóc, đã có 54 bệnh nhân xuất viện, còn 3 bệnh nhân phải nằm lại tiếp tục theo dõi. Qua kiểm tra nhanh, nguyên nhân khiến các công nhân ngộ độc, nghi vấn vào món thịt kho trứng.

Ông Võ Phúc Hậu - Chi cục trưởng Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Theo Zing


Tin tức mới nhất