Say mê giám đốc kim cương, cô gái điếng người khi 5 tỷ 'vỗ cánh bay'

Những tưởng gặp được người tử tế để gửi gắm tình yêu, ai dè cô gái gặp phải cái kết bi đát làm sao.

Cecilie Fjellhøy nhìn về phía chiếc xe đang chạy ngược chiều ở làn đường bên cạnh, và một suy nghĩ lóe lên trong cô. Cecilie muốn đâm xe vào đầu chiếc xe đang lao tới. Cô muốn tự kết liễu cuộc đời mình tại đây…

Cecilie, 33 tuổi, là một Nhà thiết kế trải nghiệm người dùng. Cô đang tận cùng nỗi đau vì mới chia tay người yêu 6 tháng – Simon Leviev và còn tồi tệ hơn, hắn ta chính là lừa đảo chiếm đoạt hết số tiền mà cô đã chắt bóp tiết kiệm bao năm qua.

Cecilie quen biết người đàn ông này qua Tinder vào tháng 1 năm 2018. Trong ấn tượng của Cecilie, Leviev là một người giàu có và hào phóng. Anh ta tự giới thiệu là một doanh nhân luôn tất bật đi công tác khắp các quốc gia trên thế giới.

Trên Instagram của anh ta tràn ngập những hình ảnh phi cơ riêng, ô tô đắt tiền và những bữa ăn xa hoa. Không những thế, biết được Cecilie vừa mới đến Luân Đôn, còn lạ nước lạ cái, hắn ta chủ động quan tâm cô và tặng cho cô nhiều món quà bất ngờ, lãng mạn và đắt tiền.

Say mê giám đốc kim cương, cô gái điếng người khi 5 tỷ vỗ cánh bay-1
Cô gái xinh đẹp bị lừa tình.

Trong lần đầu gặp gỡ, Leviev hẹn cô đến một quán cà phê nằm trong khuôn viên một khách sạn sang trọng, bên cạnh là một và vệ sĩ và giới thiệu bản thân là giám đốc một công ty kim cương.

Ấn tượng bởi một người giàu có nhưng nhã nhặn, chu đáo và lãng mạn, Cecilie nhanh chóng đem lòng yêu Leviev.

Nhưng một thời gian ngắn sau, Leviev bắt đầu tiến hành trò lừa bịp của mình. Hắn ta nói với Cecilie rằng hắn bị kẻ xấu hãm hại và tài khoản ngân hàng bị đóng băng, nên cần mượn của Cecilie một số tiền. 

Hắn ta còn hứa chỉ cần cô cho hắn liên kết thẻ ngân hàng để hắn giải quyết xong rắc rối này thì hắn ta và cô sẽ cùng nhau sống hạnh phúc và bình yên đến cuối đời. Và Cecilie đã trúng bẫy.

Trong 13 tuần tiếp theo, Cecilie nhiều lần tiếp viện tiền mặt cho Leviev và còn cho hắn ta dùng tài khoản của cô để chi tiêu và đi đến nhiều quốc gia khác nhau, cho đến khi tổng số nợ đã lên tới 185 nghìn bảng (hơn 5,6 tỷ đồng). 

Say mê giám đốc kim cương, cô gái điếng người khi 5 tỷ vỗ cánh bay-2
Hình ảnh về chàng "giám đốc" bảnh bao.

Thế nhưng, Cecilie chỉ nhận ra bản thân bị lừa khi nhân viên ngân hàng tức tốc gọi đến và báo cho cô tờ séc trị giá 369 nghìn bảng (hơn 11 tỷ đồng) mà Leviev đưa cho cô là giả. 

Lúc này, cô mới hoảng hốt gọi đến cảnh sát và trình báo mọi việc nhưng thật đáng tiếc, cảnh sát không làm được gì nhiều vì chính Cecilie là người tình nguyện đưa thẻ cho Leviev dùng. Danh tính cũng như thông tin cá nhân của Leviev đều là giả.

Khi cảnh sát điều tra thêm về vụ việc, họ mới cho Cecilie biết rằng thực ra người đàn ông có tên thật là Shimon Hayut. Hắn ta từng bị kết án và ngồi tưù nhiều lần vi tội danh trộm cắp, giả mạo chữ ký, làm giả séc và lừa đảo. 

Say mê giám đốc kim cương, cô gái điếng người khi 5 tỷ vỗ cánh bay-3
Cả hai chụp hình cạnh nhau.

Hắn ta cũng nhiều lần bị trục xuất và cấm cảnh ở nhiều quốc gia. Thế nhưng sau khi ra tù, hắn vẫn tiếp tục phạm tội. Những mức án mà hắn phải chịu có thể nói là vẫn chưa đủ để trị tội và khiến hắn thay đổi bản thân, nên vẫn tiếp tục bước vào con đường tội lỗi sau khi ra tù.

Câu chuyện nhiều cung bậc cảm xúc của Cecilie và tên tội phạm gian xảo Leviev đã khơi gợi cảm hứng cho bộ phim The Tinder Swindler được chiếu trên Netflix do Felicity Morris đạo diễn. 

Say mê giám đốc kim cương, cô gái điếng người khi 5 tỷ vỗ cánh bay-4

Cùng với bộ phim, Cecilie cũng đứng lên kêu gọi ủng hộ cho quỹ từ thiện để giúp đỡ những người từng là nạn nhân của nạn lừa đảo giống cô. 

Cecilie chia sẻ: "Sau sự kiện đó, tôi không chỉ nợ tiền mà tâm lý còn gặp nhiều bất ổn. Thật không công bằng khi tên tôi phạm đó sẽ được thả sau 1-2 năm tù, còn nạn nhân như chúng tôi vẫn phải gánh chịu hậu quả nhiều năm sau đó. 

Tôi phải tiếp nhận điều trị tâm ký vì bản thân rất muốn tự tử cho xong. Nhưng tôi nhận ra, nhiều nạn nhân còn bất hạnh hơn tôi vì họ còn không dám lên tiếng nói rằng mình là nạn nhân. Họ sợ bị người ta đổ lỗi là ngu ngốc, dễ tin người, ham giàu sang. 

Rất nhiều nạn nhân chọn cách im lặng và âm thầm chịu đựng đau khổ. Đó là lý do vì sao tôi muốn vận động quỹ ủng hộ để giúp đỡ họ có được sự điều trị tâm lý kịp thời và tái hòa nhập với cộng đồng nhanh chóng".

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/gap-duoc-mot-giam-doc-cong-ty-kim-cuong-tren-mang-co-gai-nay-sinh-tinh-yeu-nhung-gap-cai-ket-dieng-nguoi-khi-5-ty-khong-canh-ma-bay-162220802081520430.htm

lừa tình lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao