Trùng phùng sau 2 năm ly hôn, vợ cũ đột ngột đưa 1 món quà khiến chồng 'tê tái'

Soi mình trong cửa kính của quán cà phê, anh giật mình nhận ra bản thân trông thật luộm thuộm và thảm hại. Mái tóc bù xù, râu ria lòa xòa cả tuần không cạo, bảo sao Thu lại có hành động như vậy.

Nhiều người đàn ông thường bào chữa cho những hành vi sai trái của mình bằng việc đổ lỗi cho "đặc trưng giới". Họ nói rằng đàn ông sinh ra đã có bản năng chinh phục. Đó là nguyên nhân khiến chồng chán ngán mối quan hệ đã quen thuộc với vợ để lao vào những thứ có tính khiêu chiến hơn. Thế nhưng đàn ông hẳn không nghĩ đến sau những cuộc chinh phục thì họ còn lại gì?

Sáng (36 tuổi) chia sẻ anh và vợ ly hôn sau 9 năm chung sống và có với nhau hai đứa con. "Câu chuyện hôn nhân của chúng tôi chẳng có gì mới mẻ. Con cái đã khôn lớn dần, kinh tế ổn định với nhà riêng và xe hơi, vợ chồng thì bên nhau lâu năm nên đã quá quen thuộc và tẻ nhạt. Cuộc sống mất đi hứng thú, tôi tìm đến người phụ nữ khác để chinh phục", Sáng kể.

Phát hiện chồng ngoại tình, Thu - vợ Sáng từng có ý định cho anh một cơ hội quay về. Nhưng sáng lại không trân trọng điều đó. Đơn giản anh cho rằng mình không phạm phải tội lỗi nào lớn. Bản năng của đàn ông là thích chinh phục và đam mê sự mới lạ. Hành động của anh chịu ảnh hưởng nhiều bởi bản năng. Phần còn lại do Thu không biết làm mới bản thân, để chồng thấy mới mẻ và và hấp dẫn mỗi ngày.

Trùng phùng sau 2 năm ly hôn, vợ cũ đột ngột đưa 1 món quà khiến chồng tê tái-1

Thu hiểu thấu suy nghĩ sâu trong lòng anh, cô quyết đoán ly hôn. Với tư tưởng ấy, dù có chia tay cô người tình này rồi Sáng sẽ lại có người khác thôi.

Sáng không ngăn được quyết định của vợ nên anh chấp nhận ký đơn. Rời khỏi tòa án với tờ phán quyết ly hôn trên tay, Sáng thậm chí còn có cảm giác như được giải thoát. Không còn bị gia đình trói buộc, anh có thể tự do bay nhảy và thỏa sức chinh phục những thử thách mới.

Sáng nói: "Sau ly hôn tôi ít gặp vợ cũ, cũng không thường xuyên đưa đón các con về chơi vì không có thời gian. Thế nhưng tiền nong tôi vẫn chuyển đều đặn mỗi tháng vào tài khoản của cô ấy".

Sau 2 năm Sáng và Thu mới tình cờ gặp lại nhau. Thu vẫn vậy không có nhiều đổi khác, kể cả khi làm vợ hay đã trở thành một bà mẹ đơn thân. Chỉ có nụ cười của Thu thản nhiên hơn và sự điềm đạm ở cô trở nên sâu sắc mà thôi.

Sáng và Thu trò chuyện với nhau như những người bạn không thân thiết. Cảm nhận sự không mặn mà của vợ cũ, Sáng cũng ngượng ngùng chẳng dám vồ vập. Quán cà phê nằm cạnh một siêu thị nhỏ, lúc ra về Thu bảo Sáng đợi cô một lát rồi bước vào siêu thị. Trong lúc anh đang thắc mắc không hiểu cô định làm gì thì Thu trở ra và đặt vào tay chồng cũ một món quà nhỏ bé.

"Có gì thì cũng phải tự chăm sóc bản thân chứ anh?", cô cười rồi nói lời tạm biệt chồng cũ, nhẹ bước quay đi. Sáng nhìn hộp dao cạo râu trong tay mà ngẩn người. Soi mình trong cửa kính của quán cà phê, anh giật mình nhận ra bản thân trông thật luộm thuộm và thảm hại. Mái tóc bù xù, râu ria lòa xòa cả tuần không cạo, bảo sao Thu lại có hành động như vậy. Anh bỏ bê bản thân mà bên cạnh cũng chẳng có người phụ nữ nào chăm sóc.

Trước đây khi còn chung sống, Thu luôn là người để ý và nhớ mua lưỡi dao cạo mới cho anh khi chúng gần hết. Suốt gần chục năm bên nhau, Sáng chưa bao giờ phải tự mua dao cạo râu cho mình. Anh luôn được Thu lo lắng, quan tâm từ những thứ nhỏ nhất.

Trùng phùng sau 2 năm ly hôn, vợ cũ đột ngột đưa 1 món quà khiến chồng tê tái-2

Thời gian gần đây, do tình hình kinh tế khó khăn chung nên công việc của Sáng gặp trắc trở. Thu nhập giảm sút cộng với áp lực công việc khiến mối tình đang nồng nàn của anh đứt gánh. Nguyên nhân chính bởi anh không thể cung phụng được cho bạn gái những thứ mà cô ta muốn nữa.

Cô ta chỉ biết đòi hỏi và yêu sách mà chẳng bao giờ biết chăm sóc cho anh hay nguyện đồng cam cộng khổ với bạn trai. Bởi cô ta luôn đầy sức hấp dẫn, phải là mục tiêu để đàn ông đua nhau chinh phục chứ đời nào chịu hạ mình để chăm lo, lấy lòng 1 gã đàn ông!

Đêm ấy về nhà Sáng nhìn hộp dao cạo râu mà thao thức cả đêm. Cuộc sống đầy rẫy cám dỗ và cũng tràn ngập những thử thách để anh thỏa sức chinh phục. Nhưng ai có thể sống mà chỉ để mải miết “đánh chiếm” và giành về những thành tích tình ái?

Ai cũng cần được yêu thương, quan tâm và chia sẻ, cần một bến bờ bình yên để trở về những lúc mệt mỏi, thất bại. Cuộc đời dài đằng đẵng, đâu phải lúc nào đàn ông cũng khỏe mạnh và giàu có để sẵn sàng bỏ vốn cho những cuộc phiêu lưu. Khi không còn đủ sức “bay lượn”, đáng buồn thay xung quanh những người đàn ông như thế chỉ còn sự cô quạnh và trống vắng không hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/trung-phung-sau-2-nam-ly-hon-vo-cu-dot-ngot-ghe-vao-sieu-thi-roi-tro-ra-voi-1-mon-qua-khien-nguoi-dan-ong-thich-chinh-phuc-phai-te-tai-16221110322171735.htm

ly hôn vợ chồng

Tin tức mới nhất