Trước ngày ly hôn, vợ đặt lên giường chồng 1 hộp chocolate hết hạn sử dụng khiến anh đỏ mắt

Sáng ra tỉnh dậy nhìn hộp chocolate vừa lạ vừa quen thuộc mà Quốc ngẩn ngơ.

Sau thời gian dài chung sống, nhiều người cảm thấy cuộc hôn nhân của mình trở nên nhàm chán, đối phương cũng thật nhạt nhẽo làm sao. Và nhiều người đã chọn cách ngoại tình. Phản bội thực sự là một sự lựa chọn, chưa bao giờ là lỗi của người còn lại, cũng không phải là một sự cố.

Hoa (36 tuổi) chia sẻ đúng vào dịp kỷ niệm 10 năm ngày cưới thì cô phát hiện chồng ngoại tình.

"Chồng tôi là người đàn ông thông minh và kín kẽ, chính vì thế anh ấy rất giỏi giấu giếm. Tối đó vốn gia đình tôi có kế hoạch kỷ niệm 10 năm ngày cưới tưng bừng nhưng người tình của chồng tôi ghen tuông, muốn kéo anh ấy đến bên cô ta bằng được. Bởi thế tôi mới phát hiện ra sự thật mình đã bị lừa dối hơn một năm qua", Hoa nói.

Hoa dành 3 ngày để ổn định lại cảm xúc trong lòng, sau đó nói chuyện thẳng thắn và từ tốn với chồng. Hoa luôn cho rằng giận dữ và trách móc không giải quyết được vấn đề, chuyện đã xảy ra rồi thì tìm hướng đi mới là điều quan trọng nhất.

Trước ngày ly hôn, vợ đặt lên giường chồng 1 hộp chocolate hết hạn sử dụng khiến anh đỏ mắt-1

Trước sự bình tĩnh và thẳng thắn của vợ, Quốc - chồng Hoa đã mở lòng tâm sự về tất cả mọi chuyện. Anh thừa nhận bản thân gần như hết tình cảm với vợ, hiện tại có chăng chỉ là tình thương và tình nghĩa. Ngược lại, đối với người tình là tình yêu cuồng nhiệt và say đắm. Anh như được sống lại bản thân của thuở đôi mươi khi ở bên cạnh cô ta.

Khi Hoa hỏi chồng hướng giải quyết vấn đề, Quốc im lặng không thể đưa ra câu trả lời. Đối với anh, Hoa là gia đình yên ổn, ấm êm, là tình nghĩa và những kỷ niệm vui buồn hai người đã có sau chặng đường dài bên nhau. Cô nàng kia lại là khát khao cháy bỏng, là những cảm xúc cuồng nhiệt thiêu đốt cả trái tim anh. Bỏ bên nào đối với anh cũng là thiệt hại, do đó anh không thể đưa ra câu trả lời.

Hoa hiểu thấu tâm lý và suy nghĩ của chồng, cuối cùng cô là người giúp anh quyết định, bằng một lá đơn ly hôn. Cô tiếc cuộc hôn nhân mình dày công vun đắp nhưng nó đã xuất hiện sự phản bội, trái tim Quốc không trọn vẹn thuộc về cô nữa, níu kéo thực ra là điều thừa thãi.

Quốc chưa ký đơn ngay, anh hẹn Hoa một đêm suy nghĩ. "Đêm ấy, đợi chồng ngủ say tôi đặt lên đầu giường anh ấy một hộp chocolate. Là tôi trả lại cho anh ấy và cũng muốn nhắn nhủ với anh ấy vài điều…", Hoa kể.

Sáng ra tỉnh dậy nhìn hộp chocolate vừa lạ vừa quen thuộc mà Quốc ngẩn ngơ. Hộp chocolate đã hết hạn từ cả chục năm nay, chắc chắn không thể sử dụng được nữa. Quốc thậm chí còn quên mất sự tồn tại của nó trên đời nhưng Hoa thì vẫn giữ kỹ suốt bao năm nay.

Giây phút nhìn lại món đồ ngọt ngào đó, Quốc bần thần nhớ đến những lời anh đã nói với Hoa khi xưa. Cả những cảm xúc trong lòng vào thời khắc ngập ngừng bối rối tặng Hoa hộp chocolate nhân ngày Valentine đầu tiên hai người ở bên nhau.

Khi ấy tình yêu trong anh cũng đầy si mê và cuồng dại, thậm chí còn hơn tình cảm hiện tại dành cho người tình rất nhiều. Lúc nắm chặt tay Hoa và niềm hạnh phúc vỡ òa, anh đã tự nhủ với lòng sẽ mang lại cho cô hạnh phúc, dẫu sau này cô xấu xí, già nua, ốm đau bệnh tật cũng không rời bỏ.

Những năm qua Hoa vẫn như vậy, chân tình và hết lòng vì anh và gia đình. Thế nhưng anh lại là người thay đổi trước, lời thề hẹn, tự hứa với lòng khi xưa cũng chính anh quên bẵng mất.

Trước ngày ly hôn, vợ đặt lên giường chồng 1 hộp chocolate hết hạn sử dụng khiến anh đỏ mắt-2

Khi nhìn hộp chocolate ấy Quốc cũng mới thấm thía một điều cốt lõi. Nếu hiện tại anh ly hôn đến bên người tình thì sớm muộn anh cũng sẽ chán cô ta như cảm giác vô vị trong hôn nhân lúc này. Cả đời anh sẽ chỉ mải miết chạy theo thỏa mãn cảm xúc nông nổi của trái tim, tìm đến hết hình bóng này tới hình bóng khác. Cuối cùng ngoảnh lại chẳng có gì ngoài một trái tim trống rỗng và không ai bên cạnh.

"Sự quen thuộc và có phần nhàm chán là điều tất yếu của một mối quan hệ kéo dài. Nhưng người biết trân trọng những gì mình có sẽ không thấy tẻ ngắt, bí bách, họ tìm thấy sự bình yên, êm ả trong sự thân thuộc ấy. Còn kẻ ham thích điều mới lạ thì cả đời cũng chẳng bao giờ tìm được chỗ dừng chân như mong muốn, mới rồi cũng sẽ trở nên cũ thôi…", Hoa nói.

Quốc đã tự vấn lòng mình thật kỹ và anh nhận ra tình cảm với người tình chỉ là cơn say nắng nhất thời trước một điều mới lạ và lấp lánh. Đạp đổ gia đình vì một mối tình như vậy thật quá dại dột. Sau khi suy nghĩ thông suốt Quốc lập tức xé đơn ly hôn và chân thành xin lỗi vợ. Nhưng Hoa lắc đầu, cô vẫn dọn đồ ra khỏi nhà, quyết định tạm thời ly thân với chồng trước.

"Có tha thứ cho anh ấy hay không hiện tại tôi cũng không dám chắc. Nhưng điều đó thực ra chẳng còn quan trọng nữa, niềm vui và sự thanh thản trong tâm hồn tôi mới là quan trọng nhất", Hoa chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/dem-truoc-ngay-ky-don-ly-hon-vo-dat-len-dau-giuong-chong-1-hop-chocolate-da-het-han-su-dung-nhung-lai-khien-anh-ta-phai-do-mat-hoi-han-162211802221446746.htm

chuyện vợ chồng ly hôn

Tin tức mới nhất