Gây tai nạn không bị bắt đền còn được chủ Mercedes tặng xe mới

Câu chuyện người đàn ông chạy xe máy cà tàng gây tai nạn, đâm móp xe Mercedes không bị bắt đền còn được tặng chiếc xe máy mới đang xôn xao.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h15 trưa 6/3, tại cầu Bình Phước 2, thuộc phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, anh Toàn lái xe Mercedes chạy trên Xa lộ Hà Nội hướng cầu vượt Tân Thới Hiệp - cầu vượt Linh Xuân.

Khi đi gần hết cầu Bình Phước 2, anh Nguyễn Văn Lộc (44 tuổi, quê Bến Tre) đi xe máy cũ chạy cùng chiều ở làn bên phải bất ngờ chuyển làn rồi dừng đột ngột trên cầu khiến 2 xe va chạm.

Chứng kiến người đàn ông nhận lỗi, anh Toàn đã không bắt đền mà còn hỗ trợ thêm tiền sửa xe.

Thấy chiếc xe máy của anh Lộc quá cũ nát, nếu còn tiếp tục di chuyển trên đường sẽ rất nguy hiểm nên anh Toàn ngỏ ý tặng chiếc xe máy mới cho người vừa gây tai nạn.

 

Thấy chú đến nhận lỗi, xin lỗi trước nên thương cảm

Chia sẻ với Trí Thức Trẻ, chủ xe Mercedes cho biết: "Lúc xảy ra va chạm, tôi biết chú không thể nào có tiền để đền hư hỏng xe cho mình, chú lại chạy đến nhận lỗi, xin lỗi trước nên tôi thấy thương cảm, trấn an chú xe đã có bảo hiểm chi trả, chỉ kịp tặng cho chú 1 ít tiền để sửa xe và để chú đi về.

Sau khi nghĩ lại, tôi thấy chiếc xe cũ của chú nếu tiếp tục sử dụng sẽ mất an toàn nên mới ngỏ ý tặng một chiếc xe khác cho chú để tiện việc đi lại".

Anh Toàn cũng cho rằng, việc tặng một chiếc xe mới cho người lạ không phải vì anh "thương hại" mà vì trân trọng cách người này hành xử sau khi gây ra va quẹt.

Ở một số trường hợp khác, những người liên quan đến tai nạn thường hay nóng nảy, không chịu nhận lỗi về mình, thậm chí lớn tiếng qua lại..., nhưng cách hành xử của người đi xe máy cũ trên khiến anh trân quý.

Gây tai nạn không bị bắt đền còn được chủ Mercedes tặng xe mới-1
Anh Lộc bên chiếc xe gây tai nạn

Mất ngủ vì được tặng xe

Biết tin chủ xe Mercedes sẽ tặng cho mình một chiếc xe gắn máy tốt hơn, anh Lộc cả đêm mất ngủ. Từ lúc xảy ra va chạm giao thông, anh Lộc trải qua đủ các cung bậc cảm xúc từ hoang mang, lo sợ đến biết ơn, kính trọng và bất ngờ.

Sáng nay, anh được người bạn chở từ Bình Dương đến quận 12, TP.HCM để nhận xe máy. Cả hai chở nhau trên chiếc xe cà tàng anh sử dụng trong đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội những ngày qua. 

Gây tai nạn không bị bắt đền còn được chủ Mercedes tặng xe mới-2
Chủ xe Mercedes tặng xe máy mới cho anh Lộc

Anh Lộc cho biết, chiếc xe là "cần câu cơm" do vợ xoay xở để anh có cái mưu sinh nuôi sống gia đình. Anh làm nghề giao hàng inox, ai kêu đâu chạy đó, thu nhập bấp bênh. Còn vợ anh cũng không có nghề nghiệp gì chỉ là lao động tự do, "ai kêu gì làm đó". Con gái 15 tuổi đang đi học.

"Con gái sẽ đỡ mặc cảm với bạn bè"

Cũng chính vì chiếc xe cà tàng, nhiều lần đến đón con gái tan học, con bé không muốn anh đón ở cổng trường mà đứng xa chút vì xe cũ quá sợ bạn bè trêu chọc. Anh kể: "Thì con cứ nói ba là xe ôm thôi, con bé lại nói xe ôm cũng không chạy chiếc xe nát dữ vậy".

"Con bé nó thương ba mẹ dữ lắm nhưng không tránh khỏi những nhạy cảm tuổi mới lớn. Sau này đi làm biết khó nhọc để kiếm ra đồng tiền nó sẽ hiểu lòng cha mẹ. Giờ có chiếc xe mới mình đi làm an toàn hơn, đi đón con bé cũng đỡ tủi thân cho nó", anh Lộc tâm sự với Tuổi Trẻ. 

Gây tai nạn không bị bắt đền còn được chủ Mercedes tặng xe mới-3
Chiếc xe cà tàng của anh Lộc khiến con gái mặc cảm

Chủ xe muốn thuê anh Lộc về công ty mình làm việc

Anh Lộc kể, lúc gây tai nạn, anh xuống xe xin lỗi, mặt tái mét vì không biết tiền đâu mà đền xe. Lo hơn cả là lỡ chủ xe kêu công an đến họ thu luôn chiếc xe thì mất "cần câu cơm".

"Khi chạy xe máy trên cầu, thấy tờ tiền 100k rớt nên theo phản xạ tạt xe qua để nhặt lên, không ngờ lại xảy ra tai nạn, tôi bị té xuống đất trầy xước nhẹ.

Lúc nhìn lên thấy chiếc xe Mercedes bị móp, tôi hết hồn, lo lắm. Cứ nghĩ trong bụng thế nào cũng phải đền tiền, mà lúc đó trong người không có giấy tờ, chỉ đứng dậy chạy lại xin lỗi anh Toàn", anh Lộc kể.

Sau khi trình bày với anh Toàn, câu nói của chủ xe Mercedes khiến anh Lộc nhớ mãi, không ngờ bản thân mình có thể may mắn đến vậy. "Anh Toàn nói với tôi là anh an tâm đi, ảnh gọi bảo hiểm tới họ sẽ lo hết, chứ tôi không có tiền đền xe Mercedes cho ảnh đâu".

Gây tai nạn không bị bắt đền còn được chủ Mercedes tặng xe mới-4
Có xe mới, anh Lộc hứa với bản thân sẽ chạy xe an toàn hơn để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra

Về phía anh Toàn, sau khi tặng xe cho anh Lộc cũng đã ngỏ ý muốn nếu có thể anh Lộc cứ về công ty mình làm việc. 

Trước tấm lòng của anh Toàn, người đàn ông gây tai nạn chỉ biết nói lời cảm ơn và tự hứa sẽ chạy xe an toàn hơn để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra.

MT
Theo Vietnamnet


tai nạn giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao