Gen Z khai tử quần dáng bó

Nhiều xu hướng trở nên lỗi thời khi không được lòng Gen Z. Tiêu biểu trong số đó là skinny jeans. Tương tự, quần legging bó sát cũng đang dần bị thay thế.

Khi cụm từ "cheugy" xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều xu hướng đã bị gắn liền với nó. Thuật ngữ này được thế hệ trẻ sử dụng để nói về những thứ không hợp thời hoặc kém sành điệu.

CNN nhận định khi giới trẻ cho rằng một xu hướng thời trang là "cheugy", đồng nghĩa với việc nó đã lỗi mốt. Quần jeans bó là ví dụ điển hình. Thiết kế này bị cho là không hợp thời và gây khó chịu cho người mặc.

Gen Z khai tử quần dáng bó-1
Quần legging ống loe, dáng rộng đang dần thay thế thiết kế bó sát thông thường. Ảnh: Glamour.


Quần dáng bó không được lòng Gen Z

Sau khi skinny jeans bị khai tử, nhiều người đặt câu hỏi cho tương lai của các mốt thời trang khác. Điều gì sẽ xảy ra khi Gen Z bị đặt giữa quần legging bó và baggy jeans. Một thiết kế ôm dáng nhưng có chất liệu thoải mái. Trong khi đó, baggy jeans có dáng rộng và phù hợp với xu hướng hoài cổ đang được ưa chuộng.

Trước khi Gen Z khai tử những mẫu quần bó sát, quần legging vẫn là mặt hàng được ưa chuộng. Thương hiệu Lululemon có những mẫu quần bán chạy với giá từ 100 đến 130 USD. Sản phẩm của nhà mốt này luôn nằm trong danh sách những món đồ được người sinh sau năm 1997 yêu thích.

Trong cuộc khảo sát thường niên lần thứ 42 của Piper Sandler (công ty cung cấp các dịch vụ tài chính) với người tiêu dùng là Gen Z, Lululemon thuộc danh sách những thương hiệu được yêu thích nhất.

Gen Z khai tử quần dáng bó-2
Emma Chamberlain giúp quần legging ống loe thêm phổ biến. Ảnh: @emmachamberlain.

Quần legging từng là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của thế hệ Millennials. Họ thường phối thiết kế này cùng trang phục thường ngày.

Khi Gen Z quyết tâm khai tử skinny jeans, quần legging cũng bị ảnh hưởng. Giới trẻ không còn ưa chuộng những mẫu quần legging ôm dáng như trước. Thay vào đó, họ tìm đến các thiết kế có ống loe hoặc dáng rộng.

Đây cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy các xu hướng từng phổ biến trong quá khứ đang trở lại. Điển hình là quần baggy, quần ống loe, đồ trang sức màu sắc...

Người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, Emma Chamberlain, thu hút hơn 1 triệu lượt thích trên trang cá nhân nhờ bức hình phối đồ với quần legging ống loe. Đầu năm 2021, các mẫu quần này phủ sóng tại nhiều cửa hàng như Pacsun, Lululemon, Gap và Athleta.


Quần dáng rộng lên ngôi

Erinn Murphy, giám đốc điều hành kiêm nhà phân tích nghiên cứu cấp cao của Piper Sander, cho biết: "Lululemon vẫn là thương hiệu số một với các học sinh trung học. Tuy nhiên, nhóm khách hàng này đang chuyển hướng dần sang những thiết kế có phom dáng rộng như baggy jeans, quần ống đứng...".

Chủ tịch thương hiệu Pacsun, Brieane Olson, cho biết xu hướng mặc đồ dáng rộng từ những năm 1980 được Gen Z ưa chuộng. Những thiết kế này xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội.

"Chúng tôi đang chứng kiến sự thay đổi đáng kể của người tiêu dùng nam và nữ. Họ đang dần ưa chuộng những thiết kế thoải mái, dáng rộng", cô nói.

Gen Z khai tử quần dáng bó-3
Gen Z yêu thích những mẫu quần có kiểu dáng thoải mái. Bên cạnh đó, xu hướng hoài cổ giúp quần ống loe được ưa chuộng trở lại. Ảnh: Who What Wear.

Brieane Olson nhấn mạnh quần bó đang mất giá với Gen Z trong vài năm qua. Cô khẳng định: "Bước sang năm 2022, sản phẩm này sẽ trở nên lỗi thời với người tiêu dùng của chúng tôi".

Công ty nghiên cứu thị trường NPD Group lưu ý trong một báo cáo gần đây rằng người tiêu dùng đang hướng đến phong cách thời trang thoải mái, năng động hơn.

Maria Rugolo, nhà phân tích hàng may mặc của NPD Group, nhấn mạnh những mẫu quần có phom dáng năng động như quần legging ống loe, áo dáng rộng đang chiếm lĩnh thị trường.

"Chúng tôi bắt đầu nhận thấy sự phổ biến của trang phục rộng rãi. Ống loe đang trở thành xu hướng và phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội", Maria Rugolo cho biết.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/gen-z-khai-tu-quan-dang-bo-post1283867.html

xu hướng thời trang

Tin tức mới nhất