Ghen tị với những người đang được tận mắt ngắm tuyết ở Lào Cai và sự thật

Để đánh đổi những bức ảnh quý giá trong tuyết, các du khách phải đi qua những cung đường trơn trượt do băng.

Cuối cùng thì sau bao ngày chờ đợi, băng tuyết cũng đã xuất hiện ở vài địa phương thuộc vùng núi phía Bắc. Thậm chí ở Sa Pa, nhiều người đổ lên đây săn tuyết từ dịp cuối tuần trước đã may mắn nhìn thấy mưa tuyết, dù chỉ là cơn mưa rất nhỏ với những hạt bay lất phất như mưa phùn.

Ghen tị với những người đang được tận mắt ngắm tuyết ở Lào Cai và sự thật-1

Từ sáng sớm nay, cộng đồng mạng đã dậy sóng xôn xao khi trông thấy những hình ảnh đầu tiên được du khách chia sẻ từ khu vực Y Tý, Bát Xát, Sa Pa... bởi băng tuyết đã phủ trắng xóa khắp núi rừng. Những bức ảnh ấn tượng chụp tuyết phủ trên cây cối, nhà cửa, trải dài trên ruộng nương... khiến dân tình ước ao được tận mắt chứng kiến tuyết rơi một lần, dù biết cái giá phải trả là nhiệt độ lạnh cóng.

Tuy nhiên, lạnh có thể mặc đồ dày hoặc chống chọi bằng nhiều cách, còn tuyết rơi thì vô cùng hiếm hoi, phải may mắn lắm mới "săn tuyết" thành công. Ai có mặt ở Lào Cai hôm nay quả thực đã trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc khi đứng giữa màn mưa tuyết lãng mạn như phim.

Song, không phải cứ lao lên miền núi là có thể được như ý nguyện! Muốn nhìn thấy tuyết, bạn sẽ phải trải qua hiện thực vô cùng khắc nghiệt, thời tiết xấu và vô vàn điều kiện khó khăn khác, chẳng hạn như việc băng phủ trên các con đường khiến lối đi bị trơn và du khách chỉ biết bất lực ôm nhau... ngã chổng vó như thế này đây!

Cảnh tượng trên vừa buồn cười vừa thương, 2 cô gái không thể bước đi bình thường trên nền đường đóng băng, gió thổi qua đèo cũng quá lớn nên họ chỉ còn cách phó mặc... trôi theo chiều gió. Theo những gì chủ nhân đoạn clip trên chia sẻ thì đây là sự cố dở khóc dở cười được quay tại đèo Ô Quy Hồ (Sa Pa) hôm nay. Nhiệt độ lúc đó là -6 độ C, chỉ nghĩ đến thôi hàng nghìn thành viên mạng đã thấy tê cóng cả người!

Ghen tị với những người đang được tận mắt ngắm tuyết ở Lào Cai và sự thật-2
Cú trượt ngã "đầy nghệ thuật" của 2 cô gái trẻ khi đi qua băng tuyết ở đèo Ô Quy Hồ.

Không chỉ có các cô gái ở trên gặp tình huống ngã vì băng trơn, vô số du khách khác trên những ngả đường lên núi săn tuyết đều phải dừng lại vì không di chuyển được. Nhìn thì đẹp và bày trò chơi để nghịch với băng tuyết cũng khá vui, nhưng tiềm ẩn phía sau là nguy cơ tai nạn khá cao đấy chị em ạ.

Ghen tị với những người đang được tận mắt ngắm tuyết ở Lào Cai và sự thật-3
Một đoàn du khách thích thú chơi "trượt băng" trên đèo (Nguồn: TikTok @dveqssvo)

Với những hình ảnh chân thực như trên thì nếu ai đang có ý định lên Sa Pa ngay hôm nay để đón đợt tuyết rơi tiếp theo, hãy cân nhắc thật kỹ để đảm bảo an toàn cho chính mình trên đường đi. Khá nhiều xe ô tô đã mắc kẹt hoặc bị đâm vào vách núi do đường trơn trượt sau khi băng tuyết phủ xuống.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/cong-dong-mang-ghen-ti-voi-nhung-nguoi-dang-duoc-tan-mat-ngam-tuyet-o-lao-cai-nhung-day-moi-la-su-that-bi-hai-phia-sau-222021111205933975.htm

du lịch sapa Sapa

Tin tức mới nhất