Gia cảnh nạn nhân bị cây xanh đè tử vong ở Sài Gòn: 2 vợ chồng thất nghiệp, con chưa đầy 4 tuổi

Trên chuyến xe cấp cứu đưa thi thể của chồng về quê an táng, người vợ như ngã quỵ. Tai nạn bất ngờ đã mãi mãi cướp đi anh G., bỏ lại chị S. cùng đứa con nhỏ chưa đầy 4 tuổi.

Liên quan đến nạn nhân bị cây xanh lớn trên đường Nguyễn Tri Phương (phường 5,quận 10, TP.HCM) bật gốc đè trúng trong cơn mưa chiều 24/9, BV Chợ Rẫy cho biết dù đã được các y bác sĩ khẩn trương cứu chữa nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Theo đó, nạn nhân được xác định là anh B.M.G (35 tuổi, quê Bến Tre), lúc vào viện, nam bệnh nhân không có giấy tờ tùy thân cũng như thân nhân đi kèm. Vì tình huống cấp bách nên các y bác sĩ của BV Chợ Rẫy vẫn tiến hành cứu chữa, hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

Lúc vào viện, bệnh nhân bị gãy hở 1/3 xương quai vai bên phải, dập nát phần mềm cẳng tay phải, bên trái bị gãy hở dưới hai xương cẳng tay và dập nát phần mềm.

Dù đã được các bác sĩ tiến hành đặt nội khí quản, phẫu thuật cấp cứu nhưng vì chấn thương quá nặng, anh G. đã tử vong vào rạng sáng 25/9.

Gia cảnh nạn nhân bị cây xanh đè tử vong ở Sài Gòn: 2 vợ chồng thất nghiệp, con chưa đầy 4 tuổi-1
Chiếc xe cấp cứu của BV chở nạn nhân G. về Bến Tre ngày 25/9

Có mặt tại BV để làm thủ tục đưa thi thể của anh G. về quê an táng, cô Th. (62 tuổi, mẹ của anh G.) cho biết sau khi nhận được điện thoại từ người dân báo anh G. gặp tai nạn giao thông, cô vội bắt xe đò để lên với con.

"Lúc người ta gọi cho cô mới biết, nó mới gọi về nhà hơn 10 phút thì xảy ra tai nạn. Nó bảo nó đang trú mưa, còn bảo sẽ về luôn chứ không đợi nữa, có ai ngờ đâu...", cô Th. nghẹn lời.

Tưởng rằng sau khi vào viện cấp cứu, anh G. sẽ may mắn vượt qua cửa ải tử thần, có ai ngờ đâu vì vết thương quá nặng, đến 2h sáng cùng ngày thì các bác sĩ thông báo gia đình nên chuẩn bị tâm lý, sau đó anh G. đã tử vong.

Gia cảnh nạn nhân bị cây xanh đè tử vong ở Sài Gòn: 2 vợ chồng thất nghiệp, con chưa đầy 4 tuổi-2Gia cảnh nạn nhân bị cây xanh đè tử vong ở Sài Gòn: 2 vợ chồng thất nghiệp, con chưa đầy 4 tuổi-3
Người vợ khóc nghẹn ôm di ảnh của chồng tại BV Chợ Rẫy trước khi đưa về quê an táng...

Theo chia sẻ của gia đình, anh G. hiện đang có vợ là chị S. (25 tuổi) và một đứa con nhỏ chưa đầy 4 tuổi. Trước đây, cả 2 vợ chồng đều làm công nhân cho một công ty, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 2 vợ chồng thất nghiệp, anh G. chạy vạy làm ăn để lo kinh tế cho cả gia đình, anh G. cũng không có bảo hiểm y tế.

Hôm qua, trong lúc từ quận 12 (nhà trọ) chạy đến quận 5 để lấy đồ về kinh doanh nhỏ lẻ thì anh G. gặp tai nạn thương tâm, dẫn đến chấn thương nặng trước khi tử vong tại BV Chợ Rẫy.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bệnh nhân, Thầy thuốc ưu tú, BSCK2 Nguyễn Tri Thức - Giám đốc BV Chợ Rẫy đã có chỉ đạo phòng Công tác xã hội phối hợp cùng các khoa, phòng nhanh chóng hỗ trợ cho gia đình bệnh nhân những vấn đề cần thiết để sớm đưa người bệnh về quê an táng.

Gia cảnh nạn nhân bị cây xanh đè tử vong ở Sài Gòn: 2 vợ chồng thất nghiệp, con chưa đầy 4 tuổi-4Gia cảnh nạn nhân bị cây xanh đè tử vong ở Sài Gòn: 2 vợ chồng thất nghiệp, con chưa đầy 4 tuổi-5Gia cảnh nạn nhân bị cây xanh đè tử vong ở Sài Gòn: 2 vợ chồng thất nghiệp, con chưa đầy 4 tuổi-6Gia cảnh nạn nhân bị cây xanh đè tử vong ở Sài Gòn: 2 vợ chồng thất nghiệp, con chưa đầy 4 tuổi-7
Hiện trường vụ cây xanh bật gốc khiến anh G. bị đè trúng, tử vong sau khi được người dân đưa vào BV Chợ Rẫy cấp cứu

Như chúng tôi đã thông tin, vào khoảng 15h30 ngày 24/9, trong lúc trời mưa lớn, một cây xanh trên đường Nguyễn Tri Phương, đoạn trước trường Đại học Kinh tế TP.HCM (phường 5, quận 10) bất ngờ ngã đổ ra đường.

Thời điểm này anh G. lưu thông trên đường (hướng từ quận 8 về quận 10) bị thân cây đè trúng. Vụ việc khiến anh G. té ngã ra đường, bị thương nặng, được người dân gần đó hỗ trợ đưa đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy.

Ngay sau vụ việc, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt để xử lý hiện trường. Nhân viên công ty cây xanh cũng có mặt để cắt bỏ cây bị ngã đổ để không làm gián đoạn giao thông.

Nói về nguyên nhân cây xanh bật gốc, ông Vũ Văn Điệp - Giám đốc Trung tâm hạ tầng kỹ thuật (thuộc Sở Xây dựng TP.HCM) cho biết có thể do cây lớn, tán bự trong khi đó diện tích gốc bị xâm chiếm ảnh hưởng đến rễ, rễ bị mục.

Theo đơn vị này, cây xanh bị ngã này thuộc họ dầu có tán cân đối, thân thẳng. Vào cuối năm 2019 cây xanh này đã bị xâm hại dưới gốc, làm đứt rễ. Lần gần nhất cây được chăm sóc là ngày 1/8 vừa qua.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gia-canh-dang-thuong-cua-nan-nhan-bi-cay-xanh-de-tu-vong-o-sai-gon-2-vo-chong-cung-that-nghiep-do-covid-19-dua-con-dau-chua-day-4-tuoi-162202509201954896.htm

tai nạn tử vong nạn nhân

Tin tức mới nhất