Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Gia đình nam sinh Gateway kiến nghị thu thập dữ liệu camera

Luật sư đại diện cho gia đình nam sinh tử vong kiến nghị cơ quan điều tra thu thập toàn bộ dữ liệu camera bãi đỗ xe, cổng trường Gateway để tìm ra sự thật khách quan.

Sau hơn một tháng xảy ra vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong, ngày 12/9, 3 luật sư Vũ Gia Trưởng, Lê Đức Thắng và Phạm Hương Giang, đại diện gia đình nạn nhân Lê Hoàng Long, cho hay họ đã gửi kiến nghị đến công an và VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội).

Theo các luật sư, trong vụ án này, dữ liệu của hệ thống camera là các chứng cứ quan trọng để xác định sự thật khách quan và đánh giá lời khai bị can cùng người liên quan.

Do đó, luật sư cùng gia đình kiến nghị cơ quan tố tụng thu thập dữ liệu camera tại các cổng trường và hành lang, phòng học của Gateway.

Mục đích thu thập nhằm làm rõ hình ảnh tài xế Doãn Quý Phiến, hình ảnh chiếc xe đưa, đón học sinh cũng như mọi diễn biến di chuyển của cháu Long trong ngày 6/8.

Gia đình nam sinh Gateway kiến nghị thu thập dữ liệu camera-1
Chiếc xe nơi tìm thấy cháu Long. Ảnh: N.H.

Phía bị hại kiến nghị công an, VKS thu thập camera nhà dân, camera giao thông để tìm ra hành trình di chuyển của xe đưa đón hôm xảy ra vụ án.

Các luật sư được gia đình ủy quyền cũng kiến nghị khám nghiệm bên trong ôtô do tài xế Phiến lái để thu thập dấu vết để lại trên rèm xe, vết trên balô và quần áo nạn nhân hay quả bóng bay (nếu có).

Ngoài ra, cần thu thập tài liệu về quy trình đưa, đón, giao, nhận học sinh và việc liên hệ thông tin giữa nhà trường với phụ huynh. Phía nạn nhân đánh giá đây là tài liệu nhằm làm rõ trách nhiệm của người liên quan.

Trong đơn kiến nghị, luật sư và gia đình cũng cho rằng cần thu thập nội dung các cuộc gọi của 2 bị can, giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế trường Gateway và lời khai các học sinh đi cùng xe với Long.

Mục đích việc làm này nhằm xác định cháu Long ngồi hàng ghế nào trên xe, tình trạng ra sao, có xuống ôtô để vào trường hay không, cabin có quả bóng bay nào không. Cuối cùng, phía nạn nhân đề nghị lập hội đồng chuyên môn y khoa để làm rõ các dấu hiệu lâm sàng trước khi nạn nhân tử vong.

Gia đình nam sinh Gateway kiến nghị thu thập dữ liệu camera-2
Tài xế Phiến tại buổi thực nghiệm hôm 30/8. Ảnh: Hải Nam.

Trả lời chúng tôi tối 12/9, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, cho biết cơ quan tố tụng đã tiếp nhận văn bản kiến nghị của luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình cháu Lê Hoàng Long.

Theo ông Tảo, vụ án đang trong giai đoạn điều tra tích cực nên những tình tiết trong đơn kiến nghị của phía bị hại đã được cơ quan tố tụng thu thập, làm rõ.

Ông khẳng định đến nay, có 2 nội dung đã được xác định, đó là việc cháu Long không xuống xe đưa đón vào sáng 6/8. Thứ 2 là việc cơ quan điều tra đã thu được chiếc áo đỏ vo tròn, thấm ướt trong balô nạn nhân. Chiếc áo đã được đưa đi giám định.

Chiều 30/8, việc thực nghiệm điều tra lần đầu tiên được tiến hành. Cảnh sát đưa tài xế Doãn Quý Phiến đến nơi xảy ra vụ án. Còn bà Nguyễn Bích Quy không có mặt.

Hôm đó, bố cháu bé và các luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân cũng có mặt. Tuy nhiên sau đó, lãnh đạo VKS quận cho biết do trời mưa ảnh hưởng đến bối cảnh vụ án nên kết quả chưa đạt.

Sáng 11/9, buổi thực nghiệm dự kiến diễn ra lần 2 nhưng bị hoãn do vắng một số người liên quan.

Theo Zing


Trường Gateway tử vong

Tin tức mới nhất