Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Gia hạn điều tra vụ nam sinh Gateway tử vong

VKSND quận Cầu Giấy ra quyết định gia hạn thời gian điều tra vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong để cơ quan công an hoàn thiện hồ sơ.

Tối 19/11, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, Hà Nội - cho biết cơ quan này đã quyết định gia hạn điều tra vụ bé Lê Hoàng Long (nam sinh trường Gateway) tử vong do bị bỏ quên trong ôtô.

"Vụ án cơ bản đã được làm rõ nhưng cơ quan tố tụng đang chờ thêm một số kết quả giám định để hoàn thiện hồ sơ", ông Tảo nói lý do gia hạn.

Thời hạn để cơ quan điều tra cùng cấp bổ sung tài liệu, chứng cứ là ngày 24/11.

Gia hạn điều tra vụ nam sinh Gateway tử vong-1
Bị can Nguyễn Bích Quy. Ảnh: Hoàng Lam.

Đến nay, cơ quan điều tra đã đề nghị truy tố 3 bị can. Ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi, tài xế) và bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, monitor) bị đề nghị truy tố tội Vô ý làm chết người, quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự.

Còn bị can Nguyễn Thị Thủy (29 tuổi, giáo viên chủ nhiệm) bị cáo buộc Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, theo Điều 360 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan tố tụng, sáng sớm 6/8, ông Phiến lái ôtô chở bà Quy đi đón cháu Lê Hoàng Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza (quận Cầu Giấy). Bé trai này ngồi ở hàng ghế sát dãy cuối.

Khi đến trường, bà Quy đưa 2 cháu quấy khóc vào trường. Các học sinh còn lại tự xuống xe. Chiều hôm đó, tài xế đánh ôtô trở lại trường để đón học sinh thì phát hiện bé Long nằm trên sàn xe. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngoại viện.

Gia hạn điều tra vụ nam sinh Gateway tử vong-2
Bị can Doãn Quý Phiến (áo đen) tại buổi thực nghiệm điều tra. Ảnh: Hoàng Đông.

Cơ quan chức năng kết luận nạn nhân chết ngạt do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. Thời gian tử vong từ 9-12 giờ tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7/8. Kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Công an nhận định ông Phiến và bà Quy đã vô ý và cẩu thả, không kiểm tra học sinh trong ôtô trước khi rời xe, dẫn đến việc cháu Long bị bỏ quên.

Đối với bà Thủy, cơ quan điều tra cho rằng nữ giáo viên chủ nhiệm của bé trai Lê Hoàng Long đã thiếu trách nhiệm.

Theo Điều 360, người nào có chức vụ, quyền hạn vì thiếu trách nhiệm mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng nhiệm vụ được giao mà làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm.

Còn Điều 128 quy định người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Theo Zing


Trường Gateway tử vong

Tin tức mới nhất