Bé trai 6 tuổi tử vong nghi bị bỏ quên trên xe bus của trường Gateway

Nóng: Đang thực nghiệm hiện trường vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong, tài xế Doãn Quý Phiến cũng có mặt

Sáng sớm nay, cơ quan chức năng tổ chức buổi thực nghiệm hiện trường vụ cháu bé tử vong vì bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón của trường Gateway.

Sáng sớm 13/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) và VKSND cùng cấp thực nghiệm điều tra vụ học sinh Lê Hoàng L. tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway.

Buổi thực nghiệm còn có sự góp mặt của các luật sư, đại diện nhà trường, các nhân viên y tế cũng như những người có liên quan đến vụ án. Bố của cháu Lê Hoàng L. và hai luật sư được gia đình thuê để bảo vệ quyền lợi cũng có mặt.

Nóng: Đang thực nghiệm hiện trường vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong, tài xế Doãn Quý Phiến cũng có mặt-1
Cơ quan công an đang thực nghiệm hiện trường vụ bé trai lớp 1 tử vong trên xe đưa đón của trường Gateway

Ngay từ sáng sớm, tài xế Phiến đã được cảnh sát đưa đưa đến trường Gateway. Tài xế này dù sau khi bị khởi tố nhưng được cho tại ngoại để điều tra.  

Đúng 7h30, chiếc xe bus đón học sinh của trường Gateway do ông Phiến điều khiển đến thực nghiệm tại KTX Học viện Báo chí. Tại đây, công an yêu cầu ông Phiến thực hiện chính xác những gì ông thực hiện ngày xảy ra vụ việc.

Ông Phiến khi đỗ xe vào bãi, xuống xe khóa cửa bằng khóa từ xa, không kiểm tra lại. Sau đó, ông đi bộ ra nơi gửi xe máy ở sát cổng KTX, lấy xe máy rồi đi về.

Nóng: Đang thực nghiệm hiện trường vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong, tài xế Doãn Quý Phiến cũng có mặt-2

Nóng: Đang thực nghiệm hiện trường vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong, tài xế Doãn Quý Phiến cũng có mặt-3
Ông Doãn Quý Phiến lái xe thực nghiệm lại toàn bộ vụ việc

Lực lượng chức năng cho biết, tất cả những kết quả thu được từ buổi thực nghiệm hiện trường nhằm phục vụ quá trình điều tra, sớm làm sáng tỏ vụ việc.

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, cho biết buổi thực nghiệm lần này nằm trong hoạt động tố tụng điều tra được Công an quận Cầu Giấy và VKS tiến hành.

Ông cũng cho biết bà Nguyễn Bích Quy hiện chưa được dẫn giải đến hiện trường. Trong quá trình thực nghiệm, nếu thấy cần thiết cơ quan chức năng sẽ đưa nữ bị can đến.

Nóng: Đang thực nghiệm hiện trường vụ bé trai 6 tuổi trường Gateway tử vong, tài xế Doãn Quý Phiến cũng có mặt-4
Bố của nạn nhân và các luật sư có mặt tại buổi thực nghiệm

Sáng cùng ngày, trường Gateway vẫn đưa đón học sinh đến học tập như bình thường. Các xe 16 chỗ thay nhau dừng đỗ trước cổng để đưa học sinh vào. 

Trước đó, buổi thực nghiệm hiện trường ngày 30/8 không đạt do thời tiết tại buổi thực nghiệm mưa gió, không đúng với bối cảnh hôm xảy ra sự việc, thời gian xe di chuyển sẽ không khớp với hôm xảy ra vụ việc.

Trước đó vào sáng 6/8, gia đình em N.H.L. đưa con ra ô tô đưa đón học sinh để đến trường. Đến 16h45, gia đình nhận được cuộc gọi của cô giáo phụ trách đón cháu bé thông báo cháu bé đã tử vong.

Sau đó, thi thể bé trai được đưa tới Bệnh viện E để khám nghiệm. Lãnh đạo phường Dịch Vọng cho biết, nạn nhân là học sinh lớp 1 của Trường Phổ thông liên cấp quốc tế Gateway.

Ngày 26/8, VKSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam của Công an quận Cầu Giấy đối với bà Nguyễn Bích Quy, người phụ trách đưa đón HS Trường Gateway, về tội vô ý làm chết người. Việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can được tiến hành sau đúng 20 ngày vụ án hình sự về cùng tội danh được cơ quan tố tụng quận Cầu Giấy khởi tố.

Ngày 27/8, Công an quận Cầu Giấy khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Nguyễn Bích Quy về tội “Vô ý làm chết người”. Đến ngày 3/9, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người, theo khoản 1, Điều 128 Bộ luật Hình sự. Quyết định khởi tố tài xế lái xe đưa đón học sinh trường Gateway đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn. Ông Phiến được tại ngoại.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ong-doan-quy-phien-lai-xe-trong-buoi-thuc-nghiem-dieu-tra-vu-be-trai-6-tuoi-tu-vong-tren-xe-dua-don-truong-gateway-n-195990.html

Trường Gateway tử vong học sinh

Tin tức mới nhất