Giả mạo quà tặng của Chủ tịch nước, Thủ tướng rao bán trên mạng

Nhiều vật dụng, quà tặng lưu niệm giả mạo, tự ý khắc tên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ hay đồ quân trang đang bị rao bán trên mạng.

Thời gian gần đây, xuất hiện tình trạng nhiều tài khoản mạng xã hội rao bán công khai các món đồ lưu niệm, quà tặng của Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ. Thậm chí, trên các vật dụng này còn tự ý khắc tên người tặng là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội hay Thủ tướng.

Cụ thể, tài khoản zalo “Shop quân trang” chào bán bộ ấm chén uống nước do Chủ tịch nước và Thủ tướng tặng. Theo tìm hiểu của PV. VietNamNet, mỗi bộ có giá từ 950.000-1,2 triệu đồng. Trong khi đó, bình hút lộc có in “Văn phòng Chính phủ tặng” có giá bán 1,8 triệu đồng; bình tỳ bà kích thước nhỏ hơn giá 1,2 triệu đồng.

Liên lạc với số điện thoại của người bán, người này còn chào hàng bộ bút tự in lãnh đạo cấp cao tặng, giá gần 1,2 triệu đồng/bộ, nếu mua lẻ giá 299.000 đồng/bút.

Bên cạnh đó là các mẫu bút có in Bộ Công an hoặc Bộ Quốc phòng tặng, thậm chí là các bình thủy đựng nước cách nhiệt cũng được in chữ là quà tặng của các cơ quan cấp cao.

Giả mạo quà tặng của Chủ tịch nước, Thủ tướng rao bán trên mạng-1
Một bộ ấm chén giả mạo đang được rao bán trên mạng

Giả mạo quà tặng của Chủ tịch nước, Thủ tướng rao bán trên mạng-2
Những cây bút viết giả mạo, khắc tên lãnh đạo cấp cao được rao bán

Người bán hàng thông tin, đây là những sản phẩm chất lượng, chữ in không bị phai, mờ. Các món đồ như bình hút lộc hoặc bình tỳ bà thường hết hàng do khá hút khách.

Đối với các bộ ấm chén, bút viết còn hàng nhưng thời gian giao tại TP.HCM mất từ 3-4 ngày, kể từ thời điểm đặt và mức giá công bố đã bao gồm chi phí vận chuyển toàn quốc.

Trong khi đó, tài khoản facebook “Shop đồ Công an chính hãng” đang rao bán gần như không thiếu vật dụng nào của lực lượng công an nhân dân, như quần áo; tất; mũ thường, mũ cối; cầu vai; thắt lưng...

Đáng chú ý, theo như thông tin cung cấp trên tài khoản facebook, dây lưng được sản xuất bởi Công ty 19-5 (Bộ Công an) và các mẫu dây lưng đủ cấp bậc từ Úy đến Tướng.

Trang facebook “Shop đồ ngành” từng bán dùi cui điện với giá 800.000 đồng/chiếc; còng dẫn giải giá 750.000 đồng/chiếc; quần áo công an đầy đủ (gồm cả ve, cầu vai) có giá 1,5 triệu đồng/bộ,...

Tương tự, trên nhóm “Đồ công an chính hãng 19/5” với gần 6.000 thành viên, vừa rao bán giày sỹ quan công an cấp tá mẫu năm 2020. Theo như giới thiệu của quản trị viên nhóm, giày được làm từ da bò mang kiểu đặc trưng của giày cấp tá như: không cột dây (có dây giả cố định), có viền ngang trước mũi chân.

Bên trong lòng giày có mộc CTY19/5 (Bộ Công an). Thậm chí, giữa đế giày có in dập nổi logo CTY19/5 chống hàng nhái. Giày còn nguyên hộp, nguyên tem khi giao cho khách hàng.

Giả mạo quà tặng của Chủ tịch nước, Thủ tướng rao bán trên mạng-3
Mẫu giày và nhiều vật dụng khác của ngành công an bị các đối tượng rao bán bằng tài khoản mạng xã hội

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/gia-mao-qua-tang-cua-chu-tich-nuoc-thu-tuong-ban-tren-mang-2034407.html?fbclid=IwAR0em7PvCvk_WDirxWGk_n6nZm70k0RZTv-6S-rlTxMxgV1lt4OTD835Aoc

hàng giả

Tin tức mới nhất