Giả vờ phá sản rồi vay tiền bạn gái, tôi mất luôn người vợ tốt

Nụ cười nhạt của cô ấy khiến tôi nhận ra mình thật kém cỏi, đánh mất người vợ hoàn hảo vì sai lầm không đáng.

26 tuổi tôi đã làm chủ một công ty kiến trúc nhỏ, mua được căn hộ khá rộng rãi ở ngay trung tâm Hà Nội, tậu cả chiếc xế hộp mơ ước rồi "cua" được cô bạn gái xinh đẹp làm chủ cửa hàng nội thất. Chúng tôi rất hợp nhau nên sau 3 năm yêu, tôi quyết định cầu hôn cô ấy.

Nhưng trong một lần đi nhậu cùng đám bạn thân, tôi hỏi về cách cầu hôn, một người trong số họ gợi ý bảo tôi thử vợ tương lai bằng cách giả vờ phá sản vay tiền cô ấy để giữ lại căn nhà, cho kịch tính giống trong phim.

Ngẫm nghĩ tôi thấy cũng hay, dù sao cũng là phép thử vô thưởng vô phạt. Nếu cô ấy sốt sắng bỏ tiền ra giúp thì tôi sẽ càng trân trọng hơn, coi như đặt lòng tin đúng người.

Nghĩ là làm, tôi đặt bàn ăn tối ở một nhà hàng ven hồ Tây mà cô ấy chưa từng đến, lái xe tới đón cô ấy vào tối thứ Sáu. Sau khi ăn đã được lưng bụng, tôi trầm giọng nói với cô ấy rằng mình sắp phá sản, cần một khoản vốn lớn để cầm cự.

Giả vờ phá sản rồi vay tiền bạn gái, tôi mất luôn người vợ tốt-1
(Ảnh minh họa)

Tôi mím môi hỏi: "Anh có thể vay em 500 triệu được không? Chúng mình sẽ cưới mà, tiền của ai cũng là của nhau".

Tôi tưởng cô ấy sẽ ngỡ ngàng lắm, sẽ lo lắng hỏi thăm lý do tại sao, nhưng thật lạ là gương mặt cô ấy không hề biến sắc, còn cười bảo: "Sắp phá sản mà anh vẫn đi mua đồ hiệu, vẫn đặt vé đi du lịch resort với anh em trong công ty cơ à?".

Tôi ngớ ra giật mình, quên mất mấy chuyện đó vì ý tưởng thử vợ tương lai chỉ manh nha 2 ngày nay, trong khi những việc kia thì đã triển khai hồi cuối tuần trước. Hơn nữa, làm gì có ai sắp sạt nghiệp mà mặt mũi tươi tỉnh, ăn ngủ đều đặn như tôi cơ chứ! Bỗng dưng trong khoảnh khắc đứng hình vì nụ cười của cô ấy, tôi chợt nhận ra mình đã làm một phép thử ngớ ngẩn.

Cô ấy đứng dậy gọi thanh toán, rút mấy tờ tiền đặt nhẹ xuống bàn, nhìn thẳng vào mắt tôi và thì thầm: "Ấu trĩ!" sau đó rời đi mặc kệ tôi níu lại.

2 từ khét hơn cả cơm khê khiến tôi lúng túng không biết làm gì. Tôi định cầu hôn cô ấy với chiếc nhẫn trong túi cơ mà. Ngồi một mình thẫn thờ trong nhà hàng chừng 5 phút thì tôi nhận được tin nhắn: "Mình tạm chia tay để anh có thể suy nghĩ chín chắn hơn".

Tôi rất bất ngờ và cũng hoang mang. Liệu rằng chuyện này sẽ ảnh hưởng nặng tới tình cảm của chúng tôi không? Tôi rất muốn cưới cô ấy, vậy mà làm buổi cầu hôn banh bét thế này. Phải làm gì để chứng minh tôi trưởng thành và thật lòng muốn kết hôn đây?

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-vo-pha-san-roi-hoi-vay-tien-de-thu-long-vo-sap-cuoi-toi-khong-ngo-minh-danh-mat-luon-nguoi-vo-hoan-hao-2220213131505419.htm

người yêu bạn gái

Tin tức mới nhất