Giải cứu thành công 64 trẻ sơ sinh bị cha mẹ ruột bán

Cảnh sát triệt phá sáu đường dây buôn bán trẻ em tại sáu tỉnh, bắt giữ 171 nghi phạm.

Cảnh sát Trung Quốc vừa giải cứu thành công 64 trẻ em bị buôn bán bởi chính cha mẹ ruột của mình. Chiến dịch truy quét được thực hiện tại sáu tỉnh, phá sáu đường dây, bắt giữ 171 nghi phạm.

Mingming là một trong những em bé được giải thoát. Quê em ở Lương Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc. Em bị cha mẹ bán cho một gia đình ở Tân Hương, Hà Nam ngay sau khi sinh.

Giá bán của Mingming là 70.000 NDT (khoảng 250 triệu VNĐ). Trong khi đó, giá bán một bé gái vào khoảng 50.000 NDT (khoảng 175 triệu VNĐ).
 
Cảnh sát đã giải cứu 64 em bé bị chính cha mẹ đẻ bán đi.
Cảnh sát đã giải cứu 64 em bé bị chính cha mẹ đẻ bán đi.
 
Mingming được chẩn đoán bị bại não chỉ ba tháng sau khi về nhà mới. Các đường dây buôn bán trẻ em thường không kiểm tra sức khỏe của các bé mà chỉ nhanh chóng bán người.

Chen Shiqu, cán bộ phụ trách các hoạt động chống buôn người, cho biết: Nhiều trẻ em được giải cứu gặp vấn đề về sức khỏe do điều kiện vệ sinh kém. Các bà mẹ, có ý định bán con, thường không chăm sóc cho thai nhi đầy đủ. Hầu hết các em bị dị tật bẩm sinh vì cả những kẻ buôn người và bố mẹ ruột đều không quan tâm đến các em.

Những bà mẹ mang thai thường nghiện ma túy hoặc buôn lậu ma túy.
 
Tình trạng buôn bán trẻ em ở Trung Quốc ngày càng mạnh do chế tài xử phạt còn yếu.
Tình trạng buôn bán trẻ em ở Trung Quốc ngày càng mạnh do chế tài xử phạt còn yếu.

Sau khi đứa trẻ sinh ra, những kẻ buôn người sẽ mua giấy khai sinh cho trẻ trị giá 4000 NDT để giúp các bé được nhập hộ khẩu dễ dàng hơn.

Trong năm 2013, cảnh sát Trung Quốc giải cứu 52000 trẻ em bị bắt cóc, trong đó có 8600 trường hợp buôn bán trẻ em.

Việc trọng con trai trong xã hội Trung Quốc cũng như chế tài xử phạt còn yếu là lý do khiến buôn bán trẻ ngày càng mạnh.

Theo luật của Trung Quốc, người mua trẻ em sẽ được miễn trách nhiệm hình sự nếu họ không ngược đãi trẻ em hoặc không cản trở quá trình giải cứu các bé của cơ quan chức năng.

 
Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao