Giải mã lý do 2 concert 'Anh trai' cháy vé
Theo chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long, việc hai concert Anh trai "say hi" và Anh trai vượt ngàn chông gai cháy vé là điều dễ hiểu bởi đây đều là hai chương trình nhận được hiệu ứng tốt từ truyền thông trên mạng xã hội, được đầu tư hoành tráng từ nội dung cho đến sân khấu biểu diễn.
Anh trai "say hi" và Anh trai vượt ngàn chông gai đang là hai chương trình truyền hình thực tế về âm nhạc hot nhất trong thời điểm hiện tại ở Việt Nam. Anh trai vượt ngàn chông gai là sân khấu dành cho những nam nghệ sĩ đã có nhiều năm hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như âm nhạc, diễn xuất, thể thao... trong khi Anh trai "say hi" dành cho những nam nghệ sĩ trẻ trung hơn, thậm chí là lần đầu tham gia truyền hình thực tế.
Concert của hai chương trình này tại TP.HCM đã thu hút hàng chục nghìn khán giả. Concert thứ nhất của Anh trai vượt ngàn chông gai diễn ra tại vào tối 19/10 với sự tham gia biểu diễn của 32 anh tài và dàn khách mời, với các tiết mục được dàn dựng hoành tráng. Trong khi đó, Anh trai "say hi" đã tổ chức tới 2 concert tại TP.HCM, vào tối 28/9 và tối 19/10. Theo thông tin từ đơn vị sản xuất, 2 đêm nhạc Anh trai "say hi" tại TP.HCM đã thu hút 78.000 khán giả theo dõi trực tiếp.
Concert Anh trai "say hi" tại TP.HCM
Vé concert hết sạch trong chưa đầy 1 tiếng
Khi hai chương trình này ấn định ngày tổ chức concert ở thủ đô Hà Nội, sức hút của các "Anh trai" vẫn không hề suy giảm. Concert thứ 3 của Anh trai "say hi" sẽ được tổ chức tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình vào ngày 7/12. Một tuần sau đó vào ngày 14/12, concert thứ 2 của Anh trai vượt ngàn chông gai sẽ diễn ra tại Vinhomes Ocean Park 3.
Trong ngày mở bán chính thức, vé của cả hai chương trình tại Hà Nội đã nhanh chóng được bán hết trong vòng chưa đầy 1 tiếng. Ngày 7/11, show Anh trai "say hi" mở đợt bán vé sớm. Chỉ sau 45 phút mở bán trên nền tảng Ticketbox, tất cả các hạng vé đã hết sạch. 12h cùng ngày, BTC quyết định mở bán vé chính thức (sớm hơn dự kiến 1 ngày), sau gần 1 tiếng, tất cả các hạng vé đều bán hết. Lượng khán giả chờ mua vé Anh trai "say hi" trên Ticketbox là hơn 50.000 người. Giá vé concert Anh trai "say hi" dao động từ 500.000 đồng đến 10.000.000 đồng.
BTC Anh trai "say hi" thông báo hết vé mở bán sớm sau 45 phút mở bán
Tới ngày 12/11, Anh trai vượt ngàn chông gai mở bán vé chính thức concert thứ 2 trên Ticketbox. Đến giờ mở bán, trang Ticketbox đã sập vì lượng người truy cập quá đông. 10 phút sau, trang web truy cập được bình thường nhưng lượng người xếp hàng chờ mua vé lên đến hơn 160.000 người. 40 phút sau khi mở bán, các hạng vé đã bán hết. Vé concert Anh trai vượt ngàn chông gai có mức giá từ 800.000 đồng đến hạng vé cao nhất là 8.000.000 đồng. Hiện tại, cả hai chương trình đều chưa công bố số lượng vé bán ra cho concert tại Hà Nội là bao nhiêu vé.
Tình trạng "cháy vé" nhanh chóng của hai chương trình đã khiến nhiều khán giả vô cùng hoang mang. Trên mạng xã hội, nhiều khán giả bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể mua vé. "Vào từ sớm mà không mua được hạng vé nào"; "Canh mãi mà vẫn chưa tới lượt vào mua vé"; "Tiếc quá, vào được thì hết vé rồi"... một số khán giả để lại bình luận.
Minh Tú (23 tuổi, đến từ Phú Thọ) chia sẻ rất háo hức khi biết Anh trai "say hi" sẽ tổ chức tại Hà Nội bởi hai concert trước tổ chức ở TP.HCM quá xa nên cô chưa có điều kiện tham gia. Dù đã chuẩn bị phương tiện đi lại, thuê khách sạn, mua trang phục, phụ kiện, nhưng điều quan trọng nhất khi đi concert là tấm vé thì Minh Tú lại chưa có. "Tôi đã dùng cả điện thoại và máy tính để săn vé nhưng vẫn không thành công. Đến giờ tôi vẫn chưa có vé. Nếu không được đi concert lần này tôi thấy khá buồn và tiếc nuối", cô nói.
Vé concert Anh trai vượt ngàn chông gai hết sạch sau 40 phút mở bán
Cũng rơi vào tình cảnh không mua được vé, Hà Anh (30 tuổi, đến từ Đà Nẵng) tỏ ra khá bối rối khi đã đặt vé máy bay ra Hà Nội tham dự concert. Dù đã đi concert Anh trai vượt ngàn chông gai ở TP.HCM nhưng cô vẫn quyết định ra Hà Nội xem concert thứ 2. "Ngay khi có thông báo concert tổ chức ở Hà Nội, tôi đã đặt vé máy bay và khách sạn. Tôi vẫn sẽ ra Hà Nội, nếu không mua được vé thì coi như đi du lịch. Tôi không dám mua lại vé đang rao bán trên mạng xã hội vì sợ lừa đảo", Hà Anh chia sẻ.
Trong khi đó, có những khán giả rất may mắn khi nhanh tay sở hữu vé xem concert. Chỉ sau 2 phút mở bán, Phương Anh (28 tuổi, đến từ Hà Nội) đã mua thành công vé hạng FANZONE của concert Anh trai "say hi". Chia sẻ kinh nghiệm săn vé "đu idol", Phương Anh cho biết khi mua vé trên Ticketbox, cần chuẩn bị tiền nhiều hơn giá trị vé, đề phòng trường hợp vé bị hủy có thể mua lại ngay. Đường truyền Internet ổn định cũng là yếu tố quan trọng khi mua vé. Phương Anh chọn truy cập bằng wifi thay vì 4G để tránh mất sóng. Trước giờ bán vé khoảng 2 phút, cô vào sẵn sự kiện trên Ticketbox, F5 liên tục để khi mục "Mua vé ngay" hiện lên là có thể truy cập luôn.
Giải mã sức hút 2 concert "Anh trai"
Giải mã về sức hút của hai chương trình Anh trai "say hi" và Anh trai vượt ngàn chông gai, chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long cho rằng việc hai concert "Anh trai" cháy vé là điều dễ hiểu.
"Đây đều là hai chương trình có lượng người xem lớn trên truyền hình và nền tảng truyền thông xã hội. Thành công chính của hai show này phần lớn đến từ việc tạo ra sức hút trên mạng xã hội như YouTube, TikTok, Facebook, Threads... Khi một chương trình phủ sóng mạnh mẽ trên mạng xã hội thì việc concert ngay lập tức cháy vé khi vừa mở bán là điều dễ hiểu. Các nền tảng mạng xã hội có hàng chục đến hàng trăm triệu người theo dõi, nên một chương trình trở thành xu hướng có hàng trăm nghìn khán giả chờ mua vé là chuyện bình thường", chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long nói.
Theo chuyên gia, bên cạnh hiệu ứng từ truyền thông trên mạng xã hội, chất lượng của chương trình và sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng cũng là yếu tố giúp hai chương trình gây sốt. Mỗi nghệ sĩ khi tham gia show đều có kênh truyền thông riêng để giao lưu với khán giả, và người hâm mộ không ngần ngại bỏ tiền ra mua vé đi xem thần tượng của mình, cho dù đó một chương trình không hay, trong khi đó hai chương trình này lại rất hấp dẫn và được đầu tư hoành tráng.
Concert Anh trai vượt ngàn chông gai tại TP.HCM
"Những chương trình âm nhạc, nghệ thuật của Việt Nam được tổ chức quy mô lớn với nội dung, âm thanh, ánh sáng đều tốt không có nhiều. Những show như Anh trai 'say hi' hay Anh trai vượt ngàn chông gai đã thực sự đưa ngành công nghiệp tổ chức biểu diễn của Việt Nam lên một đẳng cấp khác. Vậy nên khán giả ủng hộ những chương trình này là hoàn toàn dễ hiểu", chuyên gia truyền thông Nguyễn Ngọc Long lý giải.
Chia sẻ về việc những concert "thuần Việt" có chất lượng chuyên môn, giải trí cao đang "lên ngôi", chuyên gia Nguyễn Ngọc Long cho biết: "Những năm về trước, khi giới trẻ muốn xem concert của những ngôi sao quốc tế phải bỏ tiền sang Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore... tốn rất nhiều chi phí. Khi có những concert được tổ chức tại Việt Nam, do người Việt Nam sản xuất và được giới trẻ ủng hộ, đây là tín hiệu đáng mừng, điều này cho thấy các bạn trẻ đã có cái nhìn thấu đáo hơn. Tuy nhiên, giới trẻ cũng không ủng hộ vô tội vạ các concert của Việt Nam mà họ phải nhìn thấy được chất lượng cũng như giá trị mà chương trình đem lại". Theo chuyên gia Nguyễn Ngọc Long, việc giới trẻ quan tâm tới những concert "made in Vietnam" là sự khích lệ rất lớn cho những nghệ sĩ Việt Nam cũng như những đơn vị sản xuất.
Theo VOV
-
4 giờ trướcNgày 21/11, tại Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg ngày 29/8 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) Việt Nam.
-
5 giờ trướcGiọng ca trẻ Đỗ Phú Quí hứng chỉ trích nặng nề từ khán giả vì sản phẩm "Pickleball". Bản Visualizer của ca khúc trên YouTube nhận đến 24.000 lượt dislikes.
-
9 giờ trước“Trời ơi, bây giờ tôi mới biết độ giàu của Chế Phong” - Thúy Nga nói.
-
11 giờ trước"Chị đẹp đạp gió 2024" có sự đổi mới khi 30 chị đẹp tham gia chương trình sẽ cùng sinh hoạt chung trong không gian kí túc xá.
-
12 giờ trước"Master of Master" tập mở màn đầy cảm hứng với khách mời Noo Phước Thịnh không chỉ mang đến câu chuyện thành công, mà còn là bài học sâu sắc lòng kiên định và cách đối mặt với áp lực.
-
15 giờ trướcNgười yêu hiện tại của Quang Đăng - Yee Pink vừa có bài đăng khiến cư dân mạng đặc biệt chú ý.
-
18 giờ trướcLisa thông báo phát hành album solo làm dấy lên mối lo ngại cho kế hoạch trở lại của BlackPink. Khán giả chỉ ra các thành viên gần như không có thời gian trống vì bận rộn lịch trình cá nhân.
-
1 ngày trướcBài báo tuyên bố thành công của Rosé với bản hit “APT.” trên bảng xếp hạng Billboard là nhờ BTS mở đường gây ra tranh luận dữ dội ở Hàn Quốc. Đa số cư dân mạng bày tỏ ý kiến phản đối người viết.
-
1 ngày trướcMinh Hằng chia sẻ về việc bị so sánh với Tóc Tiên, cân bằng giữa hai vai trò là một người mẹ và một người nghệ sĩ khi tham gia "Chị đẹp đạp gió".
-
1 ngày trướcChâu Tuyết Vân - "Chị đẹp đi đường quyền" mới đây đã có cũ ngã đau điếng khi trình diễn bản hit Một Cú Lừa của Bích Phương tại công diễn 1 Chị đẹp đạp gió 2024.
-
1 ngày trướcMẹ ruột đã lên tiếng đính chính thông tin Beyoncé nhận 10 triệu USD cho vài phút xuất hiện tại buổi mít tinh tranh cử vào cuối tháng 10.
-
1 ngày trướcSuboi bước vào vòng Bứt phá của Rap Việt mùa 4 với đội hình chấp vá tương tự mùa một. Chỉ khác một điều, trong tay Suboi giờ không có ai đủ đột phá như tlinh.
-
1 ngày trướcAhreum - Hwayoung đều là thành viên được thêm vào đội hình gốc của T-ara, nhưng họ đều nhanh chóng rời đi.
-
1 ngày trướcHai màn trình diễn đầu tiên của Kiều Anh tại "Chị đẹp đạp gió 2024" đều được đánh giá cao. Nhiều khán giả cho rằng Kiều Anh chính là nhân tố nổi bật tại chương trình năm nay và sẽ góp mặt trong nhóm thành đoàn. Cộng đồng mạng còn mong chờ không biết ở những công diễn tiếp theo, Kiều Anh sẽ "biến hóa" như thế nào.
-
1 ngày trướcMàn chạm mặt sau ồn ào của 2 Anh Trai khiến cư dân mạng bàn tán không ngớt.
-
2 ngày trướcThành viên 2NE1 phải cấp cứu và không thể biểu diễn; tài tử "Trái tim mùa thu" là ''trùm'' bất động sản, Rosé chia sẻ mối quan hệ đặc biệt với Taylor Swift.
-
2 ngày trướcVideo và hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy Junsu có những động tác nhạy cảm với nữ vũ công trên giường. Khán giả càng bức xúc hơn vì đây là buổi hòa nhạc bình thường, không giới hạn độ tuổi.
-
2 ngày trướcTiết mục đối đầu giữa Ngắn và Robber nhanh chóng vươn lên top 6 danh sách âm nhạc thịnh hành. Đây là ca khúc tạo ra hiệu ứng tốt nhất từ đầu Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trước"Anh trai" Captain bày tỏ niềm tự hào và hạnh phúc khi luôn được mẹ ủng hộ trong hành trình nghệ thuật.
Tin tức mới nhất
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước
-
4 giờ trước
-
5 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
-
10 ngày trước