Giải mã sức hút mạnh mẽ không ngờ của "Hoan lạc tụng"

(2Sao) – Nội dung mới lạ, dàn diễn viên thực lực tài năng, phim khác lạ so với các phim ngôn tình khác… là những điểm “lôi kéo” khán giả.

Giữa lúc phim truyền hình Trung Quốc bị cơn bão “Hậu duệ của mặt trời” từ Hàn Quốc ảnh hưởng thì bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên “Hoan Lạc Tụng” lại có sức hút mạnh mẽ với khán giả. Hiện tại, “Hoan Lạc Tụng” đang là phim có rating cao nhất trong các phim truyền hình đang phát sóng ở Đại Lục. Điều gì khiến một phim nhìn thì bình thường lại được khán giả yêu thích như vậy?

“Hoan Lạc Tụng” đang “làm mưa làm gió” ở Đại Lục.


Nội dung mới lạ, đặc sắc không rập khuôn

Nội dung của “Hoan Lạc Tụng” kể về cuộc sống của 5 cô gái có tính cách, hoàn cảnh và xuất thân khác nhau, cùng nhau sống ở tầng 22 của một khu chung cư có tên gọi là “Hoan Lạc Tụng”. Chuyện phim sẽ xoay quanh những câu chuyện thường ngày về 5 cô nàng đi kèm với các hoài bão, ước mơ và khát khao thành công, hạnh phúc.

Phim xoay quanh 5 nhân vật nữ chính.

Khác với các phim ngôn tình khác chỉ xoay quanh tình yêu đôi lứa hay tập trung vào mỗi một nhân vật nữ chính thì ở “Hoan Lạc Tụng”, phim xoay quanh tới 5 nhân vật nữ chính. Mỗi nhân vật lại có những vấn đề của riêng mình. Phim thu hút khán giả ở Trung Quốc cũng như Việt Nam vì dàn nhân vật đa dạng, mỗi khán giả đều có thể tìm thấy bản thân mình ở một trong năm nhân vật của phim.

Mỗi nhân vật đều có tính cách khác nhau với những vấn đề riêng mình.


Không như các nhân vật nữ “bánh bèo” hay “phụ thuộc vào đàn ông” khá vô vị và thiếu thực tế, “Hoan Lạc Tụng” đã thổi không khí mới mẻ, trẻ trung về thế hệ phụ nữ mới mang đầy màu sắc: độc lập, mạnh mẽ, cá tính. Điển hình như Andy (Lưu Đào đóng) thông minh, tài giỏi, hay Khâu Doanh Doanh (Dương Tử đóng) tuy được chiều chuộng, bảo bọc nhưng lại có tinh thần kiên trì và quyết tâm với nhề nghiệp. Tất cả họ đều là hình mẫu của phụ nữ hiện đại, gần gũi với thực tế. Chính điểm này đã tạo được sự gần gũi và đồng cảm từ khán giả.

Họ đều là điển hình cho những phụ nữ hiện đại ngoài đời thật.


Bên cạnh đó, phim còn đề cao tình bạn giữa năm cô gái trẻ. Dù cho có đôi lúc cãi nhau, giận dỗi hay bất đồng thì ở họ, tình bạn chân thành vẫn luôn trọn vẹn. Với những khán giả trung niên, họ sẽ thấy được một thời tuổi trẻ của mình bên bạn bè, với tình bạn đẹp và đáng nhớ. Còn với khán giả trẻ tuổi, những chi tiết ấy lại chính là phản ánh cuộc sống, các mối quan hệ thời sinh viên mới ra đời của họ một cách chân thực. Vì vậy việc khán giả ngày càng “bồ kết” bộ phim là chuyện tất nhiên.

Tình bạn trong phim của 5 cô gái chân thành và đáng nhớ.


Dàn diễn viên thực lực thu hút

Trong các phim ngôn tình hiện giờ, không ít thì nhiều cũng phải có các diễn viên trẻ đang lên để hút khách và bảo chứng rating. Tuy nhiên với “Hoan Lạc Tụng” thì hoàn toàn trái ngược. Diễn viên tham gia phim đều là các diễn viên thuộc trường phái thực lực và không có nhiều danh tiếng. Việc này khiến khán giả vô cùng bất ngờ và thích thú bởi lâu lắm rồi mới có phim nhẹ nhàng, vui tươi mà dàn diễn viên lại “chắc tay” như vậy.

Dàn diễn viên thực lực thu hút khán giả xem phim.


Lưu Đào, Tưởng Hân, Vương Khải, Dương Tử… đã vào các vai trong phim rất ngọt và hoàn toàn hợp vai. Diễn xuất tự nhiên tới nỗi khán giả coi không nghĩ họ đang diễn, vì vậy 5 cô gái tầng 22 trong “Hoang Lạc Tụng” đễ dàng thu hút khán giả theo dõi. Qua đó khán giả cũng rút ra một điều: không phải diễn viên đang “hot” thì phim sẽ “hot” theo, mà còn phụ thuộc vào kịch bản và diễn xuất. Như “Võ thần Triệu Tử Long” là điển hình gần đây cho việc quy tụ các tên tuổi “hot” như Yoona, Lâm Canh Tân… Mà khi phim chiếu lại bị khán giả ghẻ lạnh và chỉ trích.

Lưu Đào, Tưởng Hân… được đánh giá có diễn xuất tốt và hợp vai.



Chiếu ở thời điểm phim ngôn tình bão hòa

Việc chuyển thể các phim ngôn tình đang trong giai đoạn bão hòa, khi nội dung na ná nhau, dàn diễn viên quanh đi quẩn lại “nhẵn mặt” khán giả như Hoắc Kiến Hoa, Đường Yên, Triệu Lệ Dĩnh, Chung Hán Lương… Khán giả cần những điều mới mẻ, thay vì bật tivi lên lại gặp các “gương mặt thân quen” như vậy.

“Hoan lạc tụng” mang màu sắc mới trẻ trung và hấp dẫn khán giả.

“Hoan Lạc Tụng” đã đáp ứng được mong mỏi của khán giả. Phim tuy chuyển thể từ ngôn tình, nhưng nội dung như đã đề cập ở trên hoàn toàn mới mẻ và thú vị. Dàn diễn viên cũng là những gương mặt thực lực, diễn tốt nên phim đã hoàn toàn lấn át các phim ngôn tình khác và nổi bật rõ rệt. Thật không quá lời khi nói “Hoan Lạc Tụng” chính là một “Lang Gia Bảng” của năm 2016 này. Vì “Lang Gia Bảng” năm ngoái cũng là một hiện tượng bất ngờ của dòng phim ngôn tình khi được thể hiện theo cách thức khác biệt.

Lời kết

“Hoan Lạc Tụng” đang trình chiếu những tập cuối và cơn sốt vẫn không hề hạ nhiệt. Dù phim sẽ sớm kết thúc thì dư âm bộ phim vẫn sẽ còn kéo dài một thời gian nữa mới hạ nhiệt.

Nhân Sư
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất