Giải mã sức hút “Mask" (Mặt Nạ) trở thành melodrama "vô đối" nhất

Không cần được quảng bá rầm rộ, bộ phim "Mask" (Mặt Nạ) đánh dấu sự trở lại của hàng loạt các gương mặt diễn viên tài năng đang tỏa sức nóng thu hút khán giả.

Thuộc dòng melodrama (thể loại phim chính kịch, tình tiết éo le, xoáy cào tâm hồn người xem) lẽ ra Mask (Mặt Nạ) khá kén khán giả. Thế nhưng, bộ phim Mặt Nạ, hiện phát sóng trên đài SBS đang chứng minh điều ngược lại khi có rating dẫn đầu các phim cùng khung giờ, dao động ở mức đáng quan tâm: từ 8.8% đến 12.6%. Lí do vì đâu mà không cần quảng bá rầm rộ, Mặt Nạ vẫn tạo nên chỗ đứng cho riêng mình trong lòng khán giả yêu phim Hàn?

Bắt đầu phát sóng từ tháng năm, “Mặt Nạ”, được đánh giá là melodrama hot nhất nửa đầu năm nay 

Cốt truyện li kì, tình tiết gay cấn


Cốt truyện chính của Mặt Nạ (Mask) kể về Byun Ji Sook (Soo Ae), một cô gái nghèo lương thiện luôn phải loay hoay tìm cách kiếm tiền để trả một số nợ lớn của gia đình. Sau nhiều chuỗi sự kiện không may, cô buộc phải đóng giả làm Seo Eun Ha – một cô gái xuất thân từ tầng lớp thượng lưu. Chịu sự uy hiếp của Min Seok Hoon (Yeon Jung Hoon), cô phải kết hôn cùng Choi Min Woo (Joo Ji Hoon)- người thừa kế một tập đoàn lớn.

Bên cạnh những tình tiết nặng nề,“Mặt Nạ” vẫn không thiếu những phân đoạn lãng mạn giữa hai nhân vật chính

Tình tiết éo le vốn là một đặc trưng của thể loại phim melodrama. Nhưng, thay vì khiến khán giả mệt mỏi với những phân cảnh lê thê đẫm nước mắt thì phim lại lôi cuốn khán giả bởi mạch phim nhanh, dứt khoát. Thêm vào đó, xen kẽ với những tình huống thót tim khi thân phận thật của Ji Sook suýt bị bại lộ là những cảnh vô cùng lãng mạn và đáng yêu giữa cô và cậu ấm Min Woo. Tất cả các chi tiết đều vừa phải khiến người khiến người xem phải hồi hộp theo dõi qua từng tập.

Dàn diễn viên tài năng

Đóng góp to lớn cho thành công của phim đến thời điểm hiện tại không thể không kể đến dàn diễn viên tài sắc vẹn toàn. Ba cái tên Soo Ae, Joo Ji Hoon, Yeon Jung Hoon đã không còn xa lạ với bất cứ khán giả xem truyền hình nào. “Nữ hoàng nước mắt”, chuyên trị dòng phim bi Soo Ae quay trở lại với vai diễn kép sau 2 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Bên cạnh cô là chàng diễn viên có gương mặt lạnh lùng Joo Ji Hoon, từng khiến fan thổn thức qua vai Hoàng tử Shin trong phim Hoàng Cung (Goong), nay đã trở lại với diễn xuất sắc bén và đầy nội tâm. Về phần Yeon Jung Hoon, hẳn khó ai có thể quên được vai phản diện để đời của anh trong Phía Đông Vườn Địa Đàng (East of Eden). Và nhân vật lần này của anh hứa hẹn sẽ còn khiến khán giả phải rùng mình hơn nữa.

Soo Ae thể hiện vô cùng thành công các sắc thái đối lập của hai nhân vật Ji Sook và Eun Ha

Ngoài ra không thể kể đến dàn diễn viên phụ cũng khá hoành tráng với những cái tên như Jo Han Sung, Yoo In Young hay thành viên điển trai của Infinite, Hoya. Chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ níu chân bất kỳ mọt phim Hàn nào.

Đội ngũ sản xuất đầy kinh nghiệm

Trước khi Mặt Nạ ra mắt, đã có không ít sự kỳ vọng từ phía người hâm mộ. Bởi lẽ biên kịch chắp bút cho bộ phim chính là Choi Ho Chul, người đã làm nên thành công của bộ phim cùng thể loại Secret Love cách đây không lâu. Điểm mạnh của bộ phim phát sóng năm 2013 là cách xây dựng và giải quyết tình huống gay cấn nhưng nhanh gọn, đặc trưng của biên kịch họ Choi.


"Secret Love"

Ngoài ra, kết hợp cùng sự chỉ đạo tài tình của đạo diễn Boo Sung Chul, người đã quá quen thuộc với  khán giả truyền hình qua những tác phẩm đình đám như Người Thừa Kế (The Heirs), Bạn Gái Tôi Là Gumiho.


Hai tác phẩm đình đám của đạo diễn Boo Sung Chul

Bối cảnh xa hoa

Vì đây là bộ phim xoay quanh những màn đấu đá, tranh quyền của giới thượng lưu nên bối cảnh xa hoa, lộng lẫy là yếu tố không thể thiếu. Người xem sẽ thật sự bị ấn tượng bởi những bộ trang phục đẹp đến từng centimet của các diễn viên trong phim. Không quá cầu kỳ, lòe loẹt nhưng đều toát ra phong thái cao sang, quyền quý. Đặc biệt nhờ có đóng góp to lớn của bộ phận hóa trang mà Soo Ae đã thể hiện vô cùng thành công các sắc thái hoàn toàn đối lập của hai nhân vật Ji Sook và Eun Ha.

Bối cảnh xa hoa và trang phục lộng lẫy trong phim
Kết

Nếu là một mọt phim Hàn, Mặt Nạ sẽ là một bộ phim không thể bỏ qua. Những yếu tố giúp một bộ phim trở nên ăn khách như tiết tấu nhanh, tình huống gay cấn, diễn xuất xuất thần… đều không hề thiếu ở Mặt Nạ. Dù mới chỉ đi được một nửa chặng đường, nhưng tỷ suất xem đài của phim đã bỏ xa các đối thủ còn lại.

Theo Trí Thức Trẻ
 

Tin tức mới nhất