Giải tán nhóm người lôi kéo trẻ em vào 'Hội thánh Đức chúa trời mẹ'

Hoạt động của tổ chức này đã và đang gây phức tạp về trật tự xã hội, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của người dân.

Hôm nay (7/4), thông tin từ Công an huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) cho biết, khoảng 15h30 chiều 4/4, lực lượng Công an huyện phối hợp với Đồn biên phòng Phúc Sơn, Công an xã Phúc Sơn kiểm tra, phát hiện tại nhà đối tượng Lê Văn Thành (SN 1985, trú thôn Trà Lân, xã Phúc Sơn) có 12 người đang tụ tập (trong đó có 6 trẻ em) đang sinh hoạt, truyền “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”.

Tại hiện trường, công an phát hiện, thu giữ hai quyển Kinh thánh Cựu ước và Tân ước, 6 chiếc khăn trùm đầu màu trắng, một chiếc laptop dùng để tuyên truyền “Hội thánh Đức chúa trời mẹ”, 47 cái phong bì bên trong có chứa tiền dâng lễ của tín đồ. 

Giải tán nhóm người lôi kéo trẻ em vào Hội thánh Đức chúa trời mẹ-1
Cả người lớn và trẻ em đều tham gia

Giải tán nhóm người lôi kéo trẻ em vào Hội thánh Đức chúa trời mẹ-2
Đội khăn trắng lúc làm lễ

Tại cơ quan điều tra, nhóm người khai nhận đang tiến hành các nghi lễ sinh hoạt của “Hội thánh Đức chúa trời mẹ” do Đặng Sỹ Nhâm (SN 1992, trú huyện Đô Lương, Nghệ An) cầm đầu. 

Trong thời gian qua, Nhâm tổ chức và tuyên truyền, lôi kéo người dân ở miền núi nhẹ dạ, cả tin tham gia hội thánh.

Công an an huyện Anh Sơn cho biết, đây là tổ chức chưa được Nhà nước công nhận nhưng vẫn lén lút tiếp cận người dân truyền đạo trái phép. Tổ chức này thường tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ những người nhẹ dạ, cả tin tham gia.

Hoạt động của tổ chức này đã và đang gây phức tạp về trật tự xã hội, làm xáo trộn đời sống tín ngưỡng, tôn giáo của người dân.

Qua đây, Công an huyện Anh Sơn khuyến cáo, người dân không nên nhẹ dạ cả tin nge theo lời dụ dỗ của các đối tượng. 

Hiện tại, Công an huyện đang củng cố hồ sơ vụ việc.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/giai-tan-nhom-nguoi-loi-keo-tre-em-vao-hoi-thanh-duc-chua-troi-me-725785.html?fbclid=IwAR0YUxM_oz3CmeAjXVmYUjFEXZ7HW2xamjzaNUfw0aEInKwuCTrY_MU52Tw

Hội Thánh Đức Chúa Trời tôn giáo

Tin tức mới nhất