Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy bước lùi

Một trong những phương pháp vừa giúp giảm cân hiệu quả vừa tăng cường sức khỏe đó là chạy bước lùi. Cùng tìm hiểu xem chúng thực hiện như thế nào để đạt được những bất ngờ dưới đây bạn nhé!



Làm thể nào để thực hiện phương pháp này?

 

Đây là một trong những bài tập luyện giúp tăng cường các nhóm cơ bắp và loại bỏ các nguy cơ chấn thương ở lưng, chân nhờ việc chạy bước lùi.

Khi thực hiện phương pháp này, bạn cần chú ý khởi động trước khi luyện tập. Nên đi bộ bằng các bước lùi để làm quen trước khi chạy. Khi chạy và bước lùi bạn nên hơi đổ người về phía trước, giữ cơ thể ở tư thế cân bằng, lưng thẳng và thoải mái nhất. Bạn cũng nên lựa chọn không gian tập rộng rãi, bằng phẳng và thoáng mát để gia tăng hiệu quả.


Những lợi ích của phương pháp chạy bước lùi

Nghiên cứu cho rằng, khi bạn thực hiện 100 bước lùi sẽ tương đương với 1000 bước đi bộ. Một vòng chạy bước lùi có hiệu quả bằng 6 vòng chạy về phía trước. Thường xuyên tập luyện theo phương pháp này sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo và giảm cân hiệu quả hơn chỉ đi bộ thông thường. Đặc biệt, chúng còn mang lại lợi ích dưới đây và giúp cơ thể thon gọn nhanh chóng nữa đấy!
 

Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy bước lùi - Ảnh 1.

Chạy bước lùi giúp tăng cường cơ bắp ở cẳng chân, bắp chân. Chúng giúp phát triển nhóm cơ tập trung ở những vị trí này nếu thường xuyên tập luyện. Bài tập này sẽ rất hữu ích cho những bạn muốn sở hữu đôi chân thon gọn và loại bỏ mỡ thừa ở phần bụng chân.
 

Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy bước lùi - Ảnh 2.

Khi bạn chạy về phía trước trong thời gian dài sẽ tạo nhiều áp lực lên đầu gối gây nguy hiểm và các vấn đề mãn tính. Chạy bước lùi sẽ giúp giảm các tác động lực mạnh lên vị trí này và cân bằng các nhóm cơ đối lập. Bài tập này không chỉ giúp tăng hiểu quả vào các nhóm cơ mà chúng còn giảm tối đa những nguy cơ chấn thương nữa đấy!
 

Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy bước lùi - Ảnh 3.

Một trong những nhóm cơ tập trung nhiều nhất khi thực hiện bài tập đó chính là cơ bụng. Khi bạn chạy với tư thế thẳng lưng, chân chuyển động và tay để thoải mái sẽ giúp hoạt động của cơ bụng phát huy tối đa. Duy trì tập luyện sẽ giúp bạn loại bỏ những ngấn mỡ thừa và sở hữu vòng 2 thon gọn hơn.
 

Giảm cân gọn dáng hiệu quả gấp 6 lần đi bộ nhờ chạy bước lùi - Ảnh 4.

Bài tập này sẽ xóa tan các nỗi lo về chấn thương cột sống hay hỏng dáng đó nhé! Bạn chỉ cần giữ lưng thẳng khi di chuyển lùi và duy trì việc luyện tập thường xuyên. Cách làm này sẽ giúp bạn điều chỉnh dáng người và cải thiện tư thế.

Lưu ý khi luyện tập:

- Khi mới thực hiện nên tập với cường độ vừa phải để làm quen.

- Có thể kẻ sẵn đường thẳng và chạy theo để giảm bớt khó khăn khi xác định phương hướng.

- Nếu không có không gian đáp ứng được an toàn và hiệu quả bạn có thể thực hiện trên máy đi bộ với cường độ vừa phải

 

Nguồn: Brightside

Theo Trí thức trẻ


chạy bước lùi tăng cường sức khỏe phương pháp giảm cân giảm cân

Tin tức mới nhất