Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Giám đốc Công an Điện Biên khẳng định: Mẹ nữ sinh giao gà liên quan trực tiếp đến vụ con gái bị hãm hiếp, sát hại

Theo thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Điện Biên, bà Trần Thị Hiền là người liên quan trực tiếp đến việc con gái bị nhóm đối tượng giết chết vào chiều 30 Tết Kỷ Hợi 2019.

Vào ngày 25/5 vừa qua, cơ quan Công an tỉnh Điện Biên ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú xã Thanh Hưng, H.Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (22 tuổi, nạn nhân bị bắt cóc, hãm hiếp rồi giết hại khi đi giao gà giúp mẹ trong dịp Tết Nguyên đán 2019), về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Ngày 26/5, báo Thanh Niên cho biết, sau khi khởi tố, cơ quan công an đang lấy lời khai, làm rõ mối quan hệ giữa bà Hiền và nhóm nghi phạm giết hại nữ sinh Duyên.

Giám đốc Công an Điện Biên khẳng định: Mẹ nữ sinh giao gà liên quan trực tiếp đến vụ con gái bị hãm hiếp, sát hại-1
Thiếu tướng Sùng A Hồng trao đổi với báo chí sáng 27/5. Ảnh: Hoài Thu.

Trong sáng nay (27/5), ông Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ với Zing, khi bị bắt bà Trần Thị Hiền tỏ ra "cứng đầu". 

"Bà ta nói nhận hay không nhận tội là việc của bà ta. Cơ quan điều tra có trách nhiệm chứng minh bà ta vi phạm pháp luật", ông Hồng nói.

Vị lãnh đạo này cũng khẳng định đã có căn cứ xác định đường dây buôn bán ma túy của bà Hiền là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Thị Mỹ Duyên bị giết.

Người đứng đầu Công an tỉnh Điện Biên cho hay, bị can Hiền được xác định nằm trong đường dây buôn bán ma túy tại địa phương, trong đó có cả những người ra tay sát hại Cao Thị Mỹ Duyên.

Ông Sùng A Hồng nói: "Cơ quan điều tra đã có căn cứ xác định đường dây buôn bán ma túy này chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc Cao Thị Mỹ Duyên bị giết”.

Cũng theo ông Hồng đường dây ma túy trên đã có người bị xử lý. Cơ quan điều tra đang làm rõ, khi có tài liệu chứng minh các hành vi khác sẽ khởi tố bổ sung.

Công an tỉnh Điện Biên đang cố gắng kết thúc điều tra sớm để đưa những kẻ liên quan vụ án giết nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên ra xét xử.

Riêng với đường dây tổ chức ma túy có liên quan bị can Hiền, ông Hồng cho rằng không thể làm rõ trong một sớm một chiều.

Giám đốc Công an Điện Biên khẳng định: Mẹ nữ sinh giao gà liên quan trực tiếp đến vụ con gái bị hãm hiếp, sát hại-2
Tại cơ quan điều tra, bà Trần Thị Hiền đã thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, báo Thanh Niên cũng cho hay, cơ quan công an đặc biệt chú ý mối quan hệ giữa bà Hiền với bị can Vì Văn Toán, được xác định là kẻ chủ mưu vụ bắt cóc, hãm hiếp, giết hại nữ sinh Duyên. Trước đó, vợ của Toán là Vì Thị Thu cũng đã bị bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo một lãnh đạo xã Thanh Hưng, bà Hiền sinh được 2 con gái là Duyên và chị gái đã học xong, hiện đang ở nhà. Chồng bà là ông Cao Hường (44 tuổi) cũng nghiện ma túy nặng, thuộc diện theo dõi của xã.

Khi còn trẻ, ông Hường đi làm ăn xa, vài năm trở lại đây về quê ở hẳn, ít khi ra khỏi nhà. Trong khi đó, kinh tế gia đình bà Hiền chủ yếu dựa vào nông nghiệp là làm long nhãn, nuôi gà đem bán, nhưng gần đây giàu lên bất thường, xây nhà to, sắm sửa nhiều đồ đạc, giàu nhất nhì ở địa bàn xã.

Giám đốc Công an Điện Biên khẳng định: Mẹ nữ sinh giao gà liên quan trực tiếp đến vụ con gái bị hãm hiếp, sát hại-3
Chồng bị nghiện, gia đình chỉ làm nông nghiệp, nhưng thời gian gần đây nhà bà Hiền giàu lên bất thường

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên dịp Tết Nguyên đán:

1. Vương Văn Hùng (sinh năm 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công (sinh năm 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm (sinh năm 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng (sinh năm 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên) về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

5. Lường Văn Lả (sinh năm 1991, trú tại bản Mển, xã Thanh Nưa) về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng (sinh năm 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa - anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm.

7. Cầm Văn Chương (sinh năm 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh) về hành vi Hiếp dâm.

8. Bùi Thị Kim Thu (sinh năm 1975 ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên) về hành vi Không tố giác tội phạm.

9. Vì Văn Toán (sinh năm 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên) về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/me-nu-sinh-giao-ga-lien-quan-truc-tiep-den-vu-con-gai-n-185014.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại ma túy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên