Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Mẹ nữ sinh giao gà có mối quan hệ 'làm ăn mật thiết' với Vì Văn Toán cách đây 10 năm

Cơ quan điều tra cho biết, có nhiều chứng cứ thu thập được cho thấy bà Hiền có mối quan hệ "làm ăn" với Vì Văn Toán từ trước khi đối tượng này đi tù về.

Liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị sát hại, sáng 25/5, cơ quan công an đã thi hành Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bà Hiền là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên, SN 1997, sinh viên năm thứ tư ĐH Nông Lâm thuộc ĐH Thái Nguyên. Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Duyên được nghỉ về quê ăn Tết, tham gia bán gà cùng gia đình. Chiều 30 Tết em đi giao gà cho một khách đặt ở khu vực C13 Nông trường, thuộc phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ và mất tích.


Clip dựng lại hiện trường vụ án. Nguồn: ANTV

Báo Bảo Vệ Pháp Luật cho biết, sau khi con gái mất tích, gia đình đã trình báo với lực lượng chức năng. Trong thời gian Công an đang tổ chức truy tìm, mẹ Duyên là bà Trần Thị Hiền thường xuyên đăng tải, thậm chí livetream khóc lóc, kêu gào về chuyện con gái bị mất tích.

Trong quá trình điều tra, xác minh, cơ quan công an hầu như không thu thập được thông tin giá trị gì liên quan đến sự mất tích của Cao Mỹ Duyên từ gia đình, nhất là mẹ của nạn nhân ngoài việc có một thanh niên đi xe tay ga đến đặt mua gà, sau đó lấy số điện thoại, hẹn giao gà...

Đến ngày 28/3/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Vì Văn Toán, SN 1982 ở Đội 4, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên. Các đối tượng khai nhận Toán là kẻ đã thuê Bùi Văn Công, Vương Văn Hùng... tổ chức bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm cưỡng đoạt tài sản.

Mẹ nữ sinh giao gà có mối quan hệ làm ăn mật thiết với Vì Văn Toán cách đây 10 năm-1
Vì Văn Toán và nữ sinh Cao Mỹ Duyên

Ngay sau đó, các trinh sát tập trung làm rõ mối quan hệ của Vì Văn Toán và mẹ của nữ sinh xấu số bị sát hại Cao Mỹ Duyên. Qua đấu tranh, khai thác Vì Văn Toán và một số đối tượng trong nhóm, Cơ quan CSĐT có đủ cơ sở cơ sở khẳng định bà Trần Thị Hiền tham gia đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Báo Bảo Vệ Pháp Luật cùng cho biết, qua lời khai của các đối tượng, cùng chứng cứ thu thập được cho thấy bà Hiền có mối quan hệ "làm ăn" với Vì Văn Toán từ trước khi đối tượng này đi tù (Toán đi tù 10 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy, mới ra trại giữa năm 2018). Cơ quan điều tra có căn cứ khẳng định đối tượng này tham gia nhiều phi vụ với số lượng ma túy không hề nhỏ...

Báo Gia đình xã hội cho biết, trước đây, mỗi lần nhắc đến việc bà Hiền có liên quan đến vụ án của con gái bị sát hại dã mang, bà ta lần khẳng định rằng mình không buôn bán chất cấm cũng không có giao du với các đối tượng nghiện trong vụ án con gái bà bị sát hại. Bà một mực cho rằng mình không liên quan đến Toán, và không có mối quan hệ gì với hắn ta. 

Mẹ nữ sinh giao gà có mối quan hệ làm ăn mật thiết với Vì Văn Toán cách đây 10 năm-2
Bà Trần Thị Hiền trong một bức ảnh cùng con gái Cao Mỹ Duyên. Ảnh: FBNV.

Báo Lao Động cho biết, gần đây, bà Trần Thị Hiền thấy “động” nên đã sử dụng nhiều chiêu trò nhằm "tung hỏa mù" nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Thậm chí trước khi bị bắt (25/5/2019), bà ta vẫn lên mạng xã hội xỉa xói, đòi thiêu sống nhóm đối tượng bắt cóc con gái!?. 

Trên cơ sở chứng cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 25/5/2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã ra Quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam, Lệnh khám xét nơi ở của Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Lúc bị bắt, bà Trần Thị Hiền vẫn hết sức ngoan cố lu loa rằng mình không liên quan đến ma túy, "con tôi vừa mới mất, tôi không làm gì sai trái sao lại bắt tôi". 

Theo lời những người dân ở gần nhà Hiền cho biết, chồng bà là người nghiện trong diện theo dõi. Gần đây bà Hiền có nhiều biểu hiện đáng ngờ như làm ăn phức tạp, có nhiều tài sản, tiền bạc bất thường.

Sau khi bà Hiền bị bắt, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vẫn đang tiếp tục điều tra, xác minh để làm rõ vụ việc.

Mẹ nữ sinh giao gà có mối quan hệ làm ăn mật thiết với Vì Văn Toán cách đây 10 năm-3
Chồng bà Hiền là người nghiện ma túy, đang trong diện theo dõi

 

DIỄN BIẾN VỤ ÁN

Khoảng 18h30' ngày 4/2 (tức 30 Tết), Cao Mỹ Duyên, SN 1997, HKTT Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, là sinh viên trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên được nghỉ về ăn Tết cùng gia đình, sử dụng xe máy BKS 27H1-7407 chở 13 con gà đi giao cho một người khách lạ tại khu vực C13, phường Thanh Trường, TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Sau khi Duyên đi khoảng 2 tiếng đồng hồ không thấy về, gia đình đã nhiều lần gọi điện nhưng Duyên không nghe máy, sau đó điện thoại cũng bị tắt nên gia đình đã đến Cơ quan Công an trình báo.

Sau khi nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an TP Điện Biên Phủ và Công an các huyện tổ chức truy tìm. Đến 9h sáng ngày 6/2 (tức mùng 2 Tết) phát hiện chiếc xe máy của Cao Mỹ Duyên tại khu vực Đội 18, xã Noong Luống, huyện Điện Biên.

Đến 10h30’ ngày 7/2 (tức mùng 3 Tết) phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên tại ngôi nhà hoang thuộc Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên. Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi Cơ quan Công an xác định nạn nhân Cao Mỹ Duyên bị chết do siết cổ.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên khởi tố vụ án hình sự: Giết người, quy định tại Điều 123 BLHS.

Xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng gây chấn động dư luận, Công an tỉnh Điện Biên đã kịp thời báo cáo lãnh đạo Bộ Công an và xác lập chuyên án truy xét 219D, huy động tối đa lực lượng phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ khẩn trương tiến hành điều tra làm rõ.

Ngày 10/2/2019 (sau 72 giờ) đấu tranh quyết liệt, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã bắt đối tượng Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

Vương Văn Hùng khai nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản. Lực lượng Công an đã thu giữ nhiều vật chứng có liên quan được đối tượng cất giấu tại nhiều nơi khác nhau.

Từ lời khai của Hùng và qua các chứng cứ, tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã lần lượt khởi tố, bắt tạm giam 9 đối tượng tham gia bắt giữ, hiếp dâm, sát hại nữ sinh viên Cao Mỹ Duyên:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã  Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vi Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 25/5/2019, Cơ quan CSĐT đã khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Trước đó, cảnh sát cũng bắt Vì Thị Thu, SN 1982, là vợ Vì Văn Toán về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.


MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại ma túy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên