Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Trước khi bị bắt, mẹ nữ sinh giao gà vẫn muốn kiện Phúc XO

Một tuần trước khi bị bắt, bà Trần Thị Hiền đã gọi điện đề nghị luật sư vào cuộc giúp bảo vệ quyền, lợi ích cho con gái mình.

Mấy ngày qua, dư luận vẫn xôn xao trước thông tin bà Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị bắt giữ vì hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Bà Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên (SN 1997, sinh viên năm thứ tư ĐH Nông Lâm thuộc ĐH Thái Nguyên) bị sát hại vào dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa qua.

Trước khi bị bắt, mẹ nữ sinh giao gà vẫn muốn kiện Phúc XO-1
Bà Trần Thị Hiền trong một bức ảnh cùng con gái Cao Mỹ Duyên. Ảnh: FBNV.

Thừa nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy

Trao đổi với báo Dân Việt về vụ bắt mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên bị sát hại ở Điện Biên, đại úy Sùng A Khai - Phó Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Chưa có cơ sở để khẳng định các đối tượng trong vụ án sát hại Cao Mỹ Duyên có liên quan đến thù oán gia đình Trần Thị Hiền.”

Trước đó, báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa tin, Công an Điện Biên khẳng định bà Hiền là một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy ở địa phương. 

Báo Người Đưa Tin cho biết, với nhiều người việc bà Hiền bị bắt thực sự là tin “sốc”, nhưng với những người hàng xóm nhà bà Hiền từ lâu đã râm ran cho rằng gia đình nhà bà có dính líu đến ma túy. Dù trong gia đình chưa có ai bị xử lý về hành vi vi phạm pháp luật, nhưng chồng bà Hiền là người nghiện ma túy thì ai cũng biết.

Trước khi bị khởi tố 2, 3 tuần, các hướng điều tra của công an đã "chĩa mũi nhọn" vào bà này.

Sau khi bị bắt, ngày 26/5, tại cơ quan điều tra, bước đầu, Trần Thị Hiền đã khai nhận hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước khi bị bắt, mẹ nữ sinh giao gà vẫn muốn kiện Phúc XO-2
Bà Hiền thừa nhận mình buôn bán trái phép chất ma túy

Muốn khởi kiện Phúc XO và bà Phạm Thị Yến

Trao đổi với báo Trí Thức Trẻ sáng ngày 26/5, luật sư Nguyễn Văn Hưng (Công ty luật Hợp danh The Light, Hà Nội) cho biết, cách đây khoảng 1 tuần, ông có nhận được điện thoại của bà Trần Thị Hiền đề nghị vào cuộc giúp đỡ gia đình: "Mới hơn một tuần trước, tôi nhận được cuộc gọi của bà Hiền với mong muốn nhờ luật sư tham gia bảo vệ miễn phí cho gia đình bà trong vụ con gái bà này bị sát hại".

“Tôi chưa kịp lên đường đi Điện Biên thì biết tin bà Hiền đã bị cơ quan điều tra bắt giữ để điều tra vì là mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy, điều này khiến tôi thực sự ngỡ ngàng”, luật sư Hưng nói.

Trước khi bị bắt, mẹ nữ sinh giao gà vẫn muốn kiện Phúc XO-3
Bà Hiền từng muốn kiện Phúc XO vì có những lời nói xúc phạm, làm ảnh hưởng tới danh dự gia đình và vong linh con gái bà

Luật sư Hưng cũng chia sẻ với báo Người Đưa Tin, trước khi bà Hiền bị khởi tố, vào khoảng cuối tháng 3/2019, bà Hiền đã gọi điện cho luật sư Hưng trình bày muốn tố cáo Trần Ngọc Phúc (tự Phúc XO, sinh năm 1983, ngụ Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh), người vừa bị cơ quan công an khởi tố về hành vi hành vi tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy vì đã có những lời nói xúc phạm, làm ảnh hưởng tới danh dự gia đình và vong linh con gái bà.

Tiếp đến, sau sự việc ở Chùa Ba Vàng, bà Hiền tiếp tục gọi điện cho luật sư hỏi về hướng xử lý bà Phạm Thị Yến, chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh) khi có những lời lẽ không đúng, làm ảnh hưởng tới danh dự gia đình mình.

Trước khi bị bắt, mẹ nữ sinh giao gà vẫn muốn kiện Phúc XO-4
Bà Hiền vẫn muốn khởi kiện Phạm Thị Yến vì xúc phạm vong linh con gái bà

Những câu hỏi cần lời giải đáp

Hiện tại, việc bà Hiền bị bắt vẫn đang là dấu hỏi lớn về việc có liên quan đến cái chết của con gái Cao Mỹ Duyên hay không, động cơ thực sự của nhóm là gì?

Trước đó, có nguồn tin cho rằng, khi Vì Văn Toán bị bắt đã khai bà Hiền nợ hắn một số tiền. Toán phải nhờ Bùi Văn Công tổ chức bắt cóc Duyên, giữ lại vài ngày để gây sức ép buộc bà Hiền trả nợ. Toán hứa trả công bằng tiền và ma túy nên nhóm của Công đồng ý.

Phải chăng khi con gái bị bắt, bà Hiền biết các đối tượng có liên quan đến nhóm hung thủ nên đã không cung cấp những thông tin quan trọng cho cơ quan công an để tránh lộ thân phận?

Tất cả các câu hỏi đều được cơ quan chức năng xem xét, điều tra và làm rõ trong thời gian tới.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/truoc-khi-bi-bat-me-nu-sinh-giao-ga-van-muon-kien-phuc-xo-n-184998.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại Phúc XO Giết Người ma túy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên