Giảng viên ĐH Ngoại Thương nói gì khi bị tố sàm sỡ, lừa tiền nữ sinh?

Nữ sinh M. tố giảng viên Đ. hứa giúp sinh viên chạy tiền để làm luận án, chạy vào làm giảng viên chính thức của FTU với giá khoảng vài trăm triệu.

Giảng viên ĐH Ngoại thương bị tố "đụng chạm" vùng nhạy cảm, lừa tiền nữ sinh

Trưa 13/12, cư dân mạng xôn xao trước bài đăng của 1 tài khoản có tên N.H.M tự xưng là sinh viên Đại học Ngoại thương (FTU) tố giảng viên của trường có hành động "đụng chạm" vùng nhạy cảm của nữ sinh, và bùng tiền khi đã hứa chạy cho sinh viên vào làm giảng viên. 

Người đăng tải bài viết chỉ đích danh giảng viên đó là thầy Đ. , Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, giảng viên Marketing, Phó khoa đào tạo quốc tế và từng là Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quốc tế. 

Theo bài chia sẻ của M., sau khi tốt nghiệp, M. có ý định học lên Thạc sĩ tại FTU. Do trước đó từng được thầy Đ. hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp nên cũng có quen. 

Thầy Đ. nhiều lần rủ M. đi uống cafe nhưng không ít lần thầy Đ. đụng chạm vào tay và đùi của M. khiến nữ sinh khó chịu. Không những thế, M. còn cho biết thầy Đ. rất hay nhắn tin cợt nhả và gửi ảnh nhạy cảm cho M.

Giảng viên ĐH Ngoại Thương nói gì khi bị tố sàm sỡ, lừa tiền nữ sinh?-1
Tài khoản H.M. tự nhận là cựu sinh viên ĐH Ngoại thương đăng bài tố giảng viên

Ngoài ra, M. còn tố giảng viên Đ. hứa giúp sinh viên chạy tiền để làm luận án, chạy vào làm giảng viên chính thức của FTU với giá khoảng vài trăm triệu. 

"Thấy em do dự nên thầy kể tên một số thầy cô ở trong trường và trường khác mà thầy đã giúp 'làm luận án' và 'viết hộ bài báo' để em yên tâm.

Em cũng sợ chuyện lộ ra ngoài thì ko hay nhưng thầy bảo việc này yên tâm vì thầy làm việc này nhiều rồi, em không phải lo. Thầy cũng cho em xem một số bài báo đăng trên tạp chí quốc tế mà thầy đứng tên chung với mọi người. 

Sau đó mấy ngày, thầy *** nhắn tin rủ em uống cafe ở quán dưới chân công ty em. Thầy khoe là vừa giúp một anh làm luận án thành công mà không mất nhiều công sức. Thầy có gợi ý xem em có muốn về làm giảng viên ở trường *** không?

Em nói là rất thích nhưng sợ không được vì trình độ còn yếu và không quen biết ai cả. Thầy bảo: 'Chỉ cần em muốn, việc ở trường thì đơn giản do thầy quen hết lãnh đạo nhà trường. Cửa nào thầy cũng lo được. Tuy nhiên phải mất tiền'. Em có hỏi mất tầm bao nhiêu thì thầy bảo mất mấy trăm triệu thôi...", trích chia sẻ của H.M.

Tuy nhiên sau khi đưa tiền, thầy Đ. không liên hệ lại cho M.. Sau đó, thầy Đ. giải thích việc chạy suất vào giảng viên gặp khó khăn vì Ngoại thương thay đổi chính sách tuyển. 

M. tiếp tục đợi thầy Đ. thêm vài tháng nhưng vẫn không có hồi âm. Sau cùng, H.M quyết định sẽ đòi lại số tiền này thì bị thầy Đ. hăm doạ: "Em có làm um lên thì chỉ có mình thiệt chứ vị trí và uy tín của thầy ở trường là vững lắm rồi".

Mặc dù bài viết được tài khoản đó đăng tải chỉ có thông tin 1 chiều, cũng không có bằng chứng cụ thể nhưng vẫn nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận. 

Đại học Ngoại thương nói gì? 

Trưa 13/12, chia sẻ với VietNamNet, Đại diện Truyền thông của Trường ĐH Ngoại thương cho hay, nhà trường không nhận được bất cứ đơn thư, tố cáo nào theo hình thức trực tiếp, song đã nắm bắt được thông tin sự việc thông qua các trang mạng xã hội.

“Từ sáng, nội dung tố cáo được đăng tải trên các trang mạng, diễn đàn bằng tài khoản phụ. Nhà trường muốn nghe cụ thể từ 2 phía. Qua rà soát cũng đã liên hệ tới cựu sinh viên này nhưng chưa nhận được hồi âm, do đó chưa liên hệ trực tiếp được để tìm hiểu và xác minh các vấn đề liên quan”, vị đại diện trên nói. 

Giảng viên ĐH Ngoại Thương nói gì khi bị tố sàm sỡ, lừa tiền nữ sinh?-2

Cũng theo vị đại diện này, Trường ĐH Ngoại thương dành sự ưu tiên cao nhất cho 5 đảm bảo về:

- Đảm bảo môi trường sư phạm

- Đảm bảo kỷ cương học đường và nói không với tiêu cực

- Đảm bảo chất lượng giảng dạy,

- Đảm bảo tính chính trực,

- Đảm bảo quyền lợi của người học.

Do đó, quan điểm của nhà trường sẽ vào cuộc quyết liệt vụ việc này. Nếu vụ việc có thật, thì dù nữ sinh không có đơn tố cáo thì nhà trường vẫn sẽ xử lý.

Còn nếu sự việc không có thật, nhà trường cũng sẽ phải có biện pháp để các trang mạng, diễn đàn không lợi dụng để đưa những thông tin gây ảnh hưởng đến uy tín của trường và danh dự của giảng viên.

Sáng nay, Trường ĐH Ngoại thương cũng đã yêu cầu thầy giáo có liên quan đến nội dung tố cáo làm giải trình. 

Phía nhà trường cũng cho biết rằng nếu thực sự thông tin nữ sinh tố cáo là chính xác, nhà trường sẽ tiến hành xử lý nghiêm, còn nếu không đúng, mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ động cơ, mục đích của người đăng tải. 

Giảng viên Đ. lên tiếng

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Tổ Quốc, thầy Đ. khẳng định không hề có những việc mờ ám như những gì nữ sinh M. kia chia sẻ. 

"Đây là nick clone mới lập, không hề có thông tin uy tín. Tôi và nhà trường đang phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh để truy vết xem ai là người đăng và họ đăng với mục đích gì.

Sự việc này không chỉ ảnh hưởng danh dự tôi mà còn liên quan đến uy tín, danh dự của trường Ngoại thương trong mùa tuyển sinh sắp tới. Khoa tôi cũng là 1 trong những khoa hot nhất ở trường. Ngoài sự vào cuộc của công an, tôi cũng sẽ đưa ra thông cáo của riêng mình trên trang cá nhân", thầy Đ. nói. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/giang-vien-dh-ngoai-thuong-noi-gi-khi-bi-to-sam-so-lua-tien-nu-sinh-n-288677.html

giảng viên nữ sinh

Tin tức mới nhất