Giới chuyên môn nhận định thế nào về cơ hội Quang Hải tại Pau FC?

Quang Hải dự báo sẽ phải cạnh tranh khốc liệt ở Pau FC để có được vị trí. Tuy nhiên việc anh xuất ngoại vẫn là tín hiệu tốt với bóng đá Việt Nam.

Giới chuyên môn nhận định thế nào về cơ hội Quang Hải tại Pau FC?-1

Chiều 29/6, Nguyễn Quang Hải đã có mặt tại Pau FC sau hành trình di chuyển khoảng hơn 4 tiếng bằng tàu từ thủ đô Paris (Pháp). Anh vượt qua thủ tục kiểm tra y tế tại đội bóng, bước cuối để chính thức trở thành cầu thủ của Pau FC.

Trước khi lên đường, Quang Hải đã nhận được nhiều lời chúc mừng của đồng đội, bạn bè. Hầu hết đều cổ vũ Quang Hải vượt qua thử thách mới trong sự nghiệp.

BHL Vũ Quang Huy nhận định, mùa trước HLV Didier Tholot của Pau FC thường sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Sơ đồ này rất thuận lợi đối với Quang Hải. Ông Huy trước đó cũng ủng hộ Quang Hải xuất ngoại bởi ở trong nước, anh đã có đầy đủ các danh hiệu.

“Quang Hải đã có mọi danh hiệu cùng CLB Hà Nội và đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy có thể đã “no nê” thành tích rồi. Tiền bạc không phải vấn đề lớn với Quang Hải”, BLV Vũ Quang Huy nhận định.

Cựu danh thủ Đặng Phương Nam cũng đánh giá, việc Quang Hải sang châu Âu không phải vì tiền vì nếu ở lại V-League, anh có thể thuận lợi hơn nhiều.

Tuy nhiên khi đầu quân cho Pau FC, Quang Hải có thể hướng tới nâng cao trình độ và thử thách bản thân. Tại V-League, Quang Hải thiếu môi trường để có thể tiến bộ hơn.

Giới chuyên môn nhận định thế nào về cơ hội Quang Hải tại Pau FC?-2
Quang Hải sẽ phải cạnh tranh quyết liệt để tìm chỗ đứng ở Pau FC.

Theo cựu tiền đạo Đặng Phương Nam, thời điểm hiện tại Quang Hải khó có cơ hội ở những giải đấu hàng đầu châu Âu, cho dù là những giải bị đánh giá hạng 2 như Bỉ, Hà Lan, Séc, Ba Lan… Bài học của Công Phượng, Đoàn Văn Hậu trong quá khứ là minh chứng khi các cầu thủ này rất ít được ra sân.

Ligue 2 so với một số giải đấu như Bundesliga 2, Seguda 2, Serie B thì cũng chất lượng, gồm nhiều đội bóng có tên tuổi. Đây cũng là bệ phóng cho nhiều cầu thủ trẻ như Koscielny, N’Golo Kante, Ibrahim Konate…

Về lý thuyết, Quang Hải có thể thi đấu nhiều vị trí. Anh cũng có lợi thế khi một số cầu thủ trụ cột của Pau FC như Victor Lobry hay tiền đạo mũi nhọn Essende (7 bàn mùa trước) đã chia tay đội bóng.

Tuy nhiên theo tiền đạo Đặng Phương Nam, Quang Hải sẽ phải cạnh tranh vô cùng quyết liệt do Pau FC mùa này có tới 10 tân binh, nhiều trong số đó là ứng viên thi đấu tốt vị trí của Quang Hải.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/gioi-chuyen-mon-nhan-dinh-the-nao-ve-co-hoi-cua-quang-hai-tai-pau-fc-post1449983.tpo

Quang Hải

Tin tức mới nhất