Giới trẻ nườm nượp chia sẻ sự 'ghiền nhà'

Xuất phát từ chiến dịch “Nhà là nơi ta ghiền suốt đời” của nhãn hàng sữa đậu nành Fami, Confession Ghiền nhà nhanh chóng thu hút giới trẻ chia sẻ sở thích độc đáo, ấn tượng của mình khi nói về mái ấm thân thương.

Đã ghiền thì bất chấp đúng sai

Huỳnh Lập là cái tên đầu tiên bắn phát súng mở màn cho trào lưu ghiền nhà bằng MV Parody cực hút tai của mình. Vốn là “cây hài” duyên dáng với những pha tạo tiếng cười đầy sáng tạo, không khó để hiểu vì sao MV Ô Family của anh chàng lại thu về lượt view khủng chỉ sau vài ngày ra mắt.

Bài hát với ca từ mộc mạc, dễ thương cùng giai điệu vui tươi, đầy sức sống cộng với nét diễn duyên dáng, giọng điệu “cà rỡn” mà đáng yêu của Huỳnh Lập đã nhanh chóng chiếm được cảm tình từ đông đảo cộng đồng mạng.

Chưa kể, đây còn được ví von là “Thánh ca Ghiền nhà” với những cú twist cực căng trong lời ca khiến không ít người nghe xong phải xuýt xoa vì thấy bóng dáng của gia đình mình đâu đó.

“Mẹ tự tin mình nấu ngon nhứt nhà, dù chua cay mặn chát thường xuyên nha” hay “Về phần ba, ngủ ngáy to vang trời, tưởng sấm sét ùa tới không á trời ơi”. Thế nhưng đã ghiền nhà thì “Đồ ăn mẹ nấu vẫn cứ ghiền”, hay “đường quyền” căng đét nhất chính là lời bộc bạch cực dễ thương “Ngày nào Ba không ngáy, ngủ hổng yên”.

Vậy mới thấy, có những sở thích dù là tréo ngoe, chẳng phải dạng vừa đâu nhưng cũng là đặc quyền mà chỉ những thánh ghiền nhà thứ thiệt mới có thể hiểu hết được.

Giới trẻ nườm nượp chia sẻ sự ghiền nhà-1
 MV Ô Family cuốn hút nhờ ca từ mộc mạc, dễ thương cùng giai điệu vui tươi, đầy sức sống

Ghiền nhà không tự nhiên sinh ra hay mất đi

Chưa tin thì bạn cứ lên Fanpage Nhà là nơi có Fami hay sang Hot Group Nghiện nhà hoặc Ghét bếp, Không nghiện nhà mà xem người người, nhà nhà đang đua nhau thú nhận những sở thích khiến họ ghiền nhà.

Đặc biệt, những màn confession cũng muôn hình muôn vẻ, có lời thú nhận khiến ta “cười ra nước mắt” vì kỳ quặc và hài hước nhưng cũng có không ít lời giãi bày đầy cảm xúc mà càng đọc càng thấy thấm thía, thấy mọi thứ liên quan đến nhà sao mà thân thương và đáng quý.

Chia sẻ cực có tâm từ bạn Thu Thảo trên Fanpage “Nhà là nơi có Fami”. Có lẽ vì đã có cho riêng mình một mái ấm nên sở thích ghiền nhà của bạn cũng vô cùng bình dị và độc đáo. Là ghiền hít hà mùi con, ghiền mùi cơm chồng nấu dù khét mà vẫn ngon. Và đáng yêu nhất có lẽ là dù đã có gia đình nhưng trong mắt bố mẹ, bạn vẫn mãi là trẻ con, để dù cân nặng chạm mốc 60 ký có lẻ nhưng trong mắt bố vẫn là ốm nhom.

Hay như bạn Hoàng Hằng chẳng ngại ngần thú nhận ghiền nhà với bạn cũng chính là ghiền chồng. Sở thích mà 100% các cô, các dì, các chị em đều có nhưng chẳng ai nói ra vì ngại ngần. Thôi thì sẵn dịp này mình cứ tha hồ bày tỏ xem như là tuyệt chiêu nịnh chồng cho mái ấm gia đình thêm hạnh phúc nhé!

Giới trẻ nườm nượp chia sẻ sự ghiền nhà-2

“Nhà là nơi đi đâu cũng muốn về” là mở đầu cho chiếc confession siêu đáng yêu đến từ bạn Nguyen Phuong trên Hội Nghiện nhà. Với bạn, ghiền nhà là ghiền những khoảnh khắc vợ chồng hiểu ý và chiều chuộng lẫn nhau. Tuy bình dị, đời thường nhưng thấm đẫm những yêu thương không thành lời.

Có lẽ vì những chia sẻ mộc mạc, chân tình như vậy nên bài đăng của bạn Nguyen Phuong đã nhận về tới hơn 5,6k lượt yêu thích cũng hơn 500 bình luận và chia sẻ từ các thành viên trong Group.

Cũng trong Group Nghiện nhà, bạn Thi Huong Tran chia sẻ cảm xúc về ngôi nhà ấm cúng khiến bạn muốn ghiền suốt đời. Tuy không nguy nga, lộng lẫy nhưng với bạn, tổ ấm này là niềm tự hào của cả gia đình, là nơi để trở về, để được yêu thương và gần gũi gia đình.

Còn đây là một Confession đúng chuẩn “lầy lội” của Hội Ghét bếp, không nghiện nhà đến từ bạn Xu Xu. Có “nghiện” nên dân số mới tăng dần qua các năm, chẳng có sai.

Sau tất cả, nhà là nơi chúng ta tìm về đúng như lời giãi bày của bạn Kemiu Le. Ghiền nhà đôi khi đơn giản chỉ là nghiện cái mùi quen thuộc mà chỉ riêng “cái ổ” nhà mình mới có.

Giới trẻ nườm nượp chia sẻ sự ghiền nhà-3

Và với riêng bà mẹ Phùng Thanh Xuân, ghiền nhà chẳng nói đâu xa, chỉ đơn giản là ghiền cậu con trai nhỏ luôn sẵn lòng cùng mẹ vào bếp để chuẩn bị những bữa ăn ngon cho cả gia đình.

Ghiền nhà thật ra chẳng có những chuẩn mực nào cả, cũng chẳng có thước đo tình yêu xem bạn ghiền nhà bao nhiêu, vì tựu trung lại đã ghiền thì sẽ ghiền suốt đời bởi gia đình luôn là một phần yêu thương gắn bó, chẳng thể nào tách rời trong đời sống của mỗi người.

Với thông điệp ý nghĩa, nhẹ nhàng mà dứt khoát, confession Ghiền nhà vẫn đang tiếp tục “làm mưa làm gió” và hứa hẹn sẽ trở thành hot trend trong Ngày gia đình Việt Nam năm nay.

Ngọc Minh
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/gioi-tre-nuom-nuop-chia-se-su-ghien-nha-n-227199.html

Ngày gia đình việt nam

Tin tức mới nhất