Giới trẻ Việt cầu nguyện và ngóng thông tin về bạn bè, người thân ở Paris

Bên cạnh đó, các du học sinh hoặc bạn trẻ đến Paris du lịch cũng update "đánh dấu an toàn" trên Facebook để thông báo với gia đình và bạn bè.


6 vụ tấn công liên hoàn, 3 vụ nổ súng và hơn 150 người thiệt mạng - những con số đó đã khiến cho rất nhiều người lo lắng, hoàng sợ về vụ khủng bố xảy ra trong tối 13/11 tại Paris. Công dân Paris và cả thế giới đang cùng nhau cầu nguyện cho những nạn nhâu vụ khủng bố kinh hoàng vào ngày thứ 6 đen tối. Trên mạng xã hội, các bạn trẻ cũng cùng nhau viết sttaus với những dòng hashtag #prayforparis, #jesuisparis để hướng về bạn bè, người thân và tất cả những người đang sống tại thủ đô nước Pháp. 

Untitled5-152a5

Untitled4-152a5

Một bạn trẻ chia sẻ: "Tình người trong cơn hoạn nạn. Hàng nghìn du khách và người đang đi ngoài đường bị kẹt lại. Trên mạng xã hội đã có phong trào mang tên "Cửa mở đấy" để những người không thể về nhà có thể tạm tá túc. nhất là du khách Đức tham gia trận Pháp Đức. Từ khoá họ sử dụng là: ‪#‎PorteOuverte‬, ‪#‎PortesOuvertes‬, ‪#‎OpenDoor‬ ou ‪#‎OffeneTüren‬. (...). Chỉ trong đêm đã có 200.000 hashtag porteouverte và 600.000 ‪hashtag ‎prayforparis‬. Cầu cho không có thêm người chết." 

Untitled6-152a5
Status của một bạn trẻ đang du học tại Paris.

Untitled7-152a5

Untitled8-152a5
Cả thế giới đang cùng hướng về Paris.

Untitled10-fc596

Không chỉ các bạn trẻ Việt Nam và cư dân mạng trên thế giới cũng một lòng hướng về vụ khủng bố tại Paris vừa xảy ra vào tối qua.

Untitled2-152a5

Untitled3-152a5
Tất cả đều mong mọi chuyện sớm yên ổn.

Bên cạnh đó, các bạn đang sinh sống và học tập tại Paris cũng đã tự "đánh dấu an toàn" cho mình trên Facebook như một cách để thông báo với những người đang lo lắng. Nhìn thấy thông báo an toàn của bạn bè mình, tất cả mọi người đều thở phào nhẹ nhõm vì đã biết họ không gặp phải nguy hiểm gì.

Untitled11-dad85
Những người đnag ở Pháp chủ động "đánh dấu an toàn" để thông báo tình hình.

Untitled12-1f74c

13-ccf7c
Cảm thấy an tâm khi bạn bè thông báo không có chuyện gì xảy ra.

Theo Kênh 14/Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất