Giọt nước mắt muộn màng của người đàn bà "lẳng lơ"

Nếu như không có cái tính lẳng lơ thì người đàn bà ấy giờ không phải gánh chịu nỗi đau ly tán. Gia đình tan nát, con cái thiếu bóng dáng người cha. Người đàn bà ấy khi nhận ra lỗi lầm, mọi thứ đã trở nên quá muộn.



Quen nhau từ những ngày tháng cơ hàn, cùng làm công nhân trong một doanh nghiệp, Minh hơn Lan 4 tuổi, mối tình của đôi trẻ được sự tác hợp của gia đình và người thân. Quen nhau được hơn 2 năm thì cả hai quyết định làm đám cưới. Những tưởng cuộc sống với mối tình bền bỉ nhiều năm sẽ giúp cho đôi trẻ vun đắp một mái ấm đầy ắp tiếng cười. Ấy vậy mà, cuộc đời luôn có những ngã rẽ không thể nào lường trước nổi.

Lấy nhau được 5 năm, Lan sinh liền tù tì 3 đứa con. Vì để có thời gian chăm con nên cả 2 vợ chồng quyết định bỏ việc ở công ty để có thời gian lo cho gia đình. Với số tiền tích cóp được cùng với việc vay mượn họ hàng, vợ chồng Lan-Minh mua mảnh đất gần trung tâm huyện để mở quán karaoke. Sau khi quán đi vào hoạt động, Lan ăn ở tại quán để trông coi, còn Minh đảm nhiệm việc nội trợ, chăm sóc và đưa các con đến trường.

Giọt nước mắt muộn màng của người đàn bà "lẳng lơ"
Ảnh minh họa

Để thu hút khách đến quán, Lan ăn mặc thoải mái hơn, mát mẻ hơn, lời nói, ánh mắt đong đưa, Lan có nhiều thời gian rảnh để chăm sóc cho bản thân mình hơn nên trông cô trẻ ra trông thấy. Ngược lại với người chồng tất bật ngược xuôi, giờ đây trông Lan ra dáng một bà chủ sành điệu.

Trong số khách thường xuyên đến hát tại quán, Lan có cảm tình với Phúc bởi vẻ đẹp trai và phong độ nên ngỏ ý muốn tuyển Phúc vào làm nhân viên phục vụ quán với mức lương hậu hĩnh. Ánh mắt gợi tình của bà chủ quán đã hút hồn Phúc nên anh chàng có vợ và 2 con này đã đồng ý.

Biết chồng có tính hay ghen nhưng Lan vẫn lao vào cuộc tình vụng trộm khi cặp kè với người đàn ông đã có gia đình, kém mình 5 tuổi. Lan đã dồn chồng vào cơn cuồng ghen, gây nên cảnh đau thương tang tóc và ly tán cho hai bên gia đình.

Mối tình vụng trộm với Phúc kéo dài được một thời gian thì Lan bị chồng phát hiện. Sau khi gặng hỏi, Lan đã thú nhận về mối tình trên và Minh đã ép vợ phải đuổi việc Phúc. Tuy nhiên, Phúc tuyên bố với Minh rằng đã góp vốn nên vẫn tiếp tục ăn nghỉ tại quán.

Đêm khuya, các con đã ngủ say, Minh trằn trọc không sao chợp mắt được khi mường tượng ra cảnh vợ mình đang nằm trong vòng tay Phúc. Cơn cuồng ghen lên đến đỉnh điểm, Minh đã vác kiếm rồi phóng xe đến quán karaoke, mục đích dạy cho Phúc bài học. Nhát kiếm oan nghiệt đã cướp đi sinh mạng của Phúc, gây nên cảnh đau thương tang tóc không thể nguôi ngoai cho gia đình nạn nhân, đồng thời đẩy vợ và 2 con nhỏ của Phúc vào cảnh mẹ góa, con côi…

Sau cái đêm định mệnh ấy, Minh đã phải đối mặt với mức án 20 năm tù về tội “Giết người”; đồng thời để lại cho vợ và các con khoản nợ tiền bồi thường chồng chất. Trong phiên tòa hôm đó, Lan ngồi phía dưới phòng xử án, mặt cúi gằm, không dám đưa mắt nhìn chồng và những người thân. Cũng chỉ vì thói lẳng lơ, không kiềm chế được cảm xúc của mình mà giờ đây Lan đã phải gánh chịu hậu quả quá lớn. Chồng đi tù, một mình gánh nặng 3 con và những khoản nợ, người đàn bà ấy mới thấm thía cái hạnh phúc giản đơn, có chồng sẻ chia mà tự tay mình vứt bỏ.

Ngoài nỗi khó khăn về kinh tế, Lan còn bị họ hàng 2 bên ruồng rẫy, họ không thể chấp nhận nguyên do khiến cho Minh phải vào tù bắt nguồn từ cái thói trăng hoa của Lan. Người đời cười chê, chế giễu là người đàn bà hư hỏng, cả cuộc đời còn lại của Lan sẽ phải ám ảnh với nỗi đau này.

Phiên tòa bế mạc trong ráng chiều chạng vạng, người đàn bà đổ gục trong khán phòng, không còn sức lực để lê đôi chân về nhà. Những giọt nước mắt ân hận đã trở nên quá muộn. Giá như, Lan chịu khó làm ăn, chung thủy với chồng, giá như, Lan không lao vào một cuộc tình bế tắc thì giờ đây cuộc sống của Lan và các con mình đã khác. Minh cũng sẽ không phải đối mặt với những ngày dài đằng đẵng trong chốn lao tù…

Theo Báo công lý


họ hàng đàn bà lẳng lơ Ngoại tình

Tin tức mới nhất