Giục chồng biếu quà Tết bố mẹ, anh ném chiếc phong bì, số tiền bên trong làm tôi sốc nặng

Tôi thật không ngờ việc thực hiện trách nhiệm của con rể lại khiến anh khó chịu như thế.

Lấy nhau 3 năm, năm nào sau khi ăn Tết nhà chồng, vợ chồng con cái chúng tôi mới đưa nhau về ăn Tết nhà ngoại. Nói gì thì nói, gia đình nhà ngoại vẫn luôn đứng sau nhà nội vậy nên tôi cũng chấp nhận ngày mùng 3 Tết mới về quê. Thấu hiểu điều đó nên năm nào tôi cũng nói chồng gửi về quê một khoản tiền để biếu bố mẹ vì đợi đến ngày mùng 3 Tết thì đã quá muộn. 

Năm nay việc về quê trước Tết cũng khó khăn, nhà cách hơn 100km, tôi có nói với chồng gửi tiền về biếu bố mẹ. Thật sự tôi quá sốc vì thái độ của chồng. Anh nói cứ từ từ, làm gì mà vội nhưng gần Tết, nếu không biếu bố mẹ sớm thì lại thất lễ.

Giục chồng biếu quà Tết bố mẹ, anh ném chiếc phong bì, số tiền bên trong làm tôi sốc nặng-1

Thực sự sớm hay muộn vài ngày cũng không quá quan trọng, chi bằng biếu sớm lại vẹn cả đôi đường. Nhưng chồng cứ lần này đến lần khác không hài lòng, tỏ thái độ khiến tôi chán nản. Tôi sợ anh lại nghĩ tôi chỉ nghĩ đến nhà mình rồi còn mang chuyện tiền nong ra so sánh.

Mọi năm, mỗi bên gia đình nội ngoại đều được biếu như nhau. Bố mẹ chồng 5 triệu, gia đình nhà ngoại 5 triệu. Năm nay khó khăn hơn thì tôi nói tùy ý anh... Nhưng lúc tôi giục, anh đã ném vào mặt tôi chiếc phong bì bảo là gửi về biếu nhà ngoại, năm nay chỉ có thế khiến tôi sốc. Một là sốc vì thái độ ném phong bì vào mặt vợ của chồng, 2 là sốc vì số tiền bên trong. Khi tôi bóc phong bì ra, số tiền bên trong vỏn vẹn chỉ có 500 nghìn đồng.

Tôi trừng mắt nhìn anh hỏi sao lại có từng đó tiền thì anh nhìn lại tôi, đầy hậm hực: "Năm nay kinh tế khó khăn, thế là nhiều rồi. Ông bà ở quê cũng chẳng phải sắm Tết, như này thì đi đâu nữa, ở nhà thôi nên chẳng tiêu gì tiền. Coi đó là tiền mừng tuổi ông bà đi, hạch sách cái gì?".

Giục chồng biếu quà Tết bố mẹ, anh ném chiếc phong bì, số tiền bên trong làm tôi sốc nặng-2

Nghe câu anh nói mà tôi tức sôi máu. Tôi thực sự không tin nổi sao anh lại có thái độ đó với bố mẹ vợ của mình. Làm con rể phải có trách nhiệm với gia đình mình và gia đình vợ, nhưng anh lại phân biệt đối xử còn coi thường bố mẹ tôi. Trong khi ở nhà chồng chúng tôi đã sắm sửa tất cả, làm lụng vất vả, lo cho cái tết sum vầy, không thiếu cái gì còn biếu thêm bố mẹ tiền. Vậy mà... 

Sau trận đó, tôi và chồng cãi nhau nảy lửa. Tôi cũng có cái nhìn khác về chồng. Hóa ra, bấy lâu nay anh ki bo, tính toán, còn nghĩ tôi không an phận, hay mang tiền về biếu bố mẹ. Bao năm rồi anh "tức nước vỡ bờ" nên đã nói ra những lời trong lòng. Vậy là bấy lâu nay chồng vẫn luôn hậm hực vì phải biếu quà Tết cho bố mẹ vợ. 

Giục chồng biếu quà Tết bố mẹ, anh ném chiếc phong bì, số tiền bên trong làm tôi sốc nặng-3

Làm người đàn ông như vậy thực sự không thể là chỗ dựa dẫm để tôi yên tâm. Tôi đã nghĩ đến việc tích cóp quỹ đen, tự lo cho mình chứ người chồng như anh, sau này chắc chẳng thể nào nương tựa. Bố mẹ tôi cũng khó được nhờ người con rể như anh...

Ngocmai...@gmail.com


Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/giuc-chong-bieu-qua-tet-bo-me-anh-nem-chiec-phong-bi-n-250673.html

làm dâu con dâu mẹ chồng vợ chồng

Tin tức mới nhất