Góc tối phía sau những đứa trẻ sành điệu trong tuần lễ thời trang Seoul
Seoul Fashion Week nổi tiếng với những nhóc tỳ ăn mặc cực đẹp, cực chất. Thế nhưng câu chuyện không chỉ dừng ở việc quần áo và bọn trẻ.
Ở cái xứ sở nơi thời trang làm chủ như Hàn Quốc, ngay chỉ ở đời sống bình thường cũng có thể gặp không ít fashionista, fashionisto từ trẻ trung thanh niên cho đến trung niên tóc điểm bạc ngoài đường. Cũng bởi vậy, khi đến các sự kiện thời trang, nơi "cánh ăn mặc đẹp" tập hợp, người ta lại càng choáng ngợp bởi vải vóc lụa là.
Nhưng cái làm người ta cảm thấy ngưỡng mộ hơn phải là dàn trẻ con ăn mặc chất và đẹp như người mẫu chuyên nghiệp có mặt ở sự kiện thời trang Seoul Fashion Week mỗi năm. Như ở sự kiện năm nay, số mẫu nhí Hàn Quốc với trang phục đắt tiền, thời thượng đã thu hút ánh nhìn của cánh phóng viên, truyền thông. Tuy nhiên, chuyện không chỉ là bọn trẻ với bộ quần áo đẹp.
Đầu tiên, việc phải làm là gõ hashtag #SeoulFashionWeek trên Instagram, sẽ có khá nhiều bức ảnh nhóc tì mặc đẹp cho bạn chiêm ngưỡng. Tuần lễ thời trang của Seoul cũng nhờ các mẫu nhí này mà đông vui tấp nập hơn cả.
Vậy bản thân những mẫu nhí này bẩm sinh đã có con mắt thời trang vượt trội, hay đây là những "sản phẩm" được bố mẹ đào tạo bài bản khi còn đang tập tọe học chữ?
"Kẻ chiếm ánh hào quang thực sự phải là bọn trẻ. Những đứa trẻ được bố mẹ mặc quần áo cho trở nên thời thượng rồi đẩy ra sân khấu của buổi diễn", Caroline Issa, biên tập viên thời trang của tạp chí Tank bình luận.
Đúng là bọn trẻ được bố mẹ hướng cho cách ăn mặc đẹp đẽ như vậy một phần. Phần còn lại nằm ở những thế lực đứng sau dàn mẫu nhí. Những stylist chuyên nghiệp đã biến bọn trẻ, từ những đứa bé tập tễnh ngô nghê trở nên sắc bén trong từng lớp vải, cốt cũng để quảng bá cho nhãn hàng của mình. Chiến lược quảng bá kiểu này hiện đang là xu hướng của ngành thời trang.
Bọn trẻ của chúng ta, chúng sẽ xúng xính một cây quần áo của thương hiệu nào đó, đi dạo chán chê cho người ta chụp hình rồi sẽ lại quay về tiếp tục khoác lên một bộ cánh khác, dĩ nhiên, của một thương hiệu khác nữa để tiếp tục "làm mẫu".
"Tôi nghĩ có lẽ chúng biết kiểu gì người ta cũng sẽ chụp hình chúng, thế nên hầu hết đều mặc đồ của các cửa hàng quần áo online. Đây là cách thức hay để quảng bá cho cửa hàng, cũng như quảng bá cho chính khả năng làm mẫu của chúng", Alex Finch, nhiếp ảnh gia phụ trách sự kiện tuần lễ thời trang Seoul 2016 cho biết.
Cũng phải, tài trợ cho sự kiện thời trang này chính là các nhãn hàng thời trang. Mỗi nhãn hàng sẽ có một vài mẫu nhí có nhiệm vụ quảng bá cho nhãn hiệu mình đang mặc trên người một cách tự nhiên nhất. Trẻ con thì không biết nói dối, chúng cũng không "diễn" nhiều, vì vậy khi làm mẫu, chúng có những biểu hiện tự nhiên và thuần khiết nhất.
Trong khi dân tình thì ồn ào bàn tán, ngưỡng mộ bọn trẻ, blogger thời trang nước Anh Susie Lau lại đưa ra ý kiến trái chiều. Cô không đồng ý, và cũng cảm thấy khá kỳ cục khi nhìn thấy bọn trẻ ăn mặc chải chuốt ngay từ khi còn quá bé như vậy. Đồng thời, để trẻ con bắt đầu tiếp nhận việc "diễn" trước camera ở tuổi này là không cần thiết.
Thông thường mỗi đứa trẻ sẽ bị vây quanh bởi 30 nhiếp ảnh gia, thi nhau chĩa đèn Flash vào chúng. Cứ 5-6 đứa trẻ dàn hàng ngang, dựa lưng vào tường bê tông và các nhiếp ảnh gia sẽ lần lượt đi chụp, trông không khác gì những món hàng đang được trưng bày ngoài siêu thị.
Những mẫu nhí này, dù có quen thân với ánh sáng máy ảnh, sự tung hô của người lớn thế nào đi chăng nữa thì chúng vẫn chỉ là những đứa trẻ ngô nghê. Trẻ con thì mau chán, gò ép chúng vào sự khuôn khổ và sang chảnh của thời trang thì có phần hơi khắc nghiệt. Hãy cứ để bọn trẻ được trẻ, và hãy để chúng được thoải mái vui chơi trên vỉa hè, thay vì gượng gạo trong từng bộ đồ kiểu cách.
Nhưng cái làm người ta cảm thấy ngưỡng mộ hơn phải là dàn trẻ con ăn mặc chất và đẹp như người mẫu chuyên nghiệp có mặt ở sự kiện thời trang Seoul Fashion Week mỗi năm. Như ở sự kiện năm nay, số mẫu nhí Hàn Quốc với trang phục đắt tiền, thời thượng đã thu hút ánh nhìn của cánh phóng viên, truyền thông. Tuy nhiên, chuyện không chỉ là bọn trẻ với bộ quần áo đẹp.
Những đứa trẻ sành điệu ở tuần lễ thời trang Seoul.
Đầu tiên, việc phải làm là gõ hashtag #SeoulFashionWeek trên Instagram, sẽ có khá nhiều bức ảnh nhóc tì mặc đẹp cho bạn chiêm ngưỡng. Tuần lễ thời trang của Seoul cũng nhờ các mẫu nhí này mà đông vui tấp nập hơn cả.
Vậy bản thân những mẫu nhí này bẩm sinh đã có con mắt thời trang vượt trội, hay đây là những "sản phẩm" được bố mẹ đào tạo bài bản khi còn đang tập tọe học chữ?
"Kẻ chiếm ánh hào quang thực sự phải là bọn trẻ. Những đứa trẻ được bố mẹ mặc quần áo cho trở nên thời thượng rồi đẩy ra sân khấu của buổi diễn", Caroline Issa, biên tập viên thời trang của tạp chí Tank bình luận.
Đúng là bọn trẻ được bố mẹ hướng cho cách ăn mặc đẹp đẽ như vậy một phần. Phần còn lại nằm ở những thế lực đứng sau dàn mẫu nhí. Những stylist chuyên nghiệp đã biến bọn trẻ, từ những đứa bé tập tễnh ngô nghê trở nên sắc bén trong từng lớp vải, cốt cũng để quảng bá cho nhãn hàng của mình. Chiến lược quảng bá kiểu này hiện đang là xu hướng của ngành thời trang.
Lũ trẻ và những bộ quần áo hào nhoáng.
Bọn trẻ của chúng ta, chúng sẽ xúng xính một cây quần áo của thương hiệu nào đó, đi dạo chán chê cho người ta chụp hình rồi sẽ lại quay về tiếp tục khoác lên một bộ cánh khác, dĩ nhiên, của một thương hiệu khác nữa để tiếp tục "làm mẫu".
"Tôi nghĩ có lẽ chúng biết kiểu gì người ta cũng sẽ chụp hình chúng, thế nên hầu hết đều mặc đồ của các cửa hàng quần áo online. Đây là cách thức hay để quảng bá cho cửa hàng, cũng như quảng bá cho chính khả năng làm mẫu của chúng", Alex Finch, nhiếp ảnh gia phụ trách sự kiện tuần lễ thời trang Seoul 2016 cho biết.
Cũng phải, tài trợ cho sự kiện thời trang này chính là các nhãn hàng thời trang. Mỗi nhãn hàng sẽ có một vài mẫu nhí có nhiệm vụ quảng bá cho nhãn hiệu mình đang mặc trên người một cách tự nhiên nhất. Trẻ con thì không biết nói dối, chúng cũng không "diễn" nhiều, vì vậy khi làm mẫu, chúng có những biểu hiện tự nhiên và thuần khiết nhất.
Các mẫu nhí có biểu hiện rất tự nhiên khi chụp ảnh.
Trong khi dân tình thì ồn ào bàn tán, ngưỡng mộ bọn trẻ, blogger thời trang nước Anh Susie Lau lại đưa ra ý kiến trái chiều. Cô không đồng ý, và cũng cảm thấy khá kỳ cục khi nhìn thấy bọn trẻ ăn mặc chải chuốt ngay từ khi còn quá bé như vậy. Đồng thời, để trẻ con bắt đầu tiếp nhận việc "diễn" trước camera ở tuổi này là không cần thiết.
Thông thường mỗi đứa trẻ sẽ bị vây quanh bởi 30 nhiếp ảnh gia, thi nhau chĩa đèn Flash vào chúng. Cứ 5-6 đứa trẻ dàn hàng ngang, dựa lưng vào tường bê tông và các nhiếp ảnh gia sẽ lần lượt đi chụp, trông không khác gì những món hàng đang được trưng bày ngoài siêu thị.
Tuy nhiên cũng vẫn có người cảm thấy bọn việc bọn trẻ phải diễn trước ống kính từ khi còn nhỏ là điều gì đó không được tự nhiên.
Những mẫu nhí này, dù có quen thân với ánh sáng máy ảnh, sự tung hô của người lớn thế nào đi chăng nữa thì chúng vẫn chỉ là những đứa trẻ ngô nghê. Trẻ con thì mau chán, gò ép chúng vào sự khuôn khổ và sang chảnh của thời trang thì có phần hơi khắc nghiệt. Hãy cứ để bọn trẻ được trẻ, và hãy để chúng được thoải mái vui chơi trên vỉa hè, thay vì gượng gạo trong từng bộ đồ kiểu cách.
Một số hình ảnh khác trong sự kiện tuần lễ thời trang Seoul.
Theo trí thức trẻ
-
1 giờ trướcMẹ đẻ tặng con gái 1.000 cây vàng, cô dâu Thanh Hóa đeo “vàng lồng vàng”, hai họ tặng nhiều quà đến mức không kịp kiểm kê... là những đám cưới “gây bão” mạng xã hội năm 2024.
-
1 giờ trướcNhững ngày vừa qua, hình ảnh chiếc ô tô nằm trên mái cổng một gia đình ở Biên Hoà (Đồng Nai) đã thu hút sự chú ý của nhiều người.
-
2 giờ trướcNgười mẹ tấn công người bán hàng và cắn nhân viên bảo vệ sau khi con trai bị bắt quả tang lấy trộm trà sữa.
-
2 giờ trướcKhông hiểu người sử dụng "đối phó" với chiếc giường này như thế nào.
-
3 giờ trướcKhá nhiều trụ cột ở đội 1 của tuyển Indonesia có thể xuất hiện ở đội hình xuất phát khi chạm trán tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2024.
-
7 giờ trướcTác phẩm nghệ thuật ý niệm mang tên "Comedian" (Diễn viên hài) với một quả chuối được dán băng dính lên tường vừa được bán cho một đại gia Trung Quốc với giá 156 tỷ đồng.
-
18 giờ trướcKhông hổ danh chồng quốc dân mỗi lần xuất hiện đều khiến dân mạng xuýt xoa.
-
20 giờ trướcNgười đàn ông Mỹ trúng giải độc đắc 650 nghìn USD (hơn 16 tỷ đồng) nhờ chọn vé số liên quan đến các ngày kỷ niệm với vợ quá cố, nhân ngày giỗ của bà.
-
21 giờ trướcMột khu phố ở Nepal trở nên náo loạn khi một con tê giác rất to xuất hiện và hùng hục đuổi theo người đang đi xe máy trên đường, khiến người này phải quăng cả xe mà bỏ chạy. Đoạn video tê giác đuổi người đã được xem gần 183 triệu lượt, nhiều cư dân mạng nói họ cũng “thót tim” khi nhìn cảnh này.
-
22 giờ trướcBị nhận xét "xinh đẹp, tài năng nhưng bạc phận", MC Mai Ngọc lên tiếng nói rõ về quan điểm sống hậu ly hôn gây chú ý.
-
22 giờ trướcHồng Thanh và bạn gái mới đang bị bàn tán xôn xao sau khi công bố chuyện tình cảm.
-
1 ngày trướcTỷ phú Bill Gates từng có thái độ cứng đầu và thách thức cha mẹ thời niên thiếu. Ông bà Gates đã làm gì để giải quyết chuyện đó?
-
1 ngày trướcPhía nhãn hàng phản hồi Tun Phạm đọc sai tên thương hiệu trong clip booking quảng cáo sản phẩm nên mong muốn nam TikToker thực hiện lại clip. Thế nhưng, thay vì đáp ứng yêu cầu của nhãn hàng, trợ lý của Tun Phạm lại khiến nhiều người bất ngờ vì thẳng thừng từ chối.
-
1 ngày trướcMột người phụ nữ không khai báo một số món đồ trong hành lý của mình tại sân bay ở Singapore, bao gồm mấy con búp bê Labubu, đã bị Hải quan Singapore phạt mức cao nhất, đến gần 100 triệu đồng.
-
1 ngày trướcKhông ai tin rằng có một ngày Hoàng tử William của Hoàng gia Anh lại xuất hiện trên TikTok. Video có William đã được xem hơn 4 triệu lượt chỉ trong một ngày. Vì lý do gì mà William lại thực hiện video bất ngờ này?
-
1 ngày trướcHình ảnh mới của MisThy nhận được sự chú ý.
-
1 ngày trướcTham gia sự kiện về văn hóa, Lý Tử Thất tạo thiện cảm với trang phục lịch sự. Gương mặt của cô trở lại bình thường sau quãng thời gian dài phải điều trị dị ứng do nhiễm độc từ việc làm tranh sơn mài.
-
1 ngày trướcĐoạn clip dài gần 4 phút ghi lại cảnh học trò vùng cao mang những món quà giản dị như cua núi, gừng, hoa lá ven đường... tặng cô giáo, thu hút hơn 16 triệu lượt xem và nhận về nhiều phản hồi tích cực.
-
1 ngày trướcĐây là những khoảnh khắc đang được netizen lan truyền chóng mặt trên MXH.
Tin tức mới nhất
-
2 giờ trước
Hay nhất 2sao
-
10 ngày trước
-
10 ngày trước