Cuộc đời vất vả và đắng cay của những người mẫu xe hơi chuyên nghiệp

Bên cạnh sự hào nhoáng và đẹp đẽ, thì những người mẫu xe hơi chuyên nghiệp Trung Quốc phải đối mặt với nhiều vất vả và cay đắng, từ các vấn đề về sức khỏe cho tới những lời dụ dỗ bán dâm.

Nhắc đến "người mẫu xe hơi", mọi người sẽ nghĩ ngay đến những cô gái chân dài với gương mặt bự phấn và những chiếc váy hở hang, đứng tạo dáng bên những chiếc xe hơi đắt tiền để thu hút sự chú ý của những người đi ngang qua. Trên sân khấu, họ vô cùng nổi bật dưới ánh đèn lung linh, thế nhưng, đằng sau vẻ hào nhoáng ấy lại là biết bao cay đắng mà người ngoài không nhìn thấy hết được.

Trong dịp triển lãm xe hơi ở Thanh Đảo, Trung Quốc vừa qua, phóng viên đã có cơ hội tiếp xúc với người mẫu trẻ Tôn Hiểu Viện và theo chân cô tìm hiểu một ngày làm việc của những cô gái làm nghề "người mẫu xe hơi" này.

Mới 6h sáng, Tôn Hiểu Viện đã vội vàng bật dậy chuẩn bị đi làm, 7h cô rời khỏi nhà, rủ thêm mấy cô bạn đồng nghiệp vội vàng tới nơi tập kết. Địa điểm tổ chức triển lãm khá xa nên mãi tới 8h30', các cô gái trẻ mới có mặt tại địa điểm yêu cầu. Tuy rằng trên xe họ đã tranh thủ trang điểm qua loa, thế nhưng vừa mới đến nơi, các cô gái đã lập tức lao vào phòng thay đồ để tiếp tục làm đẹp.

Đúng 9h, các cô gái sải bước tự tin trên sân khấu. Sau 3 đợt biểu diễn, đến 12h, các cô gái tranh thủ ngồi tạm vào một góc khuất rồi ăn vội ăn vàng hộp cơm đạm bạc với thực đơn dành cho người ăn kiêng. Buổi chiều họ lại tiếp tục có 3 màn trình diễn nữa giống y hệt buổi sáng. Hơn 4 tiếng đồng hồ đi qua đi lại, mãi tới 5h họ mới kết thúc công việc.

11-61824
Các cô gái trẻ tất bật chuẩn bị trong cánh gà.

13-61824
Nổi bật với những bộ trang phục có phần hở hang.

15-61824
Tranh thủ ăn vội bữa trưa trong giờ nghỉ.

16-61824
Chuẩn bị tiếp tục công việc.

14-61824
Công việc quen thuộc cứ lặp đi lặp lại.

Tôn Hiểu Viện cho biết, tuy rằng đứng trên đôi giày cao gót là việc làm hàng ngày của cô, thế nhưng, mỗi ngày sau khi kết thúc công việc, cô vẫn thấy chân mình vừa đau vừa nhức tới mức tê liệt không còn cảm giác nữa. Cô gái trẻ nở nụ cười khổ khi nhìn vào bàn chân sưng đỏ và có phần hơi biến dạng vì đi giày cao gót quá nhiều của mình.

Sau khi tẩy trang, thay vì về nhà tắm rửa nghỉ ngơi, đúng 7h, Tôn Hiểu Viện lại có mặt ở phòng tập thể hình. Bất chấp đôi chân còn chưa phục hồi cảm giác hoàn toàn, cô người mẫu trẻ vẫn miệt mài chạy bộ, tập cơ, tập bụng... Bởi vì đặc thù công việc, các cô người mẫu đều hết sức giữ gìn vóc dáng của mình. Trong ngành này, các cô gái luôn phải gồng mình chống chọi và không ngừng cố gắng, vì nếu làm không tốt sẽ lập tức bị đào thải ngay.

Hiểu Viện luôn nỗ lực chứng minh cho những người xung quanh mình thấy rằng, người mẫu không phải chỉ có mỗi khuôn mặt hay vóc dáng, mà còn cần rất nhiều sự cố gắng. Công việc người mẫu, nghe thì nhàn hạ, người ngoài lúc nào cũng chỉ thấy họ xuất hiện lung linh trên sân khấu, nhưng ít ai hiểu được những nỗi vất vả, cực nhọc và thậm chí cả những tủi nhục mà các cô phải gánh chịu ở phía sau sàn diễn.

17-61824
Vừa bước xuống sân khấu, cô gái trẻ lập tức tháo đôi giày cao lênh khênh kia ra.

20-61824
Thay vì về nhà nghỉ ngơi, cô gái lại lao ngay đến phòng tập.

Cô người mẫu trẻ cho biết, công việc này đem lại cho cô mức thu nhập ổn định, hơn nữa, cô cũng đang trong thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp nên cuộc sống khá thoải mái. Hiểu Viện từng nhận được không ít những lời ve vãn, mời mọc, thậm chí phải hứng chịu cả những hành động sàm sỡ một cách lộ liễu, thế nhưng cô gái chân dài này vẫn luôn cắn răng chịu đựng và quyết tâm đi theo con đường lao động chân chính mà mình đã lựa chọn. Cô cũng hiểu công việc này tuổi thọ không dài, nên vẫn tâm niệm phải tranh thủ lúc còn trẻ cố gắng kiếm thêm chút tiền để sau này còn có vốn làm ăn, dưỡng già.

Kết thúc bài tập nặng nề, Hiểu Viện trở về nhà ăn vội bữa cơm tối đạm bạc, sau đó lại tất bật dưỡng da, làm đẹp để chuẩn bị cho buổi làm việc tiếp theo. Cuộc sống của cô cứ thế bình lặng trôi đi. Ngày mai, cô gái trẻ vẫn sẽ vội vàng như hôm nay, vẫn sẽ sải bước dài tự tin trên những đôi giày cao gót, và vẫn tiếp tục nở nụ cười tươi tắn để che đi những vất vả, lo toan trong cuộc sống bình thường của mình.

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao