Bố gói ghém đồ cứu trợ cho con gái, thứ nhét bên trong quá bất ngờ

"Trong thùng đồ ăn mẹ lại cố nhét mấy trái sầu riêng mà cha đã cẩn thận gọt hết gai nhọn. Mình nhìn mà chảy nước mắt".

Trong cuộc sống, dù ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào cha mẹ cũng là người yêu thương con cái vô điều kiện. Dù cha mẹ có già yếu, mắt mờ, chân đau thì người họ nghĩ đến đầu tiên vẫn là con cái.

Câu chuyện giản gị dưới đây gây chú ý "cõi mạng". Chuyện là, cô con gái sống và làm việc tận Sài Gòn. Suốt 10 năm ở đây, số lần cô đi chợ hay siêu thị mua đồ ăn thật sự hiếm hoi vì cứ đều đặn mỗi tuần, cha mẹ đều gửi "quà quê". 

Nếu ngày thường việc chuyển hàng khá đơn giản thì nay mùa dịch không như vậy. Cô gái kể, nhiều hôm chuẩn bị xong thực phẩm, nhà xe báo không đi được mẹ lại buồn bực mang về. 

Bố gói ghém đồ cứu trợ cho con gái, thứ nhét bên trong quá bất ngờ-1
Tâm sự của cô gái. 

Hoặc có hôm nhà xe báo đi gấp, cha lại vội vào rẫy chặt sả, đào gừng, hái trái cây kịp gửi cho con. Phí gửi không những đắt hơn gấp 4-5 lần mà nhiều khi còn mất hàng, nhưng vì sợ con gái đói nên cha mẹ vẫn cố gắng gửi.

Cô kể: "Hôm nay mình nhận hàng. Trong thùng đồ ăn mẹ lại cố nhét mấy trái sầu riêng mà cha đã cẩn thận gọt hết gai nhọn. Mình nhìn mà chảy nước mắt".

Kèm theo đó là hình ảnh về số thực phẩm mà cô gái nhận được từ cha mẹ. Trong đó có gần chục trái sầu riêng nằm gọn trong chậu với phần gai nhỏ, nhọn hoắt đã được cha tỉa bỏ.

Hóa ra, người cha sợ gai nhọn đâm tay con gái bị đau nên ngồi tỉ mỉ tỉa sạch. Như vậy, con gái khi bổ sẽ dễ dàng hơn mà không sợ bị thương.

Bố gói ghém đồ cứu trợ cho con gái, thứ nhét bên trong quá bất ngờ-2
Những trái sầu riêng "mất" gai của cha gửi con gái. 

Cuộc đời này, vốn không có bữa ăn nào miễn phí ngoài những bữa ăn của bố mẹ. Dù trải qua chuyện gì đi chăng nữa, dù đã từng tổn thương thế nào thì cuối cùng tình cảm gia đình vẫn là điều quý giá nhất mà không điều gì có thể thay thế được.

Hãy nhớ rằng, thế giới này rộng lớn như vậy nhưng chỉ có mẹ cha mới thương con cái vô điều kiện. Mong muốn của cha mẹ không có gì hơn là thấy những đứa con của mình thật sự vui vẻ, hạnh phúc, bình an trong cuộc sống.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/goi-ghem-do-an-cuu-tro-con-gai-hanh-dong-cua-bo-qua-bat-ngo-n-275773.html

bố và con gái gia đình

Tin tức mới nhất