Greenwood bị xóa tên khỏi FIFA 22

Ngôi sao trẻ của Manchester United đã bị xóa tên khỏi các phiên bản game FIFA 22 sau bê bối hành hung bạn gái.

Trong tuyên bố với hãng thông tấn PA, công ty sản xuất game Electronic Arts cho biết đã gạch tên Greenwood khỏi các tựa game của họ. Động thái này diễn ra sau khi ngôi sao 20 tuổi bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc hiếp dâm và hành hung bạn gái.

"Mason Greenwood đã bị loại khỏi các đội đang hoạt động trong FIFA 22, cũng không xuất hiện trong gói FIFA Ultimate Team (FUT) và Ultimate Draft", Electronic Arts thông báo.

Greenwood bị xóa tên khỏi FIFA 22-1
Mason Greenwood đã bị loại khỏi FIFA 22 sau cáo buộc hiếp dâm.

Nhà phát triển game vẫn giữ lại mọi thông tin hiện có về cầu thủ này, tuy nhiên, người chơi không thể chọn nhân vật.

Sau khi hình ảnh, video xuất hiện trên mạng xã hội, cảnh sát vùng Greater Manchester đã bắt giữ, thẩm vấn Greenwood với cáo buộc hiếp dâm và hành hung người khác. Ngôi sao trẻ của Manchester United còn bị điều tra thêm về 2 tội tấn công tình dục và đe dọa giết người.

Greenwood nhanh chóng bị đình chỉ thi đấu, ngừng tập luyện với Manchester United. Áo đấu của cầu thủ này cũng không còn được bán trên trang web của câu lạc bộ.

Trước khi Electronic Arts loại Mason Greenwood khỏi sản phẩm trò chơi điện tử, hãng thời trang Nike cũng tuyên bố tạm dừng hợp đồng với cầu thủ này.

Theo PC Gamer, đây không phải là lần đầu tiên Electronic Arts loại tên vận động viên khỏi các tựa game thể thao của họ. Vào tháng 9/2021, hậu vệ Benjamin Mendy của câu lạc bộ Manchester City cũng bị gạch tên khỏi FIFA 22 sau cáo buộc hiếp dâm.

Trong một trường hợp khác, Marco van Basten đã bị xóa khỏi FIFA 20 sau khi sử dụng cụm từ "sieg heil" trong một chương trình phát sóng thể thao. Tuy nhiên, sau đó ông lên tiếng xin lỗi, giải thích về phát ngôn của mình và được xuất hiện trở lại trong FIFA 21.

Jens Lehmann, cựu thủ môn của Arsenal và Đức, cũng bị loại khỏi FIFA 21 sau khi được giới thiệu trước đó. Có thông tin cho rằng nguyên nhân của việc này là quan điểm về Covid-19 của ông.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/greenwood-bi-xoa-ten-khoi-fifa-22-post1293795.html?fbclid=IwAR04QuQNmFZcnRcuAslNtSor5Yz-jpHYpt2PEJj54Zxa4_NWftRSCoPzKVE

cầu thủ hành hung Hiếp dâm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao