Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá 'phèn'

Hứa Như Xuân là nghệ sĩ Việt Nam chụp ảnh bìa cho nhóm nhạc Hàn Quốc đình đám BTS trên tạp chí Time danh tiếng của Mỹ, mới đây cô đã đăng đàn tố Gucci ăn cắp ý tưởng của mình.

Nữ nhiếp ảnh gia Hứa Như Xuân đã học tại Paris, Pháp từ nhỏ và hiện tại đang sống, làm việc ở London, Anh.

Với kinh nghiệm và tài năng xuất sắc, cô cộng tác với nhiều đơn vị quốc tế uy tín như tạp chí TIME, Financial Times, Dazed Beauty, Dior và Kenzo... Cô cũng là người chụp ảnh bìa cho nhóm nhạc BTS trên tạp chí Times năm 2020.

Mới đây, Hứa Như Xuân đã đăng trên Instagram của mình tố tài khoản của Gucci Beauty ăn cắp ý tưởng của cô.

Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-1
Nhiếp ảnh gia người nổi tiếng Hứa Như Xuân gây xôn xao khi tố Gucci ăn cắp ý tưởng của mình

Cô đã "tag" hẳn Giám đốc sáng tạo của Gucci là Alessandro Michele và tài khoản Gucci Beauty vào bài đăng của mình, với dòng chú thích "vỗ mặt": "Lao động vất vả được trả công bằng việc các thương hiệu ăn cắp tác phẩm của bạn mà không biết xấu hổ".

Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-2
Hứa Như Xuân đăng Instagram tố cáo Gucci
Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-3
Bài đăng tại tài khoản guccibeauty

Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-4
Ảnh gốc của Hứa Như Xuân

Được biết, hình ảnh của Như Xuân được thực hiện từ năm 2016, đồng thời cũng được sử dụng làm ảnh bìa album Love Me/Love Me Not của HONNE. Trong khi đó, bộ ảnh của Gucci được đăng vào cuối năm 2020, là hình ảnh quảng cáo cho dòng kem nền mới của hãng.

Sau khi đặt hai tấm ảnh cạnh nhau, cư dân mạng không khỏi bất ngờ và nhận xét bộ ảnh của Gucci quá "phèn" khi lộ rõ dấu vết photoshop "giả trân", từ đổ bóng cho tới cách cắt ghép.

Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-5Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-6Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-7
Các hình ảnh khác cũng lấy ý tưởng tương tự trên Instagram của Gucci

Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-8Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-9Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-10Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-11
Một số tác phẩm của Hứa Như Xuân

Đây không phải lần đầu tiên một thương hiệu nổi tiếng của phương Tây bị tố ăn cắp ý tưởng của người Việt. Trước đó, một nữ du học sinh Việt đã tố Balenciaga "đạo" ý tưởng Ninja Lead của cô.

Cụ thể, Balenciaga từng yêu cầu Trà My gửi hồ sơ và các tác phẩm cho vị trí thực tập sinh sau khi đến tham dự buổi triển lãm ở trường đại học Mỹ thuật cô theo học tại Berlin. Tuy sau đó không hề phản hồi Trà My nhưng Balenciaga lại đăng lên một hình ảnh quá nhiều điểm tương tự, khiến cô gái bức xúc.

Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-12
Hình ảnh do Trà My thực hiện (trái) và Balenciaga (phải)

Cô cho rằng ý tưởng này được lấy cảm hứng từ những người phụ nữ lái xe máy ở Việt Nam trong bộ quần áo chống nắng với biệt danh "Street Ninja". Khi so sánh hai bức ảnh, người xem có thể thấy nhiều điểm tương đồng về ý tưởng, góc chụp và phông nền. Tuy bị chỉ trích một thời gian nhưng hãng không đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-13
Dù Trà My vào thẳng Instagram của thương hiệu để yêu cầu xin lỗi nhưng hãng vẫn không có phản hồi

Thương hiệu Louis Vuitton cũng từng bị nhà thiết kế gốc Việt tố cáo vào tháng 6 năm 2019. Peter Do cho rằng bộ cánh mà siêu mẫu Gigi Hadid mặc đến từ Louis Vuitton là hàng nhái từ thiết kế trong bộ sưu tập Xuân - Hè ra mắt đầu năm 2019 của anh.

Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-14
Trang phục siêu mẫu Gigi Hadid mặc

Nhiều đồng nghiệp của Peter Do để lại tin nhắn trên trang cá nhân nhà thiết kế để phản ứng chuyện này. Tuy nhiên, những ai liên quan đến Peter Do đều bị giám đốc sáng tạo Virgil Abloh chặn tin nhắn, không thể tương tác.

Cho đến nay, thương hiệu Pháp và Gigi Hadid vẫn chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về việc đạo nhái trang phục.

Gucci bị tố ăn cắp ý tưởng nghệ sĩ Việt, nhìn ảnh gốc mới thấy hàng fake quá phèn-15
Trang phục từ nhà mốt Peter Do

Nhiều người tỏ ra bức xúc và cho rằng các nhà mốt lớn ỷ vào danh tiếng lâu đời mà ngang nhiên dung túng cho hành vi ăn cắp chất xám. Với trường hợp của Hứa Như Xuân, hiện tại phía Gucci cũng chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào.

Theo Công Lý Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/gucci-bi-to-an-cap-y-tuong-cua-nghe-si-viet-nhin-anh-goc-roi-xem-hinh-gucci-moi-nga-ngua-vi-qua-phen-72909.html

đạo nhái gucci

Tin tức mới nhất