Hà - Minh -Tâm: 3 giám khảo nữ "hạng sang" của gameshow Việt

(2Sao) -Để nhận được cái gật đầu đồng ý mà nhiều nhà sản xuất phải bỏ ra rất nhiều tiền, thời gian và công sức để thuyết phục 3 gương mặt này ngồi ghế nóng.

Nền giải trí Việt ngày càng phát triển với vô số các cuộc thi được mở ra. Ngoại có, nội có, nội ngoại kết hợp cũng có. Yếu tố hấp dẫn đầu tiên phải kể đến là format chương trình, có mới mẻ, độc lạ mới thu hút khán giả. Tiếp theo đó sẽ là dàn ban giám khảo. Các nhà sản xuất đều có những bước đi đầy toan tính của mình khi rất chịu chi, đầu tư ra những khoản tiền khổng lồ, thời gian và công sức để có thể mời về được những gương mặt đắt giá.

Hai trong số rất nhiều cuộc thi còn giữ được độ hot khi đã trải qua được nhiều mùa thi

Trải qua nhiều năm, 3 cái tên Thu Minh - Hà Hồ - Mỹ Tâm luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong danh sách mời về làm giám khảo. Mỗi người một phong cách, cá tính và sức hút riêng nhưng đều có điểm chung đó là cái tâm với nghề. Cũng từ đó mà cả 3 được khán giả ưu ái dành tặng cho danh hiệu - Giám khảo nữ "hạng sang" của các chương trình giải trí Việt.


Thu Minh

Từng là thí sinh và đoạt giải cao nhất của cuộc thi Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 16 tuổi, đến nay, với bề dày hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, ca sĩ Thu Minh đã "đút túi" cho mình được rất nhiều kinh nghiệm quý báu, giải thưởng, các ca khúc hit và cô được xem là hình tượng nghệ sỹ giải trí đa năng với nhiều thành tựu nghề nghiệp đáng ngưỡng mộ. 

Đến với chương trình truyền hình thực tế với format hoàn toàn mới lúc bấy giờ, Thu Minh là gương mặt được khán giả coi là mảnh ghép cuối cùng hoàn hảo với 3 vị giám khảo còn lại là Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập. Sự thẳng thắn, khen chê minh bạch rõ ràng, với những thí sinh hát tốt, cô đưa thêm những "vũ khí" để nâng lên một tầm cao mới, với thí sinh hát còn thiếu sót, cô sẵn sàng bỏ ra nhiều giờ để cùng luyện tập và thị phạm từng chút một. Với sự nhiệt huyết và cái tâm với nghề dậy, cô đã làm nên một team Thu Minh đầy màu sắc, cá tính và bốc cháy hết mình trên sân khấu. Đặc biệt là sự hỗ trợ để giúp cô bé Hương Tràm chạm tay vào chiếc cúp vô địch.


Ngay sau cuộc thi, đã có thêm nhiều nhà sản xuất ngỏ lời mời cô để về làm giám khảo. Nhưng Thu Minh luôn cân nhắc và chỉ ngồi ghế nóng của chương trình đó nếu cô có hứng thú và cảm nhận được cái duyên. Mới đây nhất, chương trình The Remix - Hòa âm ánh sáng đã nhiều lần thuyết phục cô trở thành giám khảo thế nhưng do điều kiện của chương trình luôn phải duy trì âm nhạc ở mức rất lớn, ảnh hưởng đến thai nhi nên cô đã từ chối mặc cho mức catse được cho là rất hậu hĩnh. Và nhiều khán giả cũng rất tán thành nếu như "Nữ hoàng nhạc dance" gật đầu đồng ý làm giám khảo cho chương trình dành cho nhạc điện tử.

Sau nhiều mong đợi và dự đoán của khán giả, mới đây, Ban tổ chức Vietnam Idol – Thần tượng Âm nhạc Việt Nam 2015 chính thức công bố nữ ca sĩ Thu Minh sẽ đảm nhận vai trò giám khảo trên ghế nóng, cùng với Ca nhạc sĩ Thanh Bùi và Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng để tìm kiếm và lựa chọn tài năng ca hát xứng đáng với ngôi vị Thần tượng Âm nhạc mùa thứ sáu.


Nhà sản xuất của VietNam Idol đã bỏ ra khoản tiền khá lớn và chấp nhận luôn điều kiện cho phép nữ ca sĩ sẽ nghỉ hậu sản 1 tháng không lên sóng, đồng thời họ phải bỏ thêm tiền để mời những giám khảo khách mời khác trong giai đoạn Thu Minh nghỉ sinh em bé. Đây cũng là chứng minh cho tin đồn trước đó là Thu Minh chỉ là may mắn khi Hồ Ngọc Hà từ chối làm giám khảo chương trình này.

Về thực lực, Thu Minh gần như toàn diện với giọng hát đẹp, kỹ thuật nhuần nhuyễn, tư duy âm nhạc văn minh hiện đại và kinh nghiệm dày dặn. Thêm vào đó Thu Minh là một giọng ca bản năng nhưng kỹ thuật thanh nhạc chuẩn mực, do đó cách truyền dạy của cô gần gũi, dễ hiểu mà rất hiệu quả.

Mỹ Tâm

Với sự nỗ lực không ngừng trong hoạt động nghệ thuật cùng trái tim nhân hậu, tính cách hiền hòa, dễ gần, khó ai có thể phủ nhận được sức hút của Mỹ Tâm trong làng giải trí Việt. 15 năm ca hát, Mỹ Tâm sở hữu được những điều mà nhiều ca sĩ khác phải khao khát: một giọng hát chắc khỏe và đa màu sắc, một lượng fan hâm mộ đông đảo và trung thành, một vị trí vững chắc trong showbiz cùng nhiều giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Cô không giống như những ca sĩ được gắn mác “thần tượng” khác bởi ngoài sự hâm mộ và yêu thương của khán giả, Mỹ Tâm còn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn.


Cũng từ những nền tảng ấy mà năm 2010, Mỹ Tâm bắt đầu ngồi ghế nóng Sao mai điểm hẹn. Nàng Họa mi tóc nâu luôn thẳng thắn góp ý với những thí sinh còn non yếu trong phong cách trình diễn hay xử lý bài hát hay hơn nữa. Cùng với đó là sự phối hợp ăn ý với các vị giám khảo còn lại để đem lại thành công cho cuộc thi "made in Việt Nam" này.

Thành công trong Sao mai điểm hẹn 2010 cũng là bước đầu góp phần thúc đẩy cho sự xuất hiện của Mỹ Tâm với vai trò là giám khảo ở các chương trình âm nhạc khác. Cô như một "miếng mồi" ngon của các nhà sản xuất, có Mỹ Tâm họ dường như cảm thấy an toàn về lượng người xem, về độ nóng cho chương trình. Cũng bởi lẽ fan hâm mộ của Mỹ Tâm luôn sát cánh bên cô, ở chương trình nào cũng là sự cuồng nhiệt của họ dành cho thần tượng. đôi khi sự xuất hiện của Mỹ Tâm còn làm lu mờ đi những màn biểu diễn thăng hoa, xuất sắc của các thí sinh.

Việc ngồi ghế nóng VietNam Idol cũng mang đến những bước chuyển lớn trong cuộc đời sự nghiệp của Mỹ Tâm. Người ta thấy cô gần gũi hơn với khán giả, góp ý nhẹ nhàng, khuyên nhủ, chỉ bảo cho thí sinh một cách tận tình, tất cả làm sáng lên chữ Tâm sáng của cô. Trải qua 2 mùa làm giám khảo của Vietnam Idol, nữ ca sĩ luôn tạo được niềm tin cho thí sinh, sự chú ý nhất định của truyền thông và tình cảm từ khán giả. Chính điều này đã khiến không ít người tỏ ra tiếc nuối lẫn lo lắng với tin Mỹ Tâm sẽ làm HLV The Voice.


Tại The Voice, cô sẽ vẫn cùng với 3 vị giám khảo khác "quyến rũ" các thí sinh sau đó trổ tài thị phạm như chọn bài, định hướng lối đi, trợ giúp về mặt thanh nhạc, kĩ năng biểu diễn. Việc này Mỹ Tâm gần như sẽ thích ứng được rất tốt. Nhưng một điểm khác của The Voice là chương trình này mang nặng tính giải trí, "thỏa con mắt" hơn "đã cái tai" ở VietNam Idol nên Mỹ Tâm cũng sẽ chuẩn bị cho mình một hành trang tốt nhất để không phụ vào sự kì vọng của khán giả và số tiền catse được cho là kỉ lục của showbiz Việt kia.

Hồ Ngọc Hà

Khi chuyển sang lĩnh vực ca hát, Hồ Ngọc Hà đã có những bước đầu khá khó khăn và vấp phải rất nhiều ý kiến từ phía khán giả do bị đánh giá thấp về kĩ năng thanh nhạc cũng như những tố chất của một ca sĩ cần có. Lần lượt bắt tay cùng với những tên tuổi lớn của làng nhạc sĩ Việt Nam và cô liên tục thăng tiến trong con đường ca hát, đưa vị trí của mình dần trở thành một trong những ngôi sao hạng A của showbiz Việt.

Giữa lúc sự nghiệp đang trong đỉnh vinh quang, cô nhận được lời mời tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên (2012). Hà Hồ cũng vướng phải không ít ý kiến trái chiều, hoài nghi về trình độ của cô khi ngồi vào ghế Huấn luyện viên, rất nhiều người cho rằng: "kiến thức âm nhạc dường như tỉ lệ nghịch với đôi chân dài miên man của cô".


Hồ Ngọc Hà đã khiến khán giả phải bất ngờ vì những gì mà cô thể hiện tại chương trình này. Với lối nhận xét sắc sảo, đi sâu vào phân tích và chỉ rõ cho thí sinh tham gia cuộc thi những điểm mạnh, điểm yếu trong giọng hát, cách chọn bài cũng như cách định hướng dòng nhạc cho học trò. Cùng với đội của Thu Minh, đội của nữ ca sĩ họ Hồ được đánh giá là 1 trong 2 đội mạnh nhất tại mùa thi 2012. Hà Hồ dần được công nhận về năng lực thị phạm trên ghế huấn luyện viên.

Tuy không phải là một vũ công chuyên nghiệp, nhưng cô là một trong những ca sĩ nổi bật của thị trường giải trí Việt Nam. Hà Hồ cũng có con mắt nghệ thuật rất riêng, tính giải trí trong sự nghiệp của cô khá cao. Sau The Voice, Hà Hồ đã cùng những tên tuổi lớn như Biên đạo Trần Ly Ly, biên đạo Alfredo Torres và Dumbo ngồi vào ghế nóng của cuộc thi nhảy đình đám tại Việt Nam là Got to dance - Vũ điệu đam mê

Khi X-Factor - Nhân tố bí ẩn đến Việt Nam trong sự mong chờ của khán giả vì format hoàn toàn mới và thú vị. Hà Hồ cũng đã đồng ý để đảm đương vai trò giám khảo tại cuộc thi mới này cùng với Hồ Quỳnh Hương và Đàm Vĩnh Hưng, Dương Khắc Linh. Thêm một bước đệm ngắn cho chặng đường dài, chương trình đang hot nhất hiện nay là The Remix đã phải chi số tiền cát-xê không hề nhỏ mới có được cái gật đầu của "nữ hoàng giải trí" tham gia ngồi ghế nóng.


Trên thực tế, Hồ Ngọc Hà có thể không phải là ca sĩ hát hay nhất nhưng lại có phong cách âm nhạc riêng và bản lĩnh. Có thể nói Hà Hồ cũng là một giám khảo "mát tay" khi những chương trình có cô tham gia ngồi "ghế nóng" đều nhanh chóng trở thành "hiện tượng".

Đăng Hải
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao