Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nam thêm 23 ca Covid-19, khẩn cấp lập chốt kiểm soát nhiều khu vực

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam sáng 22/9, trong 24 giờ qua, Hà Nam ghi nhận thêm 23 trường hợp mắc Covid-19.

Ghi nhận của VnExpress, sáng 22/9, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết, tại địa phương vừa ghi nhận thêm 23 ca mắc mới, liên quan đến các chùm lây nhiễm trong trường học và cụm dân cư có F0 đã được phong tỏa.

Bệnh nhân đầu tienen thuộc chùm lây nhiễm này ghi nhận là người phụ nữ 41 tuổi, trú tại xã Phù Vân, TP Phủ Lý, cùng chồng là lái xe, từ Đồng Nai về quê hôm 20/8.

Cả hai đã khai báo y tế và cách ly tại nhà, được lấy mẫu xét nghiệm ba lần kết quả âm tính. Hết cách ly, chị bị ho, sốt, khám tại cơ sở y tế tư nhân, xét nghiệm kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 19/9. 

Theo Thanh Niên đưa tin, được sự hỗ trợ của ngành y tế các tỉnh Bắc Giang, Nam Định và Ninh Bình với gần 300 cán bộ, nhân viên y tế, trong đêm 21/9, ngành y tế tỉnh Hà Nam đã tập trung lực lượng các đơn vị, thần tốc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân các xã, phường: Lương Khánh Thiện, Hai Bà Trưng, Quang Trung, Minh Khai, Trần Hưng Đạo, Phù Vân, Liêm Chính, Kim Bình, Liêm Chung và Thanh Tuyền.

Hà Nam thêm 23 ca Covid-19, khẩn cấp lập chốt kiểm soát nhiều khu vực-1
Hà Nam đang khẩn cấp xét nghiệm cho người dân. Ảnh Thanh Niên

Tổng số mẫu đã lấy là hơn 45.000 mẫu, trong đó 2.623 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại địa bàn tỉnh; 173 người được xét nghiệm liên quan đến trường hợp nghi mắc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh; 42.121 người trên địa bàn thành phố Phủ Lý được xét nghiệm sàng lọc (test nhanh); 117 trường hợp liên quan khác.

Trước tình hình dịch diễn biến rất phức tạp, xuất hiện nhiều ca F0 mới trong cộng đồng, đặc biệt là tại thành phố Phủ Lý, tỉnh đã và đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương truy vết, điều tra, lấy mẫu tại các ổ dịch mới xuất hiện tại địa bàn tỉnh. Tập trung toàn lực lượng xét nghiệm để nhanh chóng tìm ra F0 trên địa bàn.

Từ 6h ngày 22/9, TP Phủ Lý lập các chốt kiểm soát tạm thời để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại các vị trí thuộc một phần địa bàn các phường Minh Khai, Liêm Chính, Thanh Châu, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng. Các chốt này sẽ hoạt động từ 22 - 28/9. 

Thành phố dừng hoạt động của chợ tạm tại khu vực phường Hai Bà Trưng và phường Trần Hưng Đạo. Người dân trong khu vực kiểm soát hạn chế đi lại và không ra ngoài trong trường hợp không thực sự cần thiết để thành phố tập trung triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, các hoạt động kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu trên địa bàn thành phố cũng phải tạm dừng, chỉ được phép mở cửa bán các loại hàng hóa, nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt của người dân.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-nam-ghi-nhan-them-23-ca-mac-covid19-n-278351.html

SARS-CoV-2 COVID-19 Hà Nam

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất