Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội: 3 người trong 1 nhà nghi mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây

3 thành viên trong cùng một gia đình phường La Khê, quận Hà Đông nghi ngờ mắc Covid-19. Cơ quan chắc năng đang lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Tối 7/10, lãnh đạo phòng y tế quận Hà Đông, Hà Nội cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận 3 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, cùng một gia đình sống tại ngõ 28 Lê Trọng Tấn, phường La Khê.

Người con 21 tuổi ngày 4/10 xuất hiện triệu chứng ho, sốt, đến ngày 7/10 tự đi test nhanh tại Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức, có kết quả dương tính.

Người mẹ (49 tuổi) làm nghề nhôm kính tại xưởng ở phường Phú La. Ngày 1/10, bà sốt nhẹ, mệt mỏi và ho nhiều, tự đi mua thuốc uống.

Sau khi con trai có kết quả test nhanh dương tính, trạm y tế phường La Khê đã lấy mẫu test nhanh cho bà và chồng (bị tai biến nên chỉ ở nhà), đều dương tính.

Hà Nội: 3 người trong 1 nhà nghi mắc Covid-19, chưa rõ nguồn lây-1

Các cơ quan chức năng đã lấy mẫu PCR đối với 3 trường hợp trên, 2 người được cách ly tại trạm y tế phường, người còn lại cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Thiên Đức, chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Ngay khi nhận được thông tin, Quận Hà Đông đã tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà của gia đình và khu vực xung quanh, hướng dẫn thành viên trong gia đình và những trường hợp tiếp xúc gần tự theo dõi cách ly tại nhà.

Ngoài ra, quận đã lấy mẫu xét nghiệm PCR khu vực nhà bệnh nhân tại ngõ 28, 30 Lê Trọng Tấn, khoảng 250 mẫu.

Trung tâm y tế quận phối hợp với UBND phường La Khê và UBND Phú La tổ chức phong tỏa tạm thời khu vực liên quan chờ kết quả xét nghiệm. Đồng thời thông báo UBND các phường có các trường hợp tiếp xúc gần để tổ chức điều tra và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-3-nguoi-trong-1-gia-dinh-nghi-mac-covid19-chua-ro-nguon-lay-n-280326.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất