Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội bắt đầu test nhanh Covid-19 diện rộng, có kết quả trong 10 phút

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP sử dụng 5.000 test nhanh, triển khai ngay việc xét nghiệm nhanh, test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu.

Kết luận tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19) của TP Hà Nội ngày 30/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao Sở Y tế lập 10 tổ công tác, bố trí 10 trạm test nhanh Covid-19 trên địa bàn, trước mắt sẽ thực hiện ở các phường quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Nguyến Đức Chung yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (CDC Hà Nội), đơn vị đã tiếp nhận 5.000 test nhanh từ Bộ Y tế trong tối 29/3, triển khai ngay việc xét nghiệm nhanh. Test này sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Nếu ai đó dương tính với virus SARS-CoV2 là chính xác. Test này là của Hàn Quốc làm.

Hà Nội bắt đầu test nhanh Covid-19 diện rộng, có kết quả trong 10 phút-1
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Ông Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu Sở Y tế lập ngay 10 tổ công tác, các tổ công tác này có lực lượng Bộ Tư lệnh thủ đô, Công an TP và cán bộ y tế để tổ chức test nhanh ở một số khu vực trên địa bàn TP, một số khu tập trung đông người. Trước mắt, ngay chiều nay 30/3, CDC Hà Nội thiết lập 3 tổ công tác, thực hiện test nhanh ở các phường xung quanh Bệnh viện Bạch Mai.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng cho biết ông đã nhờ một nhóm người Việt Nam ở Hàn Quốc, Mỹ, những nơi đã thiết kế ra trạm (lều) tổ chức test nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Mỗi trạm (lều) này có diện tích 3 x 3 m, có đầy đủ bàn, thiết bị cho phép làm việc 24/24.

Họ cho thuê những trạm này với giá khoảng 6 triệu đồng/trạm/tháng. Hiện họ cung cấp cho chúng ta 10 trạm, chúng ta thuê 10 trạm này để triển khai thực hiện test nhanh ở một số phường.

Yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố khẩn trương cập nhật về phương pháp cách làm, cách lấy mẫu cho các trung tâm y tế của các quận, huyện. Sở Y tế tổ chức hướng dẫn ngay cho các trạm y tế và bệnh viện về việc xét nghiệm nhanh.

Công an thành phố sắp xếp, bố trí tăng cường cho CDC Hà Nội 10 xe và cả lái xe để phục vụ công tác lấy mẫu xét nghiệm. CDC Hà Nội phải trang bị cho lực lượng làm nhiệm vụ về quần áo, phương tiện bảo hộ phục vụ cho việc lấy mẫu test nhanh, phục vụ cho các trạm xét nghiệm di động.

Bộ Y tế sáng 30/3 công bố thêm 6 ca mắc Covid-19 đều là nhân viên công ty TNHH Trường Sinh (đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai). Việt Nam hiện có 194 ca bệnh.

Đến thời điểm này, đã có 25 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, trong đó 15 bệnh nhân được xác định ở "ổ dịch" Công ty TNHH Trường Sinh, đơn vị cung cấp dịch vụ cho Bệnh viện Bạch Mai. Các chuyên gia nhận định có thể trong những ngày tới, số mắc liên quan tới bệnh viện này nói chung và đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ còn tăng.

Theo Người Lao Động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/suc-khoe/ha-noi-bat-dau-test-nhanh-covid-19-dien-rong-co-ket-qua-trong-10-phut-2020032914290284.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất