Mưa lớn, Hà Nội chìm trong 'biển nước', giao thông hỗn loạn

Chiều 26/9, cơn mưa lớn kéo dài đúng vào thời điểm tan tầm đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP Hà Nội bị ngập nặng, giao thông ùn ứ kéo dài, người dân di chuyển khó khăn.

Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-1
Chiều 26/9, cơn mưa lớn kéo dài đúng vào thời điểm tan tầm đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP.Hà Nội bị ngập nặng, giao thông ùn ứ kéo dài, người dân di chuyển khó khăn.

Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-2
Ghi nhận của PV Dân Việt ở một số quận trên địa bàn Hà Nội bị ngập như Cầu Giấy, Nam Từ Liêm, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, v.v...

Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-3
Trận mưa diễn ra đúng giờ tan tầm nên giao thông tại một số tuyến phố cũng bị ảnh hưởng, gây ùn tắc.

 Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-4
Tại Cầu Giấy, ngã tư đường Thành Thái (gần Công viên Cầu Giấy) bị ngập nặng, nhiều xe máy di chuyển qua đây bị chết máy, người dân phải xuống dắt xe qua chỗ ngập.
Nhiều người phải tắt máy, cố men theo vỉa hè để thoát qua chỗ ngập.

Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-5
Đường Trần Bình đoạn từ UBND phường Mai Dịch đến bệnh viện 19/8 ngập sâu tới 0,35m khiến các phương tiện di chuyển chậm.

Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-6
Thông tin mới nhất từ Trung tâm Khí tượng Dự báo Thủy văn Trung ương, hiện nay, khu vực nội thành Hà Nội đã có mưa vừa đến mưa to.

Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-7
Trung tâm cũng đưa ra cảnh báo đợt mưa này sẽ tiếp tục gây mưa vừa đến mưa to cho các quận thuộc trung tâm thành phố trong chiều tối và đêm nay (26.9) và có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,2 m đến 0,5 m 

Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-8
Nước ngập tràn vào cả nhà dân ở đường Dịch Vọng, Cầu Giấy.

Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-9
Chị Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, mưa được khoảng gần 1 tiếng thì nước tràn vào nhà khiến chị phải nhờ người kê đồ đạc lên cao.

Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-10
Nhiều phương tiện đi qua chỗ ngập bị chết máy phải gọi cứu hộ.

Mưa lớn, Hà Nội chìm trong biển nước, giao thông hỗn loạn-11
Cố gắng đi qua chỗ ngập nhưng bị chết máy phải thuê thợ sửa chữa.

Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo: đợt mưa này sẽ tiếp tục gây mưa vừa đến mưa to cho các quận thuộc trung tâm thành phố trong chiều tối và đêm nay (26/9) và có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố nội thành Hà Nội từ 0,2 m đến 0,5 m như: Phan Bội Châu; Lý Thường Kiệt; Ngã năm Đường Thành; Cao Bá Quát; Đội Cấn; Thụy Khuê; Minh Khai (đoạn chân cầu Vĩnh Tuy); Bến xe phía Nam (Giải Phóng); Nguyễn Chính (Tân Mai); Thanh Đàm; Nguyễn Khuyến; Trường Chinh; Phố Hoa Bằng; Phạm Văn Đồng; Ngọc Lâm; Hoàng Như Tiếp; Hoàng Mai; Định Công; Trần Bình; Lê Duẩn (cửa ga Hà Nội); Vân Hồ; Nguyễn Khang; Hoàng Cầu; Nguyễn Xiển; Cầu Dậu; Thái Hà; Phạm Ngọc Thạch; Lương Đình Của;...

Theo Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ gần sáng và ngày mai (27/9) đến sáng 28/9, mưa dông sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Trong ngày 28-29/9 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to (lượng mưa phổ biến 30-50mm/24 giờ). Từ đêm nay (26/9) đến sáng 28/9 có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

 

Theo Dân Việt


ngập lụt ở hà nội mưa lớn ngập lụt Hà Nội

Tin tức mới nhất