Thanh Hóa: 13 người chết, mất tích do mưa lũ

Không chỉ thiệt hại về tài sản, công trình công cộng... đến thời điểm này, số người chết và mất tích do mưa lũ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tăng lên 13 người.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Thanh Hóa, tính đến 16h, ngày 1/9, lũ thượng nguồn sông Mã đã xuống, hạ lưu sông Mã và các sông khác đã đạt đỉnh và đang xuống chậm nhưng vẫn duy trì ở mức cao.

Mưa lũ đã khiến 6 người chết (huyện Mường Lát 4 người; huyện Cẩm Thủy 2 người); 7 người mất tích (huyện Mường Lát 4 người, huyện Cẩm Thủy 3 người).

Thanh Hóa: 13 người chết, mất tích do mưa lũ-1
Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Hiện, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy 2 nạn nhân ở huyện Cẩm Thủy. UBND huyện Mường Lát đã phối hợp với Đồn Biên phòng Trung Lý huy động lực lượng, phương tiện tổ chức tìm kiếm người bị mất tích. UBND huyện Cẩm Thủy đã phối hợp với các lực lượng Huyện đội, Công an, Dân quân tự vệ, Đội Cảnh sát PCCC số 6 tổ chức tìm kiếm người bị mất tích.

Thống kê từ Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 1/9, đã có hàng trăm nhà dân bị thiệt hại hoàn toàn; gần 5000 nhà bị ngập trong nước lũ…

Thanh Hóa: 13 người chết, mất tích do mưa lũ-2
Mưa lũ đã khiến hơn 5.000 ngôi nhà ngập trong nước

Hạ tầng giáo dục tiếp tục bị thiệt hại, nhiều trường và điểm trường bị sạt lở, vùi lấp; hơn 2.500 ha lúa, rau màu và các cây trồng hàng năm như mía, sắn, ngô… bị thiệt hại.

Đã có 11 con gia súc, 11.300 con gia cầm bị chết và cuốn trôi. Về hạ tầng giao thông, ngoài những hư hại các tuyến đường gây chia cắt giao thông, đã có 3 cầu treo bị cuốn trôi, đổ sập.

Thanh Hóa: 13 người chết, mất tích do mưa lũ-3
Hàng chục nghìn con gia súc, gia cầm bị lũ cuốn trôi

Thanh Hóa: 13 người chết, mất tích do mưa lũ-4
Nhiều trường học và điểm trường bị sạt lở, sập

Thanh Hóa: 13 người chết, mất tích do mưa lũ-5
Hơn 200 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn

 

Theo Dân Trí


mưa lũ lũ lụt thiên tai

Tin tức mới nhất