Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh THPT đi học, các cấp còn lại nghỉ thêm 1 tuần phòng dịch Covid-19

Thông tin được Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng nêu tại cuộc họp chiều nay, 6/3.

Chiều 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đã tổ chức cuộc giao ban thường kỳ.

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, đến thời điểm 15h ngày 6/3, trên địa bàn thành phố chưa nghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội đề xuất cho học sinh THPT đi học, các cấp còn lại nghỉ thêm 1 tuần phòng dịch Covid-19-1

Đến thời điểm hiện tại, có 99 trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, tất cả đều có xét nghiệm âm tính. 587 người tiếp xúc gần với các trường hợp nghi ngờ mắc nhiễm đều có sức khỏe bình thường và đã kết thúc giám sát y tế.

Về tổ chức giám sát tại cộng đồng, lũy tích các quận, huyện, thị xã đã tổ chức giám sát cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 5.807 trường hợp, hiện tại còn 1.777 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe, 4.0030 trường hợp hết thời gian cách ly.

Cách ly tập trung cho 65 trường hợp đi về từ vùng có dịch tại bệnh viện Công an Thành phố (Lũy tích 135 trường hợp trong đó có 70 trường hợp dã kêt thúc theo dõi).

Cách ly tập trung 2.290 trường hợp đi về từ vùng có dịch tại các khu vực cùa Bộ tư lệnh Thủ đô.

Thực hiện chi đạo cùa UBND Thành phố, Sờ Y tế đã tồ chức lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các dối tượng hiện đang có mặt tại khu cách ly và đã tổ chức xét nghiêm được 847 mẫu, tất cả đều cho kết quả âm tính.

Ngày 5/3, có một trường hợp có thai đang được cách ly tại trường sĩ quan lục quân chuyển dạ và đã được các y bác sỹ khẩn trương chuyển đến bệnh viện Thạch Thất mổ. Hiện sản phụ và con ổn định.

Theo ông Hạnh, trong các ngày vừa qua, lãnh đạo UBND Thành phố và các đoàn kiểm tra của Sờ Y tế tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các đơn vị, kiểm tra tính sẵn sàng thu dung, cách ly diều trị của các cơ sờ y tế, kiểm tra việc tổ chức cách lỵ tại các cơ sỡ cách ly tập trung của Thành phố.

Ngày 6/3/2020, Lãnh đạo Sở Y tế kiểm tra công tác đám bảo cách ly cho phái đoàn củaa Trung Quốc sang làm việc về dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Ông Hạnh cho rằng, tình hình dịch Covid-19 tại Trung Quốc đang có xu hướng giảm mạnh nhưng dịch bệnh lại lan nhanh và rộng tại các quốc gia ngoài Trung Quốc như Hàn Quốc, Ý...

Trong khi Hà Nội thưởng xuyên có nhiều người nước ngoài đến sinh sống, làm việc, du lịch và lượng người Việt Nam từ các nước trên quay về nước trong thời gian qua tăng nhanh.

Vì vậy, nguy cơ tiềm ẩn về dịch bệnh là rất lớn, đòi hỏi không được lơ là, chủ quan, phải thực hiện ác biện pháp phòng, chống dịch quyết liệt, đồng bộ hơn giai đoạn trước.

Nêu ý kiến tại cuộc họp, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, theo chỉ đạo của UBND TP, tuần qua các trường phổ thông, mầm non trên địa bàn tiếp tục nghỉ học và Sở đã có chỉ đạo để chuẩn bị các điều kiện để đón học sinh đến trường.

Cụ thể, Sở đã tiếp tục yêu cầu các nhà trường tập huấn xây dựng kịch bản, ứng phó với một số tình huống xảy ra. Trao đổi với phụ huynh để nắm được tình hình sức khỏe của học sinh. Chuẩn bị các trang thiết bị cần thiết, nước sát khuẩn, nhiệt kế và các trường cần tiếp

Nêu đề xuất tại cuộc họp, ông Dũng cho rằng, với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay và việc khống chế dịch của TP trong thời gian qua, liên sở Sở GD-ĐT, Sở Y tế đề nghị cho học sinh THPT quay trở lại trường học đi học từ ngày 9/3 còn học sinh các cấp THCS, tiểu học, mầm non tiếp tục nghỉ thêm 1 tuần.

Ông Dũng cũng đề nghị, khi cho học sinh THPT đi học, yêu cầu các trường triển khai việc học 1 buổi, không tổ chức dạy thêm, giờ ngoại khóa. Các gia đình chủ động cho học sinh ăn sáng tại nhà và giảm tối đa việc hoạt động của căng tin.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://soha.vn/giam-doc-so-gd-dt-ha-noi-de-xuat-cho-hoc-sinh-thpt-di-hoc-cac-cap-con-lai-nghi-them-1-tuan-phong-dich-covid-19-20200306155200925.htm

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất