Hà Nội: Cô gái trẻ chơi xe điện tự hành bị ngã chấn thương tại phố đi bộ Hồ Gươm

Trong lúc tham gia trò chơi xe điện tự cân bằng tại không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm, một cô gái trẻ đã bị ngã và phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện. Tai nạn lần này tiếp thêm một lời cảnh báo đối với người dân khi sử dụng loại phương tiện nguy hiểm này.


Sáng nay, trên mạng xã hội facebook có đăng tải hàng loạt hình ảnh về việc một cô gái trẻ đã gặp tai nạn với xe điện tự cân bằng.
Theo đó, vào khoảng 22 giờ đêm ngày 23/10 trước cửa nhà số 9 Đinh Tiên Hoàng (cạnh quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục – Hoàn Kiếm – Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn xe điện tự cân bằng. Nạn nhân là một cô gái trẻ khoảng 18-20 tuổi đã bị ngã, đập đầu xuống đất, chảy máu và bất tỉnh.
xe điện tự hành
xe điện tự hành
xe điện tự hành
Cô gái trẻ gặp tai nạn với xe điện tự hành (nguồn Facebook Thắng Quyết Nguyễn).
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn người dân đã báo với lực lượng phản ứng nhanh của phố đi bộ quanh Hồ Gươm. Khoảng hơn 10 phút sau, lực lượng cấp cứu có mặt tại hiện trường để cấp cứu đồng thời đưa nạn nhân đến Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu.
Trưa ngày 24/10, có mặt tại vị trí xảy ra vụ tai nạn, một số người dân xác nhận có xảy ra vụ tai nạn trên, nạn nhân là cô gái trẻ khoảng 18 tuổi.
xe điện tự hành
Vị trí cô gái trẻ gặp nạn tối ngày 23/10 với xe điện tự hành.
Trao đổi với chúng tôi, chị Hạnh – một người dân cho biết: “Lúc đó khoảng 22 giờ đêm, bất ngờ thấy khá đông người tụ tập lại nên tôi đã chạy lại hiện trường thì thấy một cô gái trẻ đang nằm bất tỉnh dưới đường. Nhiều người lo sợ nếu đỡ cô gái dậy sẽ ảnh hưởng đến não nên đã chờ để lực lượng cứu thương đến hỗ trợ”.
xe điện tự hành
Vụ việc khiến nhiều người cho rằng xe điện tự hành khá nguy hiểm.
Chị Hạnh cũng cho biết thêm: “Ít lâu sau, cô gái đã tự tỉnh lại và được lực lượng cứu thương sơ cứu tại chỗ cũng như đưa đến Bệnh viên cấp cứu”.
Cũng theo ghi nhận của chúng tôi cũng như phản ánh của rất nhiều người dân thì từ khi không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm được khai trương thì dịch vụ cho thuê loại xe điện tự hành này phát triển rầm rộ. 
xe điện tự hành
Trẻ nhỏ, giới trẻ tỏ ra khá thích thú với loại hình phương tiện vui chơi này.
Dịp cuối tuần thường có từ 5-7 tốp người cho thuê xe điện tự hành đứng dọc Bờ Hồ, mỗi lần thuê có giá từ 20-30 nghìn đồng/30 phút vui chơi. Phương tiện xe điện tự hành đã thu hút khá nhiều giới trẻ cũng như trẻ nhỏ đến thuê để vui chơi.
Và trước đó ngày 9/10 cũng tại Bờ Hồ cũng đã xảy ra vụ tai nạn đối với xe điện tự hành khiến 1 em học sinh 9 tuổi bị gãy chân. Nhiều trường hợp khác bị ngã xây xước chân tay, mặt mũi vì chưa thạo điều khiển phương tiện này.
xe điện tự hành
Ngày 9/10 cũng đã có 1 nạn nhân 9 tuổi bị gãy chân do vận hành xe điện tự hành.
Trao đổi với chúng tôi, chú Vy, một người làm nghề lái xích lô phản ánh: “Theo tôi nên có quy định rõ ràng đối với những người điều khiển xe này như phải mang các vật dụng bảo hộ tay – chân hoặc phải mang mũ bảo hiểm khi điều khiển xe này để tránh những tai nạn đáng tiếc”.
Trưa ngày 24/10, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết: “Sáng nay, chúng tôi đã nắm bắt được thông tin về vụ tai nạn xe điện tự hành xảy ra đêm ngày 23/10 tại Hồ Gươm”.
 
Lực lượng phản ứng nhanh và cứu thương hỗ trợ nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.
Ông Long thông tin thêm: “Nạn nhân là Nguyễn Thu Tr. (18 tuổi trú tại đường Trần Khát Trân – Q. Hai Bà Trưng – Hà Nội). Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là do chưa thạo hoặc chưa làm chủ được. Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng phản ứng nhanh đã có mặt để hỗ trợ, gọi xe cứu thương và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức. Đến 2 giờ sáng ngày 24/10, sau khi chụp chiếu, điều trị nhận thấy sức khỏe cô gái đã ổn định nên các bác sĩ đã cho xuất viện. Hiện tại, tình hình sức khỏe của cô gái đã ổn định hoàn toàn”.
Theo TTVN

phố đi bộ Hồ Gươm xe điện tự cân bằng

Tin tức mới nhất