Hà Nội: Đang điều tra người tung lên mạng clip 9 học sinh tụ tập trong nhà nghỉ

Chiều 16/3, một đoạn clip quay cận cảnh một nhóm thanh thiếu niên bị phát hiện đang ở trong nhà nghỉ được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Ngày 16/3, trên các trang mạng xã hội “rầm rộ” đăng tải những hình ảnh cảnh sát đang áp giải một nhóm thanh thiếu niên từ nhà nghỉ về công an phường. Cùng với đó là một đoạn clip ghi lại cảnh nhóm thiếu niên này bị phát hiện khi đang ở tập thể trong nhà nghỉ. Đáng nói là người quay clip đã không ngần ngại quay cận mặt của các thiếu niên này, sau đó đoạn clip được phát tán trên mạng xã hội. Sự việc ngay lập tức gây chú ý và đặt ra rất nhiều nghi vấn về nhóm thanh thiếu niên đang ở độ tuổi học sinh, nhưng lại rủ nhau đi nhà nghỉ mà cha mẹ không hay biết. Trong khi đó, nhiều người vô cùng bức xúc trước hành vi phát tán clip này lên mạng vì các em đều ở độ tuổi vị thành niên, bị quay rõ mặt và bị ứng xử như những tội đồ trong clip này.

học sinh
Nhóm thanh niên này được xác định đều là học sinh

Tối 16/3, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, sự việc trên được phát hiện vào trưa hôm nay 16/3, những người phát hiện chính là người thân của nhóm thanh niên này và họ cũng trực tiếp trình báo công an.

“Nhóm này gồm 9 thanh thiếu niên, gồm 7 nữ và 2 nam. Do người thân phát hiện ở trong nhà nghỉ trên địa bàn quận và trình báo cơ quan công an đến giải quyết”.

Theo vị lãnh đạo công an quận này, người quay clip hiện đang được phát tán trên mạng xã hội cũng chính là người nhà của một em trong số này. 

“Hiện cơ quan công an đã triệu tập thanh niên quay clip và tung lên mạng. Đồng thời đã mời phụ huynh của các em này đến cơ quan công an, tiến hành thử máu, kiểm tra về ma túy, khám phụ khoa…”.

học sinh
Tất cả đều được đưa về công an phường

Cũng theo lãnh đạo công an quận, theo lời khai ban đầu nhóm thanh niên này cho biết đã “dạt nhà” từ hôm trước rồi vào nhà nghỉ thuê ở tập thể. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh thông cụ thể nhóm thanh thiếu niên này học trường nào và là học sinh lớp mấy. 

Sự việc trên là tiếng chuông cảnh báo với các bậc phụ huynh và nhà trường về việc quản lý con em ở độ tuổi non dại, bồng bột. Tuy nhiên, đáng trách hơn cả là hành vi ghi hình, đưa lên mạng xã hội chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của các em sau này. 

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất