Hà Nội: Đang tích cực cứu nạn nhân kẹt trong vụ sập nhà cổ

Vào khoảng 12 giờ 50 phút trưa nay (22/9), một vụ sập nhà đã xảy ra tại số 107 Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm - Hà Nội) khiến nhiều người mắc kẹt. Hiện lực lượng cứu hộ đang gấp rút tiến hành cứu người trong ngôi nhà trên ra ngoài.

Vào khoảng thời gian trên, tại ngôi nhà số 107 Trần Hưng Đạo (là tòa nhà của Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 1) đã bất ngờ bị sập. Bước đầu người dân và cơ quan chức năng xác định có nhiều người bị mắc kẹt. 

Theo tin ban đầu, căn nhà cổ này bất ngờ đổ sập khi có nhiều người bên trong.  Từ đống đổ nát và khói bụi, đến 14g đã có ít nhất 5 nạn nhân được đưa ra khỏi ngôi nhà và chuyển vào các bệnh viện gần đó.

Theo ghi nhận tại hiện trường cho thấy, có 7 xe PCCC, 5 xe cứu hỏa đã được điều đến cùng với hàng trăm Cảnh sát, lính cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường. Các xe cứu thương cũng sẵn sàng để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. 

Từ hiện trường, phóng viên vừa gửi về những hình ảnh hoảng loạn, thất thần của người dân và quang cảnh đổ nát của vụ sập

sập nhà

sập nhà

sập nhà
Người dân sống trong khu vực và người có người thân là nạn nhân trong vụ sập không thể giấu vẻ lo lắng, hoang mang, thất thần.

sập nhà

sập nhà
Các lực lượng cứu hộ vẫn đang tất bật đào bới đống đổ nát để cứu những người còn kẹt bên trong ngôi nhà

sập nhà

sập nhà

sập nhà

sập nhà
Lực lượng công binh đang làm việc hết tốc lực để giải cứu người bị kẹt trong đống đổ nát.

sập nhà
Vụ sập nhà được xác định vẫn còn nhiều người mắc kẹt bên trong vì phía sau ngôi nhà là một chợ cóc.

sập nhà
Tòa nhà xảy ra vụ sập trưa nay.

sập nhà
Một nhân chứng cho hay: "Trước đó có một tiếng động rất lớn, tôi đang ở trong nhà thì thấy mọi người hô hoán là đổ nhà rồi, tôi chạy ra thì bụi bay mịt mù mặc dù trời đang mưa".
 
sập nhà
Lực lượng Cảnh sát đang tiến hành phong tỏa hiện trường, di tản người xung quanh do ngôi nhà còn có nguy cơ đổ sập.

sập nhà

sập nhà

Đây là một ngôi nhà cổ ba tầng được xây dựng lâu đời hiện nằm trong khuôn viên Ban quản lý dự án đường sắt. Phần bị sập là phần hội trường đã được cải tạo lại, phần này bị đổ sập hoàn toàn. Lực lượng chức năng đang đào bới đống bê tông đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân.

Phía sau ngôi nhà là một cái chợ nhỏ. Hiện lực lượng chức năng đang di tản người dân xung quanh tránh xa hiện trường vì ngôi nhà có nguy cơ tiếp tục đổ sập.

sập nhà

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất