Hà Nội đón 2 đợt mưa lớn liên tiếp

Thời tiết Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ duy trì trạng thái mưa dông trong tuần này. Mưa lớn xuất hiện tập trung về chiều và tối với nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió mạnh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, rạng sáng 7/6, vùng núi Bắc Bộ xuất hiện mưa rào và dông, có nơi mưa lớn. Từ 0h đến 3h sáng, lượng mưa nhiều nơi trên 50 mm. Lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng có nguy cơ xảy ra ở một số huyện thuộc Điện Biên, Sơn La, Lai Châu, Yên Bái, Hà Giang…

Theo cơ quan khí tượng, rãnh áp thấp đi qua Bắc Bộ đang có xu hướng mạnh dần lên, đồng thời hội tụ gió lên cao lên đến mực 5.000 m. Do ảnh hưởng của hai hình thái này, nhiều nơi ở Bắc Bộ đã xuất hiện mưa lớn.

Hôm nay, mưa tiếp diễn ở các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An. Nhiều nơi khả năng xuất hiện mưa rào kèm theo các hiện tượng cực đoan như dông, sét. Nhiệt độ hạ xuống ngưỡng thấp nhất 26 độ C, trời mát.

Đợt mưa này khả năng kéo dài đến đêm 8/6 với tổng lượng mưa phổ biến 100-200 mm/đợt, có nơi trên 250 mm. Ngay sau đó, miền Bắc đón thêm một đợt mưa diện rộng mới từ ngày 9/6 đến 11/6.

Hà Nội đón 2 đợt mưa lớn liên tiếp-1
Dự báo thời tiết Hà Nội trong 5 ngày. Đồ họa: Mỹ Hà.

Tại Hà Nội, lúc 4h sáng 7/6, ảnh mây vệ tinh, định vị sét và radar thời tiết cho thấy mây đối lưu đã phát triển trên khu vực huyện Thanh Oai và quận Hà Đông. Vùng mây này còn tiếp tục phát triển, gây mưa rào và dông cho khu vực kể trên, sau đó khả năng lan sang các quận, huyện nội thành khác.

Theo bản đồ dự báo, trong vòng 5 ngày tới (7-11/6), Hà Nội duy trì mức nhiệt 27-32 độ C. Mưa dông xuất hiện liên tục trong những ngày này và tập trung vào chiều, tối. Người dân cần đề phòng nguy cơ mưa đi kèm lốc, sét và gió mạnh.

Đến ngày 13/6, nắng nóng có khả năng quay lại Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ.

Trong khi đó, nắng nóng tiếp diễn tại Trung Bộ, tập trung từ Đà Nẵng đến Bình Thuận. Những ngày tới, khu vực này ghi nhận nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thời gian nhiệt độ cao trên 35 độ C duy trì từ 10h đến 16h hàng ngày.

Dù vậy, sau thời điểm có nắng nóng trong ngày, các tỉnh Trung Bộ có thể xuất hiện mưa dông cục bộ về chiều và tối. Mưa chỉ xuất hiện rải rác ở một vài nơi.

Cơ quan khí tượng dự báo đợt nắng nóng này ở Trung Bộ khả năng kéo dài đến giữa tháng 6. Sau đó, khu vực có thể đón thêm nhiều đợt nắng nóng mới với nhiệt độ cao nhất 41-42 độ C.

Nam Bộ đã bước vào mùa mưa nên tiếp tục xuất hiện những cơn mưa rào và dông rải rác trong các ngày 5-11/6. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất đạt ngưỡng 32-35 độ C, thời tiết oi nóng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-don-2-dot-mua-lon-lien-tiep-post1224155.html

nắng nóng Dự Báo Thời Tiết

Tin tức mới nhất