Hà Nội sẽ dừng triển khai 3 vùng, phong tỏa hẹp nhất

Phó Chủ tịch Hà Nội cho biết, Thường trực Thành ủy chỉ đạo điều chỉnh các biện pháp theo hướng sẽ không triển khai 3 vùng như hiện nay.

Trong cuộc họp Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội chiều 16/9, ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội đề nghị 19 quận, huyện, thị xã được phép mở một số cơ sở kinh doanh phải kiểm tra việc thực hiện quy định phòng, chống dịch.

Đồng thời, thành phố sẽ đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine Covid-19, triển khai trạm y tế lưu động; tiếp tục xét nghiệm sàng lọc với người có biểu hiện ho, sốt, khó thở ngoài cộng đồng.

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Liêm, Sở đã chỉ đạo lực lượng Công an và Đoàn thanh niên tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh trên địa bàn mình tạo mã QR tại điểm kinh doanh, khi khách đến mua hàng phải yêu cầu quét mã QR để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tiếp tục chỉ đạo hệ thống truyền thanh cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền để người dân chủ động khai báo khi có các biểu hiện như ho sốt, khó thở, trên cơ sở đó, Sở TT&TT sẽ tổng hợp gửi ngành Y tế cũng như các quận, huyện để tiến hành tầm soát, bóc tách triệt để F0 ra khỏi cộng đồng.

Chủ tịch UBND quận Hoàng Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, theo chỉ đạo mới nhất của Chủ tịch UBND TP, Hoàn Kiếm không nằm trong danh mục các quận, huyện được nới lỏng do có ca mắc mới ngoài cộng đồng trong ngày 6/9.

Hiện nay, quận đang chuẩn bị kỹ các công tác để có thể cho phép 1 số hoạt động kinh doanh trở lại và mong muốn Thành phố sớm chỉ đạo thời gian áp dụng việc nới lỏng ở Hoàn Kiếm.

Hà Nội sẽ dừng triển khai 3 vùng, phong tỏa hẹp nhất-1
Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kết luận buổi giao ban chiều 16/9 (Ảnh: HNP)

Kết luận phiên giao ban, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, trong chiều nay (16/9), Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố đã báo cáo Ban Thường vụ Thành ủy về kết quả phòng chống dịch Covid-19 đến ngày 15/9, trong đó trọng tâm là 2 mũi "chủ công" xét nghiệm, tiêm phủ vaccine mũi 1 cho người trên 18 tuổi.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, đến nay Thành phố đã xét nghiệm được 85% số người theo kế hoạch, việc tiêm vaccine đạt hơn 93%. Hơn 6% còn lại là những người nằm trong đối tượng chống chỉ định, người già có bệnh nền sức khỏe yếu, không đủ điều kiện tiêm chủng.

Ông Quyền yêu cầu các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn rà duyệt lại toàn bộ các đối tượng đã tiêm mũi 1, trên cơ sở đó, xây dựng kế hoạch tiêm phủ mũi 2, gửi Sở Y tế tổng hợp để tham mưu Thành phố làm việc với Bộ Y tế để kịp thời được phân bổ vaccine.

Hà Nội phấn đấu từ nay đến cuối năm sẽ hoàn thành, đảm bảo đúng thời gian theo quy định với từng loại vaccine.

Phó Chủ tịch Hà Nội cho hay, thực tế biểu đồ dịch bệnh của Thủ đô những ngày qua đang có số ca nhiễm mới giảm mạnh. Thành phố đang tiến tới khống chế hiệu quả, trên cơ sở đó, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy đã họp bàn về những giải pháp để tiếp tục khống chế tốt dịch bệnh, đồng thời, nới lỏng từng bước trong giai đoạn hiện nay và sau ngày 21/9... để triển khai thực hiện thống nhất, đồng bộ trên địa bàn Thành phố.

"Thường trực Thành ủy có chỉ đạo điều chỉnh các biện pháp theo hướng, sẽ không triển khai 3 vùng như hiện nay. Việc phong tỏa phải bám sát chỉ đạo của Thủ tướng, hướng dẫn của Bộ Y tế.

TP sẽ không phong tỏa quy mô lớn, chỉ thực hiện quy mô hẹp nhất ở các điểm phong tỏa để kiểm soát tốt dịch bệnh, nhưng vẫn tạo điều kiện tối đa đảm bảo hoạt động phục hồi kinh doanh, đời sống nhân dân", ông Quyền nhấn mạnh.

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 27/4 đến tối 16/9, Hà Nội ghi nhận tổng 3.872 ca Covid-19, trong đó 1.596 ca ngoài cộng đồng và 2.276 người đã được cách ly. 2.520 bệnh nhân đã được điều trị khỏi, hiện còn 973 người.

Tính đến 16h ngày 16/9, toàn thành phố đã lấy được 4.197.528 mẫu (2.930.379 mẫu PCR và 1.267.149 test nhanh), phát hiện 23 ca mắc (Thường Tín: 3, Hoàng Mai: 6, Thanh Trì: 4, Đống Đa: 2, Thanh Xuân: 3, Hai Bà Trưng: 2, Đông Anh: 2, Ứng Hòa: 1), các đơn vị vẫn đang tiếp tục khẩn trương thực hiện lấy mẫu và làm xét nghiệm.

Về công tác tiêm chủng, Thành phố đã triển khai thực hiện 17 đợt tiêm chủng vaccine Covid-19, đã tiêm được 5.253.449 mũi tiêm (gồm 4.835.178 mũi 1 và 418.271 mũi 2), sử dụng 4.812.546/ 5.459.476 liều vaccine được cấp, đạt tiến độ 88,2% trên tổng số vaccine được cấp.

Theo Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-se-dung-trien-khai-3-vung-phong-toa-hep-nhat-de-noi-long-gian-cach-16121160920470002.htm

giãn cách xã hội COVID-19

Tin tức mới nhất