Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội: Quận Thanh Xuân ghi nhận một người về từ Anh nghi nhiễm Covid-19

Lãnh đạo UBND quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã báo cáo việc phát hiện đôi nam nữ du học trở về từ London (Anh) trên địa bàn quận và quận Hà Đông, trong đó, 1 người nghi nhiễm Covid-19.

Tại phiên họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội vào chiều 18/3, ông Nguyễn Xuân Lưu, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân đã báo cáo về việc cùng với quận Hà Đông rà soát, xác định đôi nam nữ đi từ London (Anh) về nước vào ngày 13/3.

Theo đó, đôi nam nữ gồm 1 người nữ trú tại khu đô thị Văn Quán (Hà Đông) và 1 nam trú tại Khương Mai (Thanh Xuân). Cả hai cùng du học tại Anh và bay từ sân bay Heathrow (London) ngày 12/3/2020 đến Nội Bài (Hà Nội) ngày 13/3/2020.

"Sau khi phối hợp với Hà Đông xác định được nam sinh này, chúng tôi đã đưa về Bệnh viện đa khoa Hà Đông tiến hành cách ly và lấy mẫu gửi CDC xét nghiệm, đang chờ kết quả.

Đối với trường hợp nữ sinh ở Hà Đông, theo thông tin chúng tôi nắm được là lần 1 đã có kết quả dương tính", ông Lưu báo cáo.

Còn theo lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân cung cấp sáng 19/3, đến thời điểm hiện tại, đơn vị vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm đối với trường hợp nam sinh đang được cách ly theo dõi virus corona tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông này.

Theo thông tin từ Trung tâm, bước đầu cơ quan y tế xác minh được, hai người này sau khi từ London (Anh) trở về sân bay Nội Bài đã cùng bắt xe taxi của một lái xe trú ở Đông Anh (Hà Nội) để về nhà.

Khi xe đưa đến nhà ở Khương Mai (Thanh Xuân), nam sinh này xuống trước và mở cổng, đi thẳng vào nhà, lên tầng 3, không tiếp xúc với ai. Còn nữ sinh được xe taxi đưa tiếp về nhà tại Hà Đông.

Hà Nội: Quận Thanh Xuân ghi nhận một người về từ Anh nghi nhiễm Covid-19-1

"Người nhà cũng ý thức được việc con, em về từ Anh, có nguy cơ nên không có ai ra đón, tiếp xúc và nam sinh này cũng đi thẳng lên phòng ở tầng 3, đóng cửa, không tiếp xúc với ai.

Sau khi có thông tin từ phía Hà Đông về trường hợp nữ du học sinh có dấu hiệu nghi ngờ, chúng tôi đã tiến hành đưa nam sinh này đi cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, lấy mẫu xét nghiệm và phun khử khuẩn tại gia đình.

Đối với các thành viên trong gia đình, dù không tiếp xúc với nam sinh nhưng chúng tôi đã yêu cầu cách ly toàn bộ và mọi người đều chấp hành nghiêm chỉnh.".

Với nam lái taxi đưa đôi nam nữ du học sinh này về nhà sau khi nắm được thông tin đã báo lên Trung tâm y tế huyện Đông Anh và sang nằm cách ly tại Bệnh viện Bắc Thăng Long", đại diện Trung tâm Y tế quận thông tin thêm.

Còn theo thông tin từ UBND phường Phúc La (Hà Đông), đối với trường hợp nữ sinh trở về từ Anh có dấu hiệu nghi ngờ đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Đông tiến hành cách ly.

Theo thông tin từ phường, sau khi về nhà nữ sinh này không tiếp xúc với ai, không ra ngoài mà tự cách ly tại nhà. Sau khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh đã gọi điện đến đường dây nóng xin xét nghiệm và được đưa vào viện cách ly.

Cơ quan y tế sau đó đã tiến hành phun khử khuẩn tại khu vực nhà nữ sinh này và tiến hành cách ly những người trong gia đình. Hiện phường đang chờ kết quả xét nghiệm cụ thể của trường hợp này.

 

Hà Nội: Quận Thanh Xuân ghi nhận một người về từ Anh nghi nhiễm Covid-19-2
60 bệnh nhân COVID-19 mới ở Việt Nam đều từ các chuyến bay

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/xa-hoi/ha-noi-quan-thanh-xuan-ghi-nhan-mot-nguoi-ve-tu-anh-nghi-nhiem-covid19-1625962.tpo

COVID-19 Virus Corona Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất