Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Hà Nội thêm 1 ca dương tính Covid-19 sau khi đi ăn cưới ở Hải Dương

Liên quan đến ca bệnh này, bước đầu xác định 29 trường hợp F1, trong đó Nam Từ Liêm 7 người, Đông Anh 22 người (nơi bệnh nhân làm việc).

Theo thông tin từ trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội (CDC Hà Nội), trên địa bàn thành phố vừa ghi nhận thêm 1 ca dương tính với SARS-CoV-2, đây là ca thứ 3 liên quan đến ổ dịch Hải Dương.

Cụ thể, bệnh nhân là nam 41 tuổi, trú tại phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trước đó, ngày 16/1, bệnh nhân về quê ở Long Xuyên, Kinh Môn, Hải Dương ăn cưới và tiếp xúc gần với 1 trường hợp mắc Covid-19. 

Ngày 17/1 bệnh nhân quay trở lại Hà Nội. Ngày 29/1, người này bắt đầu khởi phát triệu chứng ho, mệt mỏi, đau đầu nên đã đến Trạm Y tế phường Xuân Phương khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm và được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Đống Đa cách ly. 

Đến 30/1, kết quả xét nghiệm khẳng định bệnh nhân dương tính với Covid-19. Bệnh nhân được chuyển đến cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới cơ sở 2. 

Hà Nội thêm 1 ca dương tính Covid-19 sau khi đi ăn cưới ở Hải Dương-1
Ảnh minh họa

Liên quan đến ca bệnh này, bước đầu, Sở Y tế Hà Nội xác định 29 trường hợp F1 và đưa đi cách ly, trong đó Nam Từ Liêm 7 người, Đông Anh 22 người (nơi bệnh nhân làm việc). 

Để ngăn chặn tình trạng dịch bệnh, lực lượng chức năng tích cực truy vết các trường hợp F1, F2, F3 và F4 của bệnh nhân để cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 

Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm và toàn bộ lớp 3 tại một trường tiểu học nơi con bệnh nhân đang theo học đã được hướng dẫn tự cách ly tại nhà. 

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ha-noi-ghi-nhan-them-1-ca-duong-tinh-covid19-n-250376.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất