Hà Nội: Mẹ già 81 tuổi tố bị con trai út đánh gãy xương sườn, đuổi khỏi nhà

Cộng đồng mạng xã hội phẫn nộ sau khi nghe lời cụ bà 81 tuổi đang điều trị ở bệnh viện với những vết thương trên mình và cho rằng đó là do con trai của cụ đánh đập.

Cách đây 1 tuần trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài gần 10 phút ghi lại lời kể của cụ bà tên Giữa (81 tuổi, đang nằm điều trị tại khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, Hà Nội) về việc bị con trai đánh đập thậm tệ dẫn đến phải nhập viện.

ngược đãi cha mẹ
Thông tin về cụ bà 81 tuổi bị con trai ngược đãi gây phẫn nộ

Đánh mẹ vì nghe vợ?

Theo nội dung trong đoạn clip, cụ bà tên là Giữa kể lại, nhà cụ ở xã Song Phương, huyện Hoài Đức, nhiều năm sống chung với con trai tên Huân. Cụ cho biết, thường xuyên bị chính người con trai này đánh đập phải nhập viện. Gần đây nhất ngày 22/6/2014, cụ bị một trận đòn nhừ tử nhưng con cái, người thân không ai đưa cụ đi bệnh viện, cụ phải tự thuê xe ôm chở đi cấp cứu.

“Nó đánh đập tôi, nó không cho tôi ăn, không cho tôi ở nhà, tôi phải thuê xe ôm đi đến đây xin các bác sĩ cứu chữa…”, trích một đoạn trong clip.

Trong clip, có đoạn bà cụ còn vạch áo lộ ra những vết thâm tím và cho rằng đây là bằng chứng việc bị con trai hành hạ.

Đoạn clip có nội dung nói trên được một người đi thăm bệnh nhân, chứng kiến cụ Giữa kể lại, sau khi đăng tải lên mạng xã hội, đã có hàng nghìn người quan tâm và bày tỏ sự phẫn nộ dành cho những người con của cụ bà. Không ít bình luận gay gắt, yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ hành vi ngược đãi cha mẹ…

ngược đãi cha mẹ
Cụ Giữa chỉ những vết bầm đỏ au và các vết thương trên người.

Để tìm hiểu sự việc, ngày 25/6, chúng tôi tìm đến khoa Ngoại bệnh viện Đa khoa Hoài Đức – nơi cụ Giữa đang nằm tại tầng 4. Tiếp xúc với chúng tôi, cụ Giữa vẫn với giọng nói minh mẫn như trong đoạn clip trước đó do một bệnh nhân ghi nhận và đăng tải lên mạng. Tuy nhiên, lúc này cụ Giữa không hoàn toàn khẳng định là bị con trai đánh.

Cụ nói: “Tôi đau hết mình mẩy, đau hết phần lưng và bụng bên trái thì thuê xe ôm đi bệnh viện. Tôi thấy đau thì đi bệnh viện…”.

ngược đãi cha mẹ
Cụ Giữa cho biết, cụ phải tự thuê xe ôm đi bệnh viện mà các con của cụ không ai quan tâm

Tuy vậy, khi chúng tôi hỏi lại cụ về việc có bị con trai đánh không, tại sao cụ không được con cái đưa đi bệnh viện? Cụ Giữa cho hay:  “Tôi ở với nó (anh Huân con trai út) nhiều năm nay cùng 1 nhà, mẹ con không mất lòng nhau. Đến bây giờ nó nghe vợ, vợ nó xúi bẩy chồng nó đi ra đồng để làm nhà ở trên đất ruộng của nhà vợ.

Tôi bảo ờ thì thôi mày ở thế nào thì ở, còn đâu thì tao ở. Tôi bảo nhà này mày làm tao cho mày 3 triệu, mua cổng tao cũng cho mày 500 nghìn. Giờ mày đi thì trả cho tao, và mày đi thì mày đừng có về đây nữa. Nếu mày còn đi lại 2 nơi tao lên bảo xã trả tao chỗ này tao ở thì ở, sống thì sống, chết ai chôn thì chôn. Ở thế này mày bỏ bùa, bỏ bả tao chết… Thế là nó đuổi tôi, đánh tôi…”.

Theo chia sẻ của cụ Giữa, năm nay cụ 81 tuổi, cụ có 3 người con. Người con cả sống ở xóm bên, anh thứ hai đã mất và hiện cụ ở với anh con út tên Huân.

Cụ Giữa cũng cho biết, cuộc sống của cụ không phụ thuộc vào kinh tế con cái bởi vì khi còn trẻ, cụ đi chợ buôn bán và có ít tiền tích góp và một ít tiền lương hưu.

Chính quyền nói gì?

Chiều cùng ngày, chúng tôi tìm về Thôn 6 xã Song Phương, huyện Hoài Đức để làm sáng tỏ sự việc.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Thanh (Bí thư, kiêm trưởng thôn 6, xã Song Phương, huyện Hoài Đức) cho hay: “Bà cụ đang nói đến là Nguyễn Thị Giữa, bà ấy có 3 người con, hiện đang ở với con trai út tên là Nguyễn Hữu Huân, năm nay hơn 40 tuổi. Người con cả ở làng bên và con thứ 2 đã mất. Chồng bà giữa đi lấy vợ khác khi bà ấy hơn 30 tuổi và ông cũng đã mất”.

ngược đãi cha mẹ
Ông Trần Văn Thanh đang chia sẻ với PV

Nói về việc, cụ Giữa tố bị con cái ngược đãi, ông Thanh thẳng thắn chia sẻ; “Từ khi tôi làm trưởng thôn, nhiều lần bà Giữa có đến nhà tôi trình bày việc bị con đánh, con hành hạ. Tuy nhiên, ở thôn xóm này thì không ai còn lạ tính bà Giữa, đến nỗi hàng xóm không một ai dám tiếp xúc.

Theo những người hàng xóm cho biết, và tôi cũng biết có lần bà dùng chính cái gậy tự đập vào người rồi vu cáo cho con trai và báo chính quyền… Từ nhiều năm nay, bà Giữa đã khó tính như vậy. Bà Giữa cũng từng nguyền rủa để con chết, gây xôn xao xóm làng".

Theo ông Thanh, chính vì việc bà Giữa nhiều lần tố cáo con cái ngược đãi không có căn cứ, khiến hàng xóm rất bất bình và cơ quan chức năng rất khó xử lý. “Ở đây ai cũng biết tính bà, chúng tôi nhiều lần cùng với cơ quan công an đến tận nhà để giải quyết nhưng sự thực là không phải như vậy nên đã có biên bản kết luận do bà tuổi già…”, ông Thanh cho hay.

Một người hàng xóm cùng ngõ nhà bà Giữa chứng nhận: “Từ hồi còn trẻ bà Giữa đã rất khó tính, không hợp với bất cứ ai, chỉ không hợp ý là bà chửi rủa. Nhiều năm nay bà ấy làm khổ tất cả anh chị em ruột thịt, không một ai sống được. Đến nỗi một bà bạn thân thiết nhất với bà ấy cũng phải từ bỏ…”.

Nói về anh con trai bị bà Giữa tố cáo đã đánh đập, đuổi bà ra khỏi nhà, ông Thanh cho hay: “Anh Nguyễn Văn Huân, sinh năm 1964, từng đi bộ đội và giờ đang làm bảo vệ ở một khu công nghiệp. Ở địa phương nhận xét anh này hiền lành, vợ chồng hòa thuận, không có thái độ ngược đãi mẹ. Vì bà mẹ khó tính mà anh này phải đi xây nhà chỗ khác…”.

ngược đãi cha mẹ
Cụ Nguyễn Thị Giữa đang nằm điều trị tại khoa Ngoại bệnh viện đa khoa Hoài Đức

Về sức khỏe của cụ Nguyễn Thị Giữa, (hiện đang nằm điều trị tại tầng 4 khoa Ngoại - bệnh viện Đa khoa Hoài Đức) bác sĩ ở đây cho biết, bệnh nhân nhập viện tự khai do bị đánh đập. Theo thăm khám, bệnh nhân bị nhiều vết bầm tím ở phần mềm, gãy 1/3 giữa xương đùi trái.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc về sự việc.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất